Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019: Màn trình diễn ấn tượng của các startup

author 06:15 02/09/2019

(VietQ.vn) - Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 do Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab chủ trì đã kết thúc sau 2 ngày với hoạt động nổi bật là cuộc thi chung kết Giải thưởng “Ơi Award” dành cho các startup.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội (29 - 30/8), cuộc thi startup Oi award với 60 startup lọt vào vòng chung kết, ban giám khảo đã chọn ra top 6 cuối cùng từ 6 ngành và đại diện từ 6 quốc gia khác nhau để chọn ra startup xuất sắc nhất.

Các dự án lọt vào vòng chung kết gồm: CarbonCycling (Canada) với dự án tái chế CO2 thành vật liệu thể rắn như nhựa, bê tông, xi măng; Road Bounce (Ấn Độ) với ứng dụng trên điện thoại di động xác định độ lồi lõm của mặt đường; Luggagement (Hong Kong) với ứng dụng giao nhận hành lý tại sân bay; Marine Innovation (Hàn Quốc) với công nghệ sản xuất vật liệu bao bì từ tảo biển; Recruitery (Việt Nam) cung cấp dịch vụ tuyển dụng thông qua mạng lưới người giới thiệu. Kết quả, giải Nhất trị giá 10 nghìn USD đã được trao cho dự án CarbonCycling (Canada).

Trên 3500 khách tham dự đến từ gần 40 quốc gia, trong đó có hơn 200 đại biểu từ Chính phủ, bộ, ban ngành và thành phố Hà Nội.

 

Có 48 startup chia làm 6 lĩnh vực được tuyển chọn vào vòng pitching và có 5 phút thuyết trình với ban giám khảo để lựa chọn startup xuất sắc nhất trong từng lĩnh vực. Các startup Việt Nam sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các nước trên toàn thế giới chứ không chia bảng trong nước và quốc tế như các cuộc thi khác.

Các startup được lựa chọn bao gồm: Chủ đề môi trường: AirGo Design, AYA cup, Carbon Upcycling Technologies, Lightencym Nordic 247, ACCool.

Chủ đề di động và du lịch: Tubudd, An Vui Technology, Banopolis, Chungxe, LuggAgent International, Mitta Tours. Người thắng cuộc là LuggAgent, nền tảng cất hộ vali đến từ Hongkong.

Chủ đề Thành phố thông minh: Aquabit Spirals, Jerbit, Pablo Air, RoadBounce, Zennodys, Acif, Aheo, Smartlog Vietnam.

Người thắng cuộc là Road Bounce. Đây là startup thu thập và thu tiền từ dữ liệu về tình trạng của các con đường để giúp người dùng giảm thiểu nguy cơ tai nạn và tối ưu hóa ngân sách công, đến từ Ấn Độ.

Chủ đề khoa học đời sống: Clean Cube Concept, Diabnext, Mosia, Neaty, Vulcan Augmetics, Marine Innovation, Eco4P.

Người thắng cuộc là Marine Innovation (Hàn Quốc), công nghệ dùng bã tảo, bã cafe, bã cọ để làm vật liệu xây dựng, cốc, hộp giấy thay thế cho sản phẩm từ gỗ. Tại Hàn Quốc, mỗi năm có khoảng 500 tấn bã rong biển bỏ đi, nguồn rong biển ở Nhật cũng rất dồi dào và có thể nuôi trồng tảo. Trong khi đó tảo biển có thể phân hủy trong 90 ngày, sử dụng tảo biển để sản xuất ít chi phí hơn.

Chủ đề tương lai của việc làm: Blockly, Blue Phish, Popiwork Vietnam, Taein, The 6AM Company, Toss Lab, UpUpApp, Get Fixer, Valkyrie Industies, Aversafe, IGMT, Recruitery.co.

Người thắng cuộc là Recruitery.co (Vietnam) cung cấp dịch vụ headhunting dựa trên những gợi ý của các headhunter/ HR, nền tảng này giống như mô hình Uber tuyển dụng nhân viên, dựa vào sự giới thiệu và mối quan hệ của các thành viên trong cộng đồng.

Chủ đề Công nghệ tiêu dùng: Eatigo International, Flyhigh Co, Horlu, SaveMoney, Style Seller, Turleship, VDEs, Wowtune, BePOS, Buyble. Người thắng cuộc là Eatingo, startup cung cấp các chương trình giảm giá với nhà hàng, quán ăn ngoài giờ cao điểm, đến từ Thái Lan.

6 startup thắng cuộc của từng chủ đề tham dự vòng chung kết, cuối cùng ban giám khảo đã lựa chọn Carbon Upcycling Technologies trở thành quán quân cuộc thi ƠI Award. Công nghệ của Carbon Upcycling giúp tái chế CO2, xử lý các tro bay bụi bay trở thành vật liệu (bao bì, bê tông, các loại nhựa), giúp tăng độ bền của xi măng lên 20 lần, giảm thiểu khí thải tương đương với loại 28 triệu ô tô ra khỏi giao thông, sản xuất vật liệu lớp tráng chống xói mòn...

Người chiến thắng sẽ ra về với giải thưởng $10.000 tiền mặt, 1 năm làm việc miễn phí tại Dreamplex Coworking Space, và hàng loạt phần thưởng đến từ các đối tác Techsauce Global, CoXplore Vietnam, Amazon Web Services.

Thảo Nguyên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang