Doanh nghiệp Hà Nội đồng hành tri ân người tiêu dùng

author 06:36 18/03/2019

(VietQ.vn) - Hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã thực hiện nhiều chương trình tri ân người tiêu dùng.

Theo chân đoàn kiểm tra của Sở Công Thương Hà Nội ngày 17/3 đến các điểm Tri ân người tiêu dùng Việt Nam 2019, chúng tôi thấy, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đều nỗ lực thực hiện việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, triển khai nhiều chương trình khuyến mại, hậu mãi, giảm giá, giá sốc…, thiết thực tri ân người tiêu dùng.

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm luôn được Vinmart đặc biệt chú trọng 

Tại điểm tri ân người tiêu dùng Vinmart Royal, chị Trần Thị Quế Hương- phụ trách Vinmart Royal cho biết, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm luôn được Vinmart đặc biệt chú trọng. Các sản phẩm vào hệ thống Vinmart đều được kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn thực phẩm. Đây chính là thế mạnh để thu hút người tiêu dùng đến với VinMart, đặc biệt, hai sản phẩm rau VinEco và thịt mát Meat Deli- được phân phối và cung cấp độc quyền tại Vinmart- là hai trong số nhiều sản phẩm tạo được sức hút lớn với người tiêu dùng. Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch lợn tả châu Phi đang lan rộng, nhưng lượng tiêu thụ thịt lợn tại Vinmart không những không giảm mà còn tăng đáng kể, do người tiêu dùng yên tâm khi mua thịt lợn đã được kiểm tra kỹ đầu vào.

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được chú trọng. Khi khách hàng phản hồi bất kỳ vấn đề gì về sản phẩm thì lập tức sản phẩm đó sẽ được đưa đến phòng kiểm nghiệm và sẽ phản hồi lại cho khách hàng trong vòng 24h. Trong tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”, VinMart có các chương trình hoạt náo, ngày hội thứ Tư thành viên, chương trình giá tốt… Cùng với phương thức thanh toán truyền thống, Vinmart đang triển khai hình thức thanh toán Scan&Go, giúp tiết kiệm thời gian đi chợ cho khách hàng. Và lượng khách hàng đến với Vinmart Royal dịp này đã tăng 21% so với trước- chị Hương phấn khởi cho biết.

Đến với điểm tri ân khách hàng tại Trung tâm Media Mart Thanh Xuân, ông Vũ Hồng Khánh- Giám đốc điều hành Trung tâm Media Mart Thanh Xuân- chia sẻ, với tiêu chí luôn đặt quyền lợi người tiêu dùng lên trên, Media Mart tạo ra đồng bộ công cụ hỗ trợ khách hàng như dịch vụ chăm sóc khách hàng, những chính sách hậu mãi kết hợp với các hãng để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng tổng đài giải đáp thắc mắc với số hotline 19006788, dễ dàng tương tác với khách hàng khi có phát sinh về dịch vụ; đảm bảo luôn bán hàng chính hãng với chính sách bảo hàng và hậu mãi sản phẩm chu đáo; cam kết giải quyết quyền lợi của khách hàng trong vòng 24h.

Trong tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”, Media Mart đã xây dựng các chương trình khuyến mại, hậu mãi, giảm giá, giá sốc 

Với hơn 100 điểm bán trên toàn quốc của Media Mart,  trong tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”, Media Mart đã xây dựng các chương trình khuyến mại, hậu mãi, giảm giá, giá sốc để khách hàng đến mua sắm và hưởng được các ưu đãi này. Đáng chú ý, sức mua của người tiêu dùng trong tháng Tri ân này tăng cao hơn nhiều so với tháng trước. Đặc biệt, chương trình “giá sốc” chỉ 10.000 đồng/chảo chống dính của Media Mart đã thực sự là quả bom thu hút đông đảo người tiêu dùng. Phục vụ mùa hè sắp đến, Media Mart sẽ miễn phí 100% phí lắp đặt điều hòa, miễn phí vật tư ống đồng, và đảm bảo chỉ sau 2 giờ lắp đặt, khách hàng đã có thể sử dụng được điều hòa- ông Khánh cho biết thêm

Theo ông Khánh, một số khách hàng vẫn chưa biết rõ về quyền lợi người tiêu dùng, do đó, thông qua chính các câu hỏi của khách hàng, Media Mart sẽ truyền đạt đến người tiêu dùng về quyền lợi của mình, khuyến cáo người tiêu dùng nên mua ở các trung tâm, siêu thị uy tín, bán hàng chính hãng để bảo đảm quyền lợi, tránh xảy ra các tranh chấp...

Còn tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long, ông Khúc Tiến Hà- Giám đốc BigC Thăng Long cho hay, cùng với một chuỗi hoạt động hưởng ứng chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 2019, các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu định kỳ, dịp này, BigC giảm giá cho người tiêu dùng đến 40-50% với hơn 2.000 sản phẩm khuyến mại. BigC Thăng Long có quầy dịch vụ khách hàng ngay tại siêu thị và số hotline 1800555555, và cam kết, bất cứ thắc mắc nào của khách hàng cũng sẽ được giải quyết tối đa trong 3 ngày.

BigC giảm giá cho người tiêu dùng đến 40-50% với hơn 2.000 sản phẩm khuyến mại trong tháng tri ân người tiêu dùng 

Nhận định các doanh nghiệp đều đã có những chương trình thiết thực tri ân người tiêu dùng, ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho rằng, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, thì bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng chính là tạo niềm tin vào tiêu dùng, tin vào sản phẩm của doanh nghiệp.  Đây chính là thước đo quan trọng thể hiện trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp, đồng thời cũng là bệ phóng cho doanh nghiệp phát triển. Ông Nguyễn Thanh Hải cũng cho biết, Sở sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang