Google Glass có thể dùng để trộm mật khẩu

author 12:04 10/07/2014

(VietQ.vn) - Các chuyên gia pháp y mạng tại đại học Massachusetts ở Lowell vừa nghiên cứu cách “trộm” mật khẩu trên các thiết bị di động, máy tính bảng bằng cách sử dụng Google Glass.

Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tạo ra một phần mềm có khả năng ghi lại các điểm tiếp xúc của ngón tay khi người dùng nhập mật khẩu vào các thiết bị di động, máy tính bảng. Sau đó thuật toán của họ sẽ chuyển đổi các điểm tiếp xúc thành các phím thực tế họ đã chạm vào, cho phép các nhà nghiên cứu có thể “trộm” được mật khẩu.

Google Glass có thể được dùng để trộm mật khẩu

Theo nghiên cứu, Google Glass hoàn toàn có thể được dùng để trộm mật khẩu. Ảnh minh hoạ

Họ đã thử nghiệm thành công thuật toán trên mật khẩu của các thiết bị Apple như iPad, Google's như Nexus 7 tablet, và một chiếc iPhone 5.

Phần mềm này có thể ứng dụng với các đoạn video được ghi lại bằng nhiều loại thiết bị. Xinwen Fu, đại học Massachusetts, cùng nhóm nghiên cứu đã thí nghiệm trên Google Glass, điện thoại di động, webcam và máy quay phim. Phần mềm có thể hoạt động trên máy quay phim ở khoảng cách hơn 40 mét trong khi đó trên Google Glass là ở khoảng cách tầm 3 mét.

Google Glass có thể được dùng để trộm mật khẩu

Người dùng thiết bị di động nên cẩn trọng bởi Google Glass là một trong số các thiết bị có thể được dùng để trộm mật khẩu

Fu khẳng định chắc chắn 100% họ có thể xác định được chính xác mật khẩu “trộm” từ các thiết bị bởi vậy người dùng được khuyến các nên cẩn trọng hơn, đặc biệt là khi đi rút tiền ở các cây ATM.

Yến Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang