Hai bé sinh đôi chết thảm trong ôtô dưới trời nắng nóng

authorMinh Nguyệt 15:52 22/06/2016

(VietQ.vn) - Cặp sinh đôi gồm một trai và một gái ở Mỹ được hàng xóm phát hiện tử vong trong ôtô đỗ trước cửa nhà dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Theo thông tin báo Vnexpress dẫn nguồn New York Daily News, vụ việc thương tâm xảy ra hôm 18/6, khi mẹ của hai bé Oliver và Aria Orr chạy sang hỏi hàng xóm nhờ giúp đỡ tìm hai con mất tích. Một lát sau, họ tìm thấy hai đứa trẻ bất tỉnh nằm trong chiếc ôtô bán tải của gia đình để bên ngoài giữa trời nắng nóng.

Oliver và Aria Orr tử vong trong ôtô. Ảnh: NYDailyNews

Oliver và Aria Orr tử vong trong ôtô. Ảnh: NY Daily News

Hai bé lập tức được đưa vào bệnh viện, nhưng đã tử vong. Khám nghiệm tử thi cho thấy hai bé chết vì sốc nhiệt. Trước đó ba tuần, bé Oliver cũng phải nằm viện 5 ngày vì bị con chó nuôi trong nhà cắn.

Những chiếc xe ô tô để dưới trời nắng sẽ hấp thụ một lượng nhiệt rất lớn do hiệu ứng nhà kính, khiến nhiệt độ bên trong xe có thể lên tới 60 độ C. Những đứa trẻ bị kẹt trong xe trong thời gian dài sẽ bị mất nước, sốc nhiệt dẫn tới tử vong.

Thi thể hai bé được tìm thấy trong chiếc ôtô đỗ dưới trời nắng. Ảnh: KSLA

Thi thể hai bé được tìm thấy trong chiếc ôtô đỗ dưới trời nắng. Ảnh: KSLA

"Chúng tôi vẫn chưa biết hai đứa trẻ tự trèo vào xe hay bị bỏ mặc trong xe", phát ngôn viên cảnh sát thành phố Bossier cho biết. Hiện giới chức Mỹ vẫn đang điều tra vụ việc.

Hồi tháng 6 năm ngoái, tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Buổi sáng ngày 27/6/2015, cậu bé Tiểu Thiên cùng các anh em của mình được bố mẹ và ông bà đưa tới bệnh viện để tiêm chủng.

Sau đó đến khoảng 11 giờ trưa thì họ đưa bọn trẻ về và lên nhà một người họ hàng ở tầng 15 để ăn cơm. Tuy nhiên lúc đó Tiểu Thiên đã ngủ quên và vẫn ở trong xe, mọi người đều không hề để ý. Đến 5 giờ chiều bố mẹ cậu bé mới đi tìm con. Họ tìm thấy Tiểu Thiên nằm ngủ ở ghế sau ôtô và thấy người bé nóng ran, mặt đỏ bừng và lay mãi không dậy, báo Giao thông dẫn nguồn Shanghaiist cho biết.

Gia đình nhanh chóng gọi cho bệnh viện gần đó, họ đã cử một y tá đến hiện trường, sau khi kiểm tra sơ bộ, cô ý tá kết luận rằng, bé Tiểu Thiên đã tắt thở từ rất lâu trước đó. Y tá nói rằng việc để trẻ em trong ôtô, đặc biệt là dưới trời nắng nóng khắc nghiệt đến 40 độ như vậy sẽ khiến trẻ rất dễ tăng thân nhiệt và dẫn đến tử vong.

Thân nhiệt của Tiểu Thiên lúc đó gần 50 độ nên em đã tử vong trước khi được gia đình phát hiện. Ảnh: Shanghaiist

Thân nhiệt của Tiểu Thiên lúc đó gần 50 độ nên em đã tử vong trước khi được gia đình phát hiện. Ảnh: Shanghaiist

Bố mẹ và người thân của cậu bé rất đau lòng và hối hận trước sự thiếu cẩn thận khi chăm sóc trẻ của mình và để xảy ra sự việc tồi tệ này. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho các ông bố bà mẹ khác hãy chú ý hơn và cần phải có những hiểu biết và kỹ năng cơ bản để chăm sóc con em mình thật tốt.

Cá mập chết thảm vì bị bắt lên bờ để selfie(VietQ.vn) - Một nhóm du khách và cứu hộ người Cộng hòa Dominic đã bị chỉ trích dữ dội vì bắt một con cá mập lên bờ để chụp hình và làm con cá này chết.

 Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang