Lào Cai: Ăn nấm mọc trên phân trâu, hơn 10 người nhập viện cấp cứu

author 14:29 19/03/2018

(VietQ.vn) - Sau khi ăn nấm mọc trên các bãi phân trâu, bò đã mục sau mưa, hơn chục người có triệu chứng bị ngộ độc đã phải cấp cứu.

Tin tức đăng tải trên TTXVNvào chiều 17/3, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng (Lào Cai) tiếp nhận 11 người, trú tại xã Nậm Đét, huyện Bắc Hà, nhập viện với các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, đau bụng đi ngoài. 

Hàng chục người đi cấp cứu vì ăn nấm mọc trên phân trâu

Ăn nấm mọc trên phân trâu, 11 người đi cấp cứu. Ảnh minh họa

 

Nguyên nhân được xác định do những người này cùng ăn nấm phân trâu - loại nấm độc mọc trên các bãi phân trâu, bò đã mục sau mưa. Sau khi được các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch và cho sử dụng thuốc tăng thải độc, đến nay sức khỏe các bệnh nhân đã hồi phục. 

Trao đổi trên báo Công an TP HCManh Triệu Phúc Nhuần, một trong những nạn nhân bị ngộ độc, trưa 17/3, anh cùng nhóm bạn 12 người đi câu cá tại xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, thấy nhiều nấm mọc tự nhiên trên đồi nên đã hái về và chế biến thành thức ăn. Sau khi ăn được khoảng 1 giờ, 11 người ăn nấm (có 1 người không ăn) đều có biểu hiện ngộ độc.

Tại Lào Cai, hằng năm, vào mùa Xuân, thời tiết rất thuận lợi cho các loài nấm phát triển, đây cũng là thời điểm thường xảy ra các vụ ngộ độc nấm. So với các loại ngộ độc khác, ngộ độc nấm xảy ra ít hơn về số ca nhưng tỷ lệ tử vong rất cao.

Theo bà Nguyễn Thị Hải Anh, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai, dù người dân Lào Cai đã nhận thức được cách phòng chống ngộ độc nấm nhưng do chủ quan, chưa thay đổi được hành vi, thói quen ăn uống, chế biến không đảm bảo an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang