Hủy cuộc gặp với Triền Tiên: Donald Trump cảnh báo quân đội Mỹ ‘đang sẵn sàng’

author 11:00 25/05/2018

(VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng cảnh báo quân đội Mỹ “đang sẵn sàng” sau khi hủy cuộc gặp với Triều Tiên.

Vietnamnet dẫn RT đưa tin, trong khi ký một dự luật cải cách ngân hàng tại Nhà Trắng, ông Trump hùng hồn tuyên bố quân đội Mỹ "cho tới giờ vẫn là hùng mạnh nhất trên thế giới". Lãnh đạo Nhà Trắng khẳng định, các lực lượng Mỹ đang sẵn sàng đối phó nếu phía Triều Tiên có phản ứng tiêu cực, sau khi ông thông báo hủy gặp ông Kim Jong Un tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

huy-cuoc-gap-voi-trien-tien-tong-thong-my-canh-bao-quan-doi-my-dang-san-sang

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Trump cũng quả quyết, Hàn Quốc và Nhật đứng về phía Mỹ, sẵn sàng sát cánh thực thi các hoạt động quân sự nếu cần.

Tuy vậy, theo giới truyền thông, phản ứng của Triều Tiên được cho là điềm đạm bất ngờ. Trước đó, giới quan sát cho rằng không bất ngờ nếu Bình Nhưỡng nổi giận với quyết định đột ngột của Tổng thống Trump, thậm chí nhiều người còn cho rằng Triều Tiên có thể trả đũa bằng cách xưa nay họ vẫn hay là: thử tên lửa hay hạt nhân cùng những lời đe dọa đáng sợ trút lên Mỹ.

Cụ thể, dẫn nguồn tin từ CNN, báo Người lao động viết, trong bình luận công bố trên hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 25/5, ông Kim Kye Gwan - Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên - nói rằng tình trạng "đáng hổ thẹn" này trong quan hệ giữa hai nước cho thấy cuộc gặp thượng đỉnh cần thiết tới mức nào.

"Chủ tịch của chúng tôi nói rằng nếu gặp Tổng thống Trump ông có thể có một khởi đầu tối đẹp và đã chuẩn bị cho cuộc gặp"- nhà ngoại giao của Triều Tiên khẳng định. Ông cho biết thêm rằng sự hủy bỏ đơn phương của Mỹ đang khiến Bình Nhưỡng suy nghĩ một lần nữa về những nỗi lực gần đây là liệu con đường mà chúng tôi mới chọn có đúng hay không.

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Nội dung video quan trọng vừa được tung ra có gì?(VietQ.vn) - Những thông tin chi tiết về video clip các luật sư cho là quan trọng đối với vụ án xét xử BS Hoàng Công Lương.

"Mục tiêu và ý chí của chúng tôi - làm tất cả vì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và loài người vẫn không thay đổi, chúng tôi sẵn sàng trao thời gian và cơ hội cho Mỹ, luôn luôn rộng mở"- ông Kim Kye Gwan khẳng định.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang