Trang chủ

Bảo vệ người tiêu dùng

Khách hàng mua tivi mới, siêu thị điện máy Trần Anh giao tivi cũ?

author 17:26 26/11/2014

(VietQ.vn) - Khách hàng rất bức xúc trước việc mua phải hàng lỗi, hàng có dấu hiệu đã qua sử dụng tại siêu thị điện máy Trần Anh.

Một sản phẩm, đổi 3 lần

Phản ánh đến tòa soạn Chất lượng Việt Nam, anh Nguyễn Anh Tuấn, trú ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, ngày 28/10/2014, anh có đặt mua 4 sản phẩm tại Siêu thị điện máy Trần Anh (110 Trần Phú - Quận Hà Đông – TP. Hà Nội).

Anh Tuấn mua một chiếc máy giặt, một chiếc tivi, một chiếc tủ lạnh và một lõi lọc nước, tổng giá trị 4 sản phẩm là hơn 130 triệu đồng.

Thế nhưng, chiếc tủ lạnh có trị giá hơn 40 triệu đồng anh Tuấn mua về lại không làm được đá. Do đó, anh Tuấn yêu cầu Trần Anh đổi hàng. Ngày hôm sau, nhân viên của Trần Anh đưa đến nhà anh Tuấn một chiếc tủ lạnh khác.  Nhưng chiếc tủ này khi vừa mở hộp ra, anh Tuấn đã phát hiện tủ có một vết lõm ở vỏ.

“Thấy hàng bị lõm, tôi yêu cầu nhân viên của Trần Anh mang chiếc tủ đó về và đổi lại cho tôi chiếc khác thật nghiêm chỉnh. Và đến lần thứ 3 tôi mới được chiếc tủ lạnh bình thường”, anh Tuấn nói.

Khách mua máy mới, giao cho khách máy cũ?

Như đã nói ở trên, anh Tuấn có đặt mua ở Trần Anh một lúc 4 sản phẩm. Chiếc tủ lạnh có giá trị lớn nhưng sau 3 lần đổi mới được chiếc bình thường. Thế nhưng chuyện không chỉ dừng lại ở chiếc tủ lạnh, bức xúc hơn là việc anh Tuấn nghi ngờ bị Trần Anh bán cho tivi cũ.

Trần Anh bán hàng đểu cho khách hàng

Trần Anh - Hà Đông vô tình hay cố ý bán cho khách hàng tivi đã qua sử dụng?

Theo đó, cũng vào ngày 28/10, anh Tuấn có mua một chiếc tivi SamSung 65 inch tại Siêu thị điện máy Trần Anh. Tuy nhiên, ngay lúc mới lắp đặt xong chiếc tivi đưa lên trên tủ, anh Tuấn phát hiện chiếc tivi này có nhiều dấu hiệu đã qua sử dụng.

Cụ thể, đầu những con ốc vít đằng sau tivi bị xước, chân đế tivi phía sau bị xước, tem của SamSung đã bị dán đè lên bởi một tem trắng của trung tâm bảo hành tại 68 Hoàng Cầu, Hà Nội.

Về việc tivi đã dán tem bảo hành Hoàng Cầu, anh Tuấn lí giải: “Như vậy là chiếc tivi này đã phải đến Hoàng Cầu để bảo hành, đã qua sửa chữa. Còn tivi của tôi là bảo hành theo hãng, có nghĩa sau khi mua thì hãng mới kích hoạt bảo hành và gửi tin nhắn về cho khách hàng”.

Khi thấy tivi có dấu hiệu đã qua sử dụng, anh Tuấn có hỏi nhân viên giao hàng của Trần Anh, nhân viên giao nhận nói: “Em không đổi gì hàng của anh. Chúng em xuống kho, lấy tivi rồi mang giao cho khách hàng. Tivi thì có mã, chúng em mà dám đổi tivi khác cho anh thì công ty bắt chúng em bỏ tù”.

“Tôi cho rằng việc này là do hệ thống kinh doanh của Trần Anh đưa sản phẩm cũ vào. Cũng may là tôi tinh ý nên mới phát hiện, chứ nếu không đã “dính” quả đắng từ Trần Anh. Qua một lần mua hàng ở đây, tôi rất lo lắng về chất lượng sản phẩm. Và tôi cũng đang băn khoăn xem có nên bỏ qua cho Trần Anh hay không, vì bản thân tôi cũng ý thức được việc phải bảo vệ, cảnh báo cho người tiêu dùng”, anh Tuấn chia sẻ.

Sau đó, anh Tuấn đã yêu cầu nhân viên Trần Anh lập biên bản, nội dung ghi rõ phải đổi mới, làm rõ việc sản phẩm đã qua sử dụng và có công văn trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam về sự việc, ông Lê Việt Chung, phụ trách truyền thông Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh lí giải: "Do hệ thống siêu thị Trần Anh ngày càng được mở rộng, lượng đơn hàng ngày càng lớn. Trong rất nhiều sản phẩm thì không phải sản phẩm nào cũng tốt cả. Hơn nữa, nhân viên mới của công ty cũng nhiều, những người này về quy trình chăm sóc sự cố khách hàng chưa đạt được yêu cầu. Bởi vậy nên đôi khi vẫn xảy ra những sự việc không đáng có".

Về việc vì sao Trần Anh lại giao tivi cũ cho khách hàng, ông Chung cho hay: "Những tivi dòng đời cao không phải 100% các siêu thị của Trần Anh lúc nào cũng có. Nếu có thì chỉ có hàng bày mẫu. Khi kho ở Trần Anh - Hà Đông không có thì phải đặt Trần Anh bên Long Biên chuyển sang. Nếu nhân viên kho bên Long Biên khi xuất hàng lại không kiểm tra thì có thể xảy ra việc xuất nhầm hàng cho khách".

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

 

Viết Cường - Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (1)

Bình luận

Phonec

He, mình cũng mới bị bọn Trần Anh - 343 Lê Duẩn - TP Vinh - Nghệ An lừa mua con led tivi sony 40W700C xong. Lúc đến mua hàng thì mình định mua con sony led 40W550C hỗ trợ internet wifi, nhưng khi hỏi bọn bán hàng là mình cần mua tivi sony led tầm 40'' có wifi, sử dụng được phím chuột cổng USB không dây thì con này có đáp ứng được không? thì nhân viên bán hàng tư vấn là con 550C này đời cũ rồi không hỗ trợ. Giờ có dòng sony 40 inh W700C mới nhất, giá 9tr900k, khuyến mãi dịp 30/04/2016 còn 9tr200k, khuyến mãi cái vali thời trang trị giá 200k, có hỗ trợ phím chuột cổng USB, đọc các định dạng file video HD OK. hjc, nghe nó tư vấn hay quá, khuyến mãi giá rẻ, lại đáp ứng được mọi yêu cầu của mình thế là mua luôn con 700C về. Mua về được hơn một ngày kiểm tra lại toàn bộ mới thấy con này không hỗ trợ phím - chuột có dây, cũng như không dây, khi xem file video copy trong USB thì tiếng thường chậm so với hình ảnh tầm 2 đến 5 phút....thê mới đau em chứ...kiểm tra đi, kiểm tra lại mấy file video đều thế cả. Tìm hiểu mới biết con này là đời 2015, dòng 40'' mới nhất 2016 là con 40W650C nhỉnh hơn giá tầm 1tr. (uhm..sau đó mình chạy loanh quanh tp qua siêu thị HC, Điện máy xanh..hỏi dò về con sony 40W700C nhưng ở đâu họ cũng nói đây là model cũ 2015 không còn hàng.....RỒI..thế là biết mình bị bọn nó lừa rồi), Cầm máy gọi cho bên bảo hành TRần Anh thì nó bảo sẽ cho kỷ thuật qua kiểm tra ngay, hjc..buổi sáng..chẳng thấy ai qua ktra, rồi buổi chiều cũng nó thấy ai nốt. Bực mình mới sáng hôm sau nữa gọi nó kiểm tra, nó bảo bên em chỉ bán hàng còn bảo hành máy cho a em chuyển qua bên hãng của sony họ sẽ bh cho anh...Oạch...thế là xong...trách nhiệm bh được chuyển qua cho hãng rùi...Biết là bị lừa tình rồi nhưng cố gắng bình tĩnh hỏi số dt hãng. Xin được số gọi hãng, có em giọng ngọt lịm: anh an tâm đi, trong vòng 24h sẽ có kỷ thuật qua ktra cho anh. Rồi..tin lời gái, bắc ghế ngồi chờ..chờ quá 24h cũng nó thấy người của gái qua ktra. Lại một ngày nữa trôi qua, bực mình cầm máy gọi liên tục, số này bị nó chặn, lại lấy số khác gọi..và rồi đến trưa hôm nay có 1 anh tên T...ben sony qua..và anh này sau một hồi kt phán một câu xanh rờn...dòng tivi này nó vậy, sản phẩm không bị lỗi, nên bên e không đổi cho a được ==>> BÓ TAY.COM...Với hãng thế là hết, để mong vớt vát phần nào, để lúc tìm kiếm trên internet mà dùng điều khiển để gõ từng phím một và xem phim trên USB thì xem hình xong, rồi nghe tiếng sau. mình phóng xe xuống st TA, vào phòng chăm sóc khách hàng, bọn nó gọi em tư vấn bán hàng mấy hôm trước cho mình vào và nói. Anh và bạn ấy trao đổi đi, hôm trước anh nói với bạn ấy thế nào? bạn ấy tư vấn ra sao chứ bên cty bọn em ko chịu trách nhiệm. nếu nhân viên bên em sai thì cty sẽ xử lý nhân viên...chứ dòng tv đó nó vốn thê, sp ko lỗi nên ko đổi trả được...nghe đến đây là mình biết là hết cửa được dùng tv bình thường rồi..đành chấp nhận dùng hàng lỗi vì không ktra kỷ hàng trước khi đem về...đành chịu vậy....mong anh chị em lúc mua hàng nên xem thử kỷ trước lúc mua, chứ ko nên nghe mấy em bán hàng hot là chết... (vậy là tính sơ sơ mua tv trong vòng 2 ngày phát hiện ra lỗi...cầm máy gọi bh, sau 3 ngày có kthuat qua ktra, tổng lại là 5 ngày...VÀ CHÍNH SÁCH CỦA TRẦN ANH LÀ ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM TRONG VÒNG 7 NGÀY...với 2 ngày còn lại trúng vào thứ 7 - cn, chỉ có nhân viên đi làm, quản lý nghỉ..XONG..nếu sp có lỗi ==> Hết hạn đổi trả)...hjc..hjc...

tin liên quan

video hot

Về đầu trang