Kiểm soát 30% hàng lỗi nhờ áp dụng ISO 22000: Thực tiễn từ Công ty CP Vifon Hải Dương

author 13:12 08/01/2020

(VietQ.vn) - Tháng 6 năm 2019, Công ty CP Vifon chi nhánh Hải Dương đã đạt chứng nhận phù hợp hệ thống ISO 22000:2018 bởi Trung tâm Chứng nhận phù hợp - Quacert.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty CP Vifon chi nhánh Hải Dương đã đạt chứng nhận phù hợp hệ thống ISO 22000:2018. 

Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp ISO 22000, với sự hỗ trợ của Trung tâm chứng nhận phù hợp Quacert (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), Công ty CP Vifon chi nhánh Hải Dương đã triển khai và áp dụng thành công Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

Việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp ISO 22000 đã đem lại lợi ích không hề nhỏ về mặt quản lý, kinh tế và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp này.

Theo lãnh đạo Công ty, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp ISO 22000 giúp nâng cao nhận thức và ý thức về kiểm soát chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho mỗi các nhân trong công ty thông qua các chương trình đào tạo và triển khai thực hiện hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp ISO 22000.

Cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh do kiểm soát tốt các nguồn lực một cách có hệ thống từ lập kế hoạch đến kiểm soát nguyên liệu đầu vào, kiểm soát sản xuất, kiểm soát thành phẩm đầu ra, các quá trình đánh giá và cải tiến liên tục, góp phần giảm giá thành sản xuất của sản phẩm, mức giảm so với trước đó khoảng 6%.

Ổn định chất lượng sản phẩm, giảm chi phí từ việc thu hồi hoặc hủy bỏ, giảm lượng hàng không phù hợp nhờ việc nhận dạng kiểm soát tốt các mối nguy. Theo số liệu thống kê, tỷ lệ hàng không phù hợp giảm 30% so với trước đây, không phát sinh các sự cố lớn về chất lượng.

"Đặc biệt, áp dụng thành công Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp ISO 22000 đã giúp cho doanh nghiệp tin cậy hơn trong các công bố chất lượng, giảm chi phí kiểm tra giám sát theo công bố từ ít nhất 2 lần/ năm xuống 1 lần/ năm. Bên cạnh đó, ISO 22000 còn giúp cho hoạt động sản xuất thuận tiện trong việc truy vết sản phẩm thông qua việc duy trì kiểm soát quá trình. Sử dụng nguồn tài nguyên tốt hơn, tiết kiệm nguồn tài nguyên bằng cách giảm dư thừa", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Đánh giá về lợi ích mà hệ thống mang lại cho doanh nghiệp, ông Phạm Quốc Bình, chuyên gia đánh giá trưởng Trung tâm Chứng nhận Phù hợp cho biết, với việc triển khai, áp dụng thành công Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp ISO 22000:2018, Công ty CP Vifon Hải Dương được nhìn nhận là đơn vị có hệ thống quản lý tốt an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo cung cấp các sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng, thuận lợi cho việc mở rộng thị trường trong và ngoài nước theo mục tiêu kinh doanh và chiến lược phát triển của công ty. Đồng thời giúp nâng cao uy tín, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Hiện, với cơ sở hạ tầng được đầu tư mới, đồng bộ, hiện đại. Khu sản xuất khép kín của Công ty CP Vifon Hải Dương đảm bảo các yêu cầu ATTP, các dây chuyền sản xuất được đầu tư mới, tự động hóa cao. Hệ thống kho chứa được lắp đặt hệ thống giá kệ, phòng thí nghiệm được đầu tư hệ thống máy móc thiết bị hiện đại.

ISO 22000 là tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm (ATTP) do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000 đối với doanh nghiệp trong chuỗi cung cấp thực phẩm đảm bảo đơn vị đó có hệ thống quản lý tốt về ATTP và có khả năng cung cấp các sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cho thị trường và người tiêu dùng. Hiện tại phiên bản ISO 22000:2018 là phiên bản ISO mới nhất.
ISO 22000 - Tiêu chuẩn tiếp cận phòng ngừa an toàn thực phẩm(VietQ.vn) - ISO 22000 yêu cầu doanh nghiệp trao đổi thông tin với khách hàng và các nhà cung ứng. Trao đổi về các mối nguy đã được xác định và các biện pháp kiểm soát. Nhằm hướng đến đáp ứng công khai các yêu cầu của khách hàng

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang