Mô hình khởi nghiệp sáng tạo độc, lạ sẽ quy tụ tại Startup Day 2018

author 13:02 21/08/2018

(VietQ.vn) - Trong sự kiện Startup Day 2018 được tổ chức tại TPHCM sẽ có hơn 200 mô hình khởi nghiệp sáng tạo độc và lạ được trưng bày.

Starup Day được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Đây được coi là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc cũng như bạn bè quốc tế tới tham dự.

Bước sang năm 2018, chương trình được khởi xướng và tổ chức thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam TPHCM, đồng tổ chức cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (DOST) và Hội Doanh nhân Trẻ Thành phố (YBA), cùng sự bảo trợ của Đề án 844 - Bộ Khoa học và Công nghệ.

 Sự kiện khởi nghiệp 2018 sẽ có sự tham gia của 200 mô hình

 Sự kiện khởi nghiệp 2018 sẽ có sự tham gia của 200 mô hình

Theo Ban tổ chức, Starup Day 2018 là sự kiện mang tầm quốc tế với sự tham gia của các dự án khởi nghiệp, nhà đầu tư và tổ chức trong và ngoài nước.

Mục đích của sự kiện này chính là nhằm kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp, thu hút sự tham gia của các đơn vị ươm tạo doanh nghiệp, hiệp hội doanh nhân, các doanh nghiệp lớn và các nhà đầu tư trong và ngoài nước định hướng hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong cả nước.

Cũng theo ban tổ chức, tại sự kiện khởi nghiệp lần này sẽ có khoảng hơn 200 mô hình khởi nghiệp độc, lạ, sáng tạo được trưng bày giới thiệu tại Startup Day 2018. Sự kiện cũng đem tới cơ hội cho hơn 60 dự án khởi nghiệp thuyết trình trước các nhà đầu tư và CEO của các công ty lớn tại Việt Nam và nước ngoài.

Theo đó, các hoạt động tiêu biểu trong sự kiện Startup Day 2018 bao gồm: Trình diễn ứng dụng công nghệ tương tác – HiTech Showcase; Trưng bày mô hình khởi nghiệp tiêu biểu – Startup Exhibition; Sàn Giao dịch & Đầu tư khởi nghiệp – Startup Exchange; Phiên kêu gọi vốn & thuyết phục nhà đầu tư – Live pitch; Kết nối startup – nhà đầu tư; Vòng chung kết cuộc thi Việt Nam Startup Wheel 2018.

3 Bộ chung tay xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý cho hàng hóa Việt Nam(VietQ.vn) - Sáng nay (8/8), Bộ KH&CN, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương đã ký kết Quy chế phối hợp về xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý cho hàng hóa Việt Nam.

Theo tiết lộ của ban tổ chức, tại vòng chung kết Vietnam Startup Wheel, sẽ chọn ra 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất để tranh tài giành các hạng mục giải thưởng. Theo đó tổng giá trị giải thưởng cho các dự án sẽ lên đến 2 tỷ đồng.

Nhận định về sân chơi này, Ban tổ chức cho rằng, Startup Day 2018 sẽ là sân chơi đầy thử thách với những vòng đấu và giải thưởng cực kỳ hấp dẫn không chỉ dành cho các cá nhân/nhóm khởi nghiệp mà còn là các doanh nghiệp khởi nghiệp được thành lập dưới 5 năm trên toàn quốc. 

Ban tổ chức dự kiến, sự kiện Startup Day 2018 sẽ thu hút hơn 10.000 lượt tham dự từ những người khởi nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nước. Thời gian sự kiện diễn ra sẽ bắt đầu được mở cửa miễn phí trong 2 ngày 24 và 25/8 tại TP. HCM. 

 Sự kiện khởi nghiệp năm 2017 thu hút 120 mô hình khởi nghiệp tham gia trưng bày. Ảnh: Sở KH&CN TPHCM

 Sự kiện khởi nghiệp năm 2017 thu hút 120 mô hình khởi nghiệp tham gia trưng bày. Ảnh: Sở KH&CN TPHCM

Được biết, sự kiện khởi nghiệp năm 2017 đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghi Riverside Palace (360D Bến Vân Đồn, P1, Q4, TPHCM). Tại sự kiện lần này cũng thu hút hơn 3000 nhà đầu tư, báo chí, quỹ đầu tư. Tuy nhiên số lượng mô hình khởi nghiệp tham gia chỉ với 120 mô hình tiêu biểu do BSSC bình chọn và những mô hình khởi nghiệp quốc tế đến từ các nước trên thế giới. Như vậy so với năm 2017, số lượng mô hình tham gia trưng bày tại sự kiện StartUp Day 2018 tăng hơn đáng kể. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang