Ngỡ ngàng những ngôi nhà trên cây đẹp như cổ tích

author 09:05 24/05/2016

(VietQ.vn) - Những ngôi nhà trên cây độc đáo nhất thế giới đem lại cho du khách trải nghiệm ấn tượng không nơi nào sánh được.

Eco-friendly House, Đan Mạch

Primeval Symbiosis, một dự án nhà ở thân thiện với môi trường một cách đáng ngạc nhiên, được hiện thực hóa dựa trên ý tưởng cộng sinh của một nhóm thiết kế nội thất nhà ở người Đan Mạch và chàng sinh viên kiến trúc Konrad Wojcik. Ngôi nhà mà nhóm thiết kế nội thất nhà ở xây dựng được lấy cảm hứng từ những chiếc cabin, được treo trên những chiếc cây, và ngôi nhà này có thể phục vụ cho 2 người cùng sinh sống.

Thiết kế độc đáo hình cây này khiến ngôi nhà trở thành một phần trong quang cảnh thiên nhiên

Thiết kế độc đáo hình cây này khiến ngôi nhà trở thành một phần trong quang cảnh thiên nhiên

Tổng diện tích cho ngôi nhà cabin này là 61 m2 và chia thành 4 tầng. Tầng trệt gồm một tủ quần áo và nhà kho, tầng 1 là không gian sống chính với nhà bếp, phòng tắm, tầng hai được thiết kế để làm việc, và tầng trên cùng là phòng ngủ rộng rãi dành cho hai người. Phía bên ngoài nhà được phủ 40 m2 tấm pin năng lượng mặt trời để tích điện và phục vụ sinh hoạt cho con người. Những tấm pin này cũng đóng vai trò làm mát cho ngôi nhà, kiểm soát nhiệt độ trong nhà dao động quanh 25 độ C. Hệ thống cửa sổ được thiết kế để đón luồng gió tự nhiên và làm thông thoáng cho mọi ngóc ngách của ngôi nhà.

Woodland Condo, Tennessee, Mỹ

Tọa lạc ở Crossville, Tennessee, Mỹ, ngôi nhà cây được xây dựng bởi thị trưởng Horace Burgess thu hút rất nhiều người đến thăm. Thị trưởng Horace Burgess bắt tay vào xây dựng ngôi nhà từ năm 1993. Sau khi ông mơ thấy mình gặp gỡ chúa Jesus. Tính chi phí, ngôi nhà tiêu tốn khoảng 12.000 USD, chưa tính đến công sức của Horace Burgess và các tình nguyện viên.

Toàn cảnh ngôi nhà trên cây lớn nhất thế giới

Toàn cảnh ngôi nhà trên cây lớn nhất thế giới

Phải mất 14 năm liên tục, ngôi nhà mới được hoàn thành và trở thành điểm thu hút rất đông khách tham quan. Ngôi nhà có tổng cộng hơn 80 phòng, cao 30 mét và dựa trên 6 cây xung quanh. Nếu tính về diện tích, đây là nhà cây lớn nhất thế giới.

Tree House HemLoft, Canada

Nằm ở Whistler Woods, Canada, ngôi nhà có cấu trúc hình quả trứng này đã được bí mật xây dựng bởi kiến trúc sư Joel Allen. Ngôi nhà gỗ trên cây này là nơi để du khách xua tan những hối hả trong cuộc sống thường nhật. Nó là lựa chọn thích hợp cho những du khách đơn lẻ hoặc cho một cặp đôi du khách.

Ngôi nhà đơn giản nhưng không kém phần độc đáo

Ngôi nhà đơn giản nhưng không kém phần độc đáo

Teahouse Tetsu, Yamanashi, Nhật Bản

Ngôi nhà trên cây tuyệt vời này được thiết kế bởi Terunobu Fujimori và được xây dựng trong một vườn anh đào. Hãy đến vào mùa xuân, ngồi cạnh cửa sổ, và thưởng thức các loại trà tốt nhất trong khi ngắm nhìn khung cảnh mê hoặc bên ngoài.

Không gian hoa anh đào thơ mộng xung quanh ngôi nhà

Không gian hoa anh đào thơ mộng xung quanh ngôi nhà

Cypress Valley Canopy Tours, Spicewood, Texas, Mỹ

4 ngôi nhà trên cây vắt vẻo ở khe núi vùng ngoại ô Austin, Texas là điểm đến lý tưởng cho du khách. Ngôi nhà lớn nhất được gọi là Nest dành cho 4 người, cùng 2 nhà có 1 phòng ngủ được mở hồi đầu năm nay. Đây là hệ thống nhà trên cây do một công ty du lịch dựng nên nhằm đem lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ trong rừng cây.

Những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi hứa hẹn đem đến cho du khách khoảng thời gian đáng nhớ

Những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi hứa hẹn đem đến cho du khách khoảng thời gian đáng nhớ
Chiêm ngưỡng không gian sang trọng của các người đẹp Việt(VietQ.vn) - Mỗi ngôi nhà mang một phong cách nhưng đều thể hiện sự cao cấp và thời thượng. Cùng chiêm ngưỡng không gian sang trọng của các người đẹp Việt.

Minh Lý (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang