Nguy cơ liệt tứ chi, mù mắt và tử vong vì chơi điện tử quá lâu

authorMinh Hà 14:34 11/12/2017

(VietQ.vn) - Đam mê chơi điện tử không chỉ gây mất thời gian, mà còn có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như liệt tứ chi, mù mắt và thậm chí tử vong.

Theo Sina, một chàng trai 29 tuổi người Quảng Châu, Trung Quốc đã bị liệt tứ chi do chơi game trên điện thoại trong suốt 2 ngày không nghỉ.

Chàng trai người Trung Quốc bỗng dưng bị liệt do chơi điện tử liên tục 2 ngày. Ảnh minh họa

Chàng trai người Trung Quốc bỗng dưng bị liệt do chơi điện tử liên tục 2 ngày. Ảnh minh họa

Cụ thể, chàng trai được giấu tên nói trên đã dành phần lớn thời gian của mình để chơi game trong tư thế cắm mặt vào chiếc điện thoại trên tay. Và kết quả là anh chàng đã phải trả một cái giá quá đắt cho sức khỏe của mình.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 11/2017, nam thanh niên nghiện game này đã chơi điện tử 2 ngày liên tiếp nhằm tăng tốc nhanh nhất có thể trong trò chơi yêu thích. Khi vừa bước sang ngày thứ 3 được vài giờ, anh bỗng cảm thấy đau và kẹt cứng ở vùng cổ. Ít giây sau thì cả hai chân lẫn hai tay của thanh niên trở nên tê dại rồi cuối cùng là tê liệt hẳn.

Sau khi chụp MRI và các xét nghiệm khác tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán anh mắc chứng thoái hóa tụ máu đốt sống cổ. Điều này có nghĩa là cục máu tụ sẽ chèn ép tủy sống gây ra tình trạng tê liệt.

Không phải ngẫu nhiên bệnh bùng phát mà là do đã tích tụ khá lâu trong cơ thể. Việc chơi game liên tục trong 2 ngày dường như là giọt nước tràn ly. Chàng thanh niên đã phải làm phẫu thuật loại bỏ máu đông để khôi phục lại cảm giác của tứ chi. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, anh chàng đã phục hồi khá tốt và có thể đi bộ. Tuy nhiên, để hồi phục hoàn toàn sẽ phải dành khá nhiều thời gian để làm vật lí trị liệu. 

3 chứng bệnh kỳ lạ trên Thế giới khiến cơ thể có mùi không ai dám đến gần(VietQ.vn) - Mặc dù đã tắm thường xuyên, nhưng những người mắc các chứng bệnh kỳ lạ dưới đây luôn mang trên cơ thể mùi khó chịu gây rất nhiều phiền toái.

Bác sĩ Huiyong - chuyên gia chỉnh hình tại bệnh viện nơi chàng trai điều trị cảnh báo trên Odditycentral, nếu bệnh nhân tiếp tục cúi đầu để chơi điện thoại, anh ta sẽ lại phát bệnh. Theo bác sĩ, sử dụng điện thoại quá lâu khiến người dùng suốt ngày ở trong tư thế cúi đầu, cột sống bị cong và thúc đẩy quá trình thoái hóa, chèn ép dây thần kinh và gây ra những cơn tê và đau cổ. 

Những trường hợp nặng hơn như thanh niên trên, người bệnh sẽ phải chịu biến chứng nặng như tê liệt tay chân. Dùng điện thoại quá nhiều cũng dẫn đến nhiều biến chứng khác như tổn thương đốt sống cổ, xuất huyết não, hay tổn thương mắt như mỏi mắt và thiên đầu thống. Lạm dụng điện thoại cũng dẫn đến mất ngủ.

Chơi điện tử quá lâu nguy cơ mù mắt và tử vong do kiệt sức. Ảnh minh họa

Chơi điện tử quá lâu nguy cơ mù mắt và tử vong do kiệt sức. Ảnh minh họa

Đáng nói, đây không phải là trường hợp hy hữu lãnh hậu quả nghiêm trọng vì mê chơi game. Trước đó, một phụ nữ cũng đã mù một mắt vì chơi game quá nhiều. Tháng trước, một người đàn ông cũng chết vì kiệt sức sau nhiều tháng không ngủ để chơi game ở Trung Quốc.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang