Nhãn dán năng lượng như thế nào là đúng quy định?

authorHòa Lê 15:01 14/04/2017

(VietQ.vn) - Mẫu nhãn năng lượng cho các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương được quy định trong Thông tư 36/2016/TT-BCT.

Mẫu nhãn năng lượng cho các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương được quy định cụ thể tại Điều 6, Chương II, Thông tư số 36/2016/TT-BCT ngày 28 tháng 12 năm 2016 về quy định dán nhãn năng lượng cho các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương.

Cụ thể:

Sau khi nộp hồ sơ đăng ký dán nhãn năng lượng đến Bộ Công Thương, doanh nghiệp được tự thực hiện việc dán nhãn năng lượng phù hợp với thông tin trong Giấy công bố dán nhãn năng lượng cho sản phẩm đã đăng ký. Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực đối với các thông tin đã công bố trong Giấy công bố dán nhãn năng lượng và thông tin hiển thị trên nhãn năng lượng.

Nhãn năng lượng như thế nào là đúng quy định

 Mẫu nhãn năng lượng được quy định cụ thể tại Thông tư số 36/2016/TT-BCT. Ảnh minh họa

Nhãn năng lượng phải có các thông tin cơ bản sau:

Tên nhà sản xuất/nhập khẩu đầy đủ hoặc viết tắt;

Mã hiệu phương tiện, thiết bị;

Thông tin về mức tiêu thụ năng lượng;

Tiêu chuẩn hoặc quy định áp dụng.

Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu lâu thì được hưởng chế độ thai sản?(VietQ.vn) - Điều kiện hưởng chế độ thai sản là người lao động phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con.

Doanh nghiệp có quyền lựa chọn nhãn năng lượng điện tử đối với các phương tiện, thiết bị phù hợp cho việc sử dụng nhãn năng lượng điện tử hoặc sử dụng nhãn năng lượng khác để thực hiện việc dán nhãn năng lượng.

Nhãn năng lượng có thể được thay đổi kích thước tăng, giảm theo tỉ lệ của nhãn để phù hợp với phương tiện, thiết bị nhưng không được gây nhầm lẫn, che lấp hoặc ảnh hưởng tới thông tin ghi trên nhãn hàng hoá theo quy định của pháp luật.

Nhãn năng lượng như thế nào là đúng quy định

 Nhãn năng lượng có thể được thay đổi kích thước tăng, giảm cho phù hợp. Ảnh minh họa

Theo đó, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có phương tiện, thiết bị dán nhãn năng lượng phải chịu toàn bộ chi phí thử nghiệm; chi phí liên quan đến xử lý, khắc phục lỗi; các hình thức xử phạt và hình thức xử phạt bổ sung khác theo quy định của pháp luật trong trường hợp phương tiện, thiết bị không đạt theo quy định.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang