Nhiều người ‘tranh thủ’ kiếm tiền triệu mỗi giờ sau chiến thắng của U23 Việt Nam

author 11:32 24/01/2018

(VietQ.vn) - Nhiều người “tranh thủ” chiến thắng của đội tuyển Việt Nam sau trận đấu ngày hôm qua đã kiếm bội tiền mỗi giờ nhờ bán cờ tổ quốc, áo và những vật dụng cổ vũ.

Đêm qua, người hâm mộ cả nước đã có một đêm không ngủ bởi chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ U23 Qatar. Tại các thành phố lớn, gần như người dân đã có một đêm không ngủ, hình ảnh cờ đỏ sao vàng tràn ngập phố phường.

Ghi nhận của Phóng viên Chất lượng Việt Nam online tại thủ đô Hà Nội, nhờ bán cờ, áo tổ quốc, những dải băng rôn cổ động, nón cổ vũ hay những miếng dán mặt mà nhiều người đã có thu nhập vài triệu mỗi giờ.

Tại các tuyến đường cửa ngõ của trung tâm thành phố như Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Thụy Khuê… ngập tràn người bán cờ, áo và những vật dụng cổ vũ cho đội tuyển U23.

U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar nhiều người ‘tranh thủ’ kiếm tiền triệu mỗi giờ

 Nhiều người "tranh thủ" chiến thắng của U23 Việt Nam đã kiếm thêm thu nhâp nhờ bán cờ và các vật dụng cổ vũ.

Mỗi lá cờ tổ quốc được bán với nhiều mức giá khác nhau. Nếu đầu giờ tối, giá mỗi lá cờ 50.000 đồng thì càng về khuya, giá mỗi lá cờ đã lên mức 80.000 đồng, 100.000 đồng, thậm chí có thời điểm còn lên mức hơn 150.000 đồng.

Cùng với đó, đầu giờ tối giá mỗi băng rôn nhỏ là 10.000 đồng, miếng dán hình cờ tổ quốc là 5.000 đồng thì đến sau 21h đêm, giá các mặt hàng trên đá tăng lên từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng/chiếc.

Chị Phạm Thị Hương, một người bán cờ trên đường Giải Phóng cho biết, giá cờ càng về đêm càng cao là do nhu cầu của người dùng tăng. Cùng với đó, càng về khuya người dân các huyện ngoại thành vào trung tâm hòa cùng dòng người ăn mừng chiến thắng càng lớn. Trong khi đó, gần như lượng cờ đã bán gần hết. Do vậy, giá được đẩy lên cao hơn. Thậm chí, có thời điểm giá cờ còn lên mức 200.000 đồng/lá.

“Mọi người mua nhiều nhất là cờ tổ quốc, tiếp đến là các loại băng rôn, khẩu hiệu và miếng dán mặt. Ngoài ra, kèn cổ động cũng là sản phẩm bán chạy với giá 50.000 đồng/chiếc. Những chiếc cờ nhỏ có giá từ 10.000 đến 20.000 đồng/chiếc được nhiều người mua cắm ở xe máy, cho con trẻ cầm”, chị Hương nói.

Theo chị Hương thống kê, “tranh thủ” bán cờ và áo tổ quốc cũng như các vật dụng cổ vũ cũng giúp cho chị thu nhập khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng mỗi giờ.

Tại đường Nguyễn Trãi, nhiều bạn sinh viên cũng tranh thủ nhập cờ tổ quốc và đứng ra đường bán. Mỗi lá cờ kèm theo cán có mức giá từ 60.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc.

U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar nhiều người ‘tranh thủ’ kiếm tiền triệu mỗi giờ

 Giá cờ dao động từ 50.000 đồng đến hơn 150.000 đồng/chiếc.

Bạn Minh Phương (Sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên) cho biết, trong trận bán kết diễn ra vài ngày trước, khi thấy dịch vụ bán cờ và các vật phẩm cổ vũ bán khá chạy nên Minh Phương quyết định thử nhập một ít cờ về bán để mong “tranh thủ” kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, Minh Phương cũng không nhập số lượng lớn vì không lường trước kết quả trận đấu nên số lượng cờ chỉ có hơn 200 chiếc và cùng với đó là 200 chiếc còi.

“Tôi bán từ 6h chiều đến 7h30 phút tối đã hết hơn 200 chiếc cờ, còn còi thì chỉ bán được chừng 60 chiếc. Nhận thấy, mọi người vẫn tiếp tục đổ ra đường ăn mừng chiến thắng mỗi lúc một đông. Do vậy, tôi đã tranh thủ đi nhập thêm 500 chiếc cờ về bán. Bán đến chừng 11h đêm tôi đã bán hết số cờ và sau đó thì cùng đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Do giá cờ thị trường “nóng” tăng theo giờ nên thu nhập của tôi nhờ “tranh thủ” bán cờ cũng khá và bằng một tháng lương đi làm thêm. Dự kiến, trong trận chung kết sắp tới tôi sẽ nhập thêm cờ và các vật dụng cổ động để bán nhằm kiếm thêm thu nhập”, Minh Phương nói.

U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar nhiều người ‘tranh thủ’ kiếm tiền triệu mỗi giờ

 Hình ảnh cờ đỏ sao vàng tràn ngập phố phường Hà Nội và đêm qua.

Dù giá cờ có tăng cao theo giờ và đắt hơn ngày thường nhưng người hâm mộ vẫn vui vẻ mua cho mình một chiếc cờ tổ quốc để hòa cùng dòng người ăn mừng chiến thắng lịch sử.

Và trong không khí ăn mừng chiến thắng đêm hôm qua, cả Hà Nội ngập tràn màu cờ đỏ sao vàng. Đó là một hình ảnh đẹp mà có lẽ, từ rất lâu rồi người hâm mộ và phố phường Hà Nội mới thực sự được sống trong không khí náo nức đến vậy. Và chắc chắn, cho dù trận chung kết diễn ra sắp tới kết quả ra sao thì với người hâm mộ Việt, đội tuyển U23 của chúng ta đã vô định trong lòng mỗi người. Mỗi khoảnh khắc của thầy trò huấn luyện viên Park Hang- Seo lúc này, đều là những khoảnh khắc lịch sử. Và họ chính là những người hùng, họ khiến cho triệu triệu  trái tim người hâm một nghẹt thở, vỡ òa rồi sau cuối là thăng hoa cảm xúc.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang