Phụ nữ mang thai uống 3 tách trà mỗi ngày sẽ không tốt cho em bé

author 16:21 15/06/2019

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu cảnh báo, uống 3 tách trà mỗi ngày khi mang thai làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì ở trẻ.

Nghiên cứu phát hiện những phụ nữ mang thai tiêu thụ hơn 200mg caffeine một ngày, tương đương với 2 - 3 tách trà làm gia tăng nguy cơ thừa cân, béo phì ở trẻ khi đến tuổi học mầm non và tiểu học.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Học viện Sahlgrenska, Thụy Điển, phối hợp với Viện Y tế Công cộng Na Uy, nhằm theo dõi cân nặng của trẻ em. Nó cũng được coi là một trong những cuộc khảo sát sức khỏe lớn nhất thế giới của phụ nữ mang thai với sự tham gia của hơn 50.000 bà mẹ.

Các nhà nghiên cứu Thụy Điển khuyến cáo phụ nữ mang thai nên thận trọng khi tiêu thụ những đồ uống, thực phẩm có chứa caffeine  trong thai kỳ.

Phụ nữ mang thai tiêu thụ hơn 200mg caffeine một ngày khiến trẻ dễ bị thừa cân

Verena Sengpiel, Phó giáo sư sản khoa và phụ khoa tại Học viện Sahlgrenska nói: "Caffeine là một chất mà bạn nên giảm lượng tiêu thụ, hoặc nên ngưng hoàn toàn trong thời gian mang thai."

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng khi lên 5, số trẻ em bị béo phì, thừa cân cao hơn 5% khi chúng được sinh ra bởi người mẹ có mức tiêu thụ caffein lớn trong thai kì.

Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai nên hạn chế tiêu thụ caffein hàng ngày đến 200mg, tương đương với ba tách trà hoặc hai tách trà. Mức caffein cao cũng có thể được tìm thấy trong đồ uống và sô-cô-la.

Giáo sư Sengpiel giải thích: “Ở các nước Bắc Âu, cà phê là nguồn caffein chính, trong khi đó, phụ nữ ở Anh tiêu thụ lượng caffein lớn nhất từ ​​trà đen.”

Caffeine là chất kích thích hệ thần kinh trung ương được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới. Nó xuất hiện tự nhiên hoặc được thêm vào thực phẩm và đồ uống, cà phê và trà là nguồn phổ biến nhất. Trong thời kỳ mang thai, tốt nhất nên ngưng tiêu thụ các loại đồ uống và thực phẩm chứa caffeine nhằm bảo vệ thai nhi an toàn.

Huy Hoàng (theo: telegraph)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang