Quảng Ninh: Bị dây cáp văng vào người khiến 2 công nhân than Nam Mẫu thương vong

authorHuyền Bùi 11:27 07/03/2018

(VietQ.vn) - Trong khi đang làm việc trong ca sản xuất thì bất ngờ cáp tời bị đứt khiến một công nhân của công ty than Nam Mẫu (Quảng Ninh) bị tử vong tại chỗ và một công nhân bị thương.

Tại văn bản số 438/KB-TNM-AT về việc Khai báo tai nạn lao động do Công ty Than Nam Mẫu - TKV ban hành ngày 06/3/2018 cho thấy, vào khoảng 11h30 ngày 6/3/2018 tại lò thượng vỉa 8, mức +15/+60 thuộc phân xưởng khai thác 9, Công ty Than Nam Mẫu (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong tại chỗ và một công nhân bị thương.

quang-ninh-bi-day-cap-vang-vao-nguoi-khien-2-cong-nhan-than-nam-mau-thuong-vong

Công ty than Nam Mẫu nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Hoàng Phong

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là anh Lê Công Trọng (SN 1989) quê Bắc Ninh là công nhân khai thác mỏ hầm lò, đào chống lò thuộc Phân xưởng khai thác 9 đã tử vong trong lò vào ca 1.

Theo văn bản Khai báo tai nạn lao động của công ty than Nam Mẫu, nguyên nhân vụ tai nạn là do sự cố đứt cáp tời JH-8 nên đã đập vào hai công nhân và khiến công nhân Trọng tử vong tại chỗ và một công nhân bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển.

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để cấp cứu và hỗ trợ đưa thi thể anh Trọng ra ngoài. 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Thông tin Chất lượng Việt Nam có được trong sáng nay, Công ty Than Nam Mẫu sẽ hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tử vong trước mắt 50 triệu đồng
quang-ninh-bi-day-cap-vang-vao-nguoi-khien-2-cong-nhan-than-nam-mau-thuong-vong

 Lý lịch nạn nhân bị thương. Ảnh: Hoàng Phong

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 24/2/2017 tại lò dọc vỉa vận tải vỉa 7 (I-7-4a), thuộc phân xưởng Đào lò 1 quản lý, thi công, các công nhân trong ca 2 đã phát hiện thấy công nhân Lưu Hải Long sinh năm 1992, là công nhân sửa chữa cơ điện hầm lò đã nằm bất động tại đường lò dọc vỉa vận tải vỉa 7, phía sau rào chắn an toàn của khớp xén khoảng 100 mét.

Anh Lưu Hải Long được chuyển đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển trong tình trạng hôn mê và đã không qua khỏi. Nguyên nhân khiến anh Long tử vong được cho là do ngạt khí.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang