Quyền Tổng giám đốc mới trẻ tuổi của ngân hàng Hàng Hải Việt Nam là ai?

author 16:06 16/01/2020

(VietQ.vn) - Sinh năm 1977, ông Nguyễn Hoàng Linh sẽ thay ông Huỳnh Bửu Quang giữ chức Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) từ 1/2/2020.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa có thông tin về thay đổi nhân sự cấp cao.

Theo đó, Hội đồng quản trị MSB đã quyết định bổ nhiệm ông Huỳnh Bửu Quang lên làm Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh là Tổng giám đốc Ngân hàng bán lẻ MSB lên làm Quyền Tổng giám đốc kể từ ngày 01/02/2020.

 Ông Nguyễn Hoàng Linh

Việc ông Quang rời ghế tổng giám đốc khi được bổ nhiệm vào vị trí phó chủ tịch thường trực, theo MSB, nhằm tuân thủ các quy định tại Thông tư 13 của Ngân hàng Nhà Nước về phân tách công tác quản trị và điều hành tại các ngân hàng thương mại.

Ông Nguyễn Hoàng Linh đã có 22 năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và đồng hành 18 năm cùng MSB. Ông Linh đã từng giữ vị trí phó tổng giám đốc MSB – tổng giám đốc ngân hàng doanh nghiệp, thành viên Hội đồng quản trị, phó tổng giám đốc phụ trách khối chiến lược, tổng giám đốc ngân hàng bán lẻ.

Trong năm 2019, với vai trò là tổng giám đốc ngân hàng bán lẻ, ông Linh giúp mảng kinh doanh này của MSB đạt doanh thu thuần tăng 20%, cho vay tăng 47%, doanh thu từ phí tăng 62% và hoàn thành vượt 145% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trong khi đó, ông Huỳnh Bửu Quang cũng đã có gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao tại các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước. 

Trong hơn 4 năm với cương vị là Tổng Giám đốc MSB, ông Quang đã có những đóng góp quan trọng đối với sự chuyển đổi và phát triển toàn diện của MSB, như tổng tài sản tăng 50%, cho vay khách hàng tăng 225%, doanh thu từ phí tăng gần 300%, tỷ lệ nợ xấu được quản lý ở mức dưới 3%...

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang