Khi mua đồ công nghệ mới cần tránh tuyệt đối những sai lầm ngớ ngẩn này

author 06:45 23/03/2018

(VietQ.vn) - Khi mua đồ công nghệ mới nhiều người thường mắc sai lầm như không nghiên cứu kỹ, không tham khảo giá hay tham khảo người có kinh nghiệm sẽ dễ mắc sai lầm.

Máy tính, điện thoại, thậm chí là tivi… đều là những món đồ công nghệ không thể thiếu trong xã hội hiện nay. Chúng làm đáp ứng nhiều nhu cầu sinh hoạt của con người nhưng nếu không cẩn thận rất dễ mua phải hàng nhanh hỏng. Dưới đây là một số sai lầm ngớ ngẩn cần tránh tuyệt đối.

Không nghiên cứu kỹ

Có nhiều người bước vào cửa hàng đồ điện tử (hoặc lên các trang web mua sắm) để xem có món gì "hợp mắt" không thay vì nghiên cứu về chúng trước. Tuy nhiên những sản phẩm mà nhiều cửa hàng đang quảng cáo là "cực hot" kia nhiều khi không phải là món hàng hời nhất đối với người dùng.

Tốt hơn cả là nên có một chút kiến thức cơ bản về thông số món hàng mà bạn lướt qua trong khi đang dạo quanh cửa hàng, và quyết định thông số nào là quan trọng nhất. 

 Đồ công nghệ mới luôn thu hút người dùng nhưng khi mua cũng nên thận trọng tránh mắc sai lầm. Ảnh minh họa

 Đồ công nghệ mới luôn thu hút người dùng nhưng khi mua cũng nên thận trọng tránh mắc sai lầm. Ảnh minh họa

Không tham khảo giá cả ở nhiều nơi

Khi nói đến giá cả, hẳn bạn cũng biết rằng ngày nay, chúng ta có thể so sánh giá cả khá dễ dàng thông qua mạng Internet đến nỗi chẳng mấy ai nhớ đến những ngày trước kia, khi bạn phải ghé qua cửa hàng, trả đúng mức giá đang được rao, hoặc lắc đầu và quay về nhà. "Đảm bảo mức giá thấp nhất" đã trở thành một cụm từ mà nhiều người dựa vào đó để quyết định chọn mua một món đồ tại một nơi nào đó mà không cần biết liệu một nơi khác có thể có giá rẻ hơn hay không.

Tham khảo giá, không đơn thuần chỉ là so sánh trang bán lẻ này với trang bán lẻ khác, nó còn là theo dõi sự biến động giá theo thời gian, và có rất nhiều công cụ sẽ giúp bạn làm điều đó. 

Cách khóa tài khoản Facebook tránh bị rò rỉ thông tin cực kỳ đơn giản và an toàn(VietQ.vn) - Facebook đang phải đối mặt với tố cáo làm rò rỉ thông tin của hơn 50 triệu tài khoản, người dùng đang đua nhau khóa tài khoản Facebook để thể hiện sự phản đối.

Không biết có bản nâng cấp sắp ra mắt

Bạn biết là đồ công nghệ mới thay đổi và ra mắt liên tục vì thế bạn nên quan tâm đến những tính năng mới. Và thậm chí nếu bạn không quan tâm đến tính năng thì ít ra, bạn cũng nên biết rằng khi một chiếc điện thoại mới ra mắt, những đời trước đó sẽ rớt giá một cách không tránh khỏi.

Dấu hiệu để biết một thiết bị nào đó sắp bị thay thế là thời gian nó đã có mặt trên thị trường, và nếu bạn chịu khó nghe ngóng tin tức về các linh kiện, bạn sẽ có thể dự đoán trước được tình hình. Do đó, hãy cố gắng tìm hiểu chu kỳ sản xuất của bất kỳ thứ gì bạn đang định mua và lắng nghe các tin đồn liên quan sản phẩm đó để đưa ra quyết định mua sắm cho hợp lý. Việc này không hẳn là mang tính khoa học, nhưng ít ra nó sẽ giúp bạn tránh mua phải các món đồ vào các thời điểm hoàn toàn không thích hợp.

Không kiểm tra kỹ quy cách đóng gói

Khác với những sản phẩm chính hãng được chú ý trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất, hàng nhái rẻ tiền thường có chất lượng gia công rất cẩu thả mà đặc biệt, điểm có thể dễ dàng nhận thấy nhất chính là ở bao bì của sản phẩm. Bởi vậy, khi chọn mua bất cứ sản phẩm công nghệ nào, trước tiên, hãy quan sát kỹ quy cách đóng gói của chúng.

Chất lượng của các dòng chữ được in trên bao bì, chữ cần có font đồng nhất, màu mực sắc nét, không có lỗi chính tả. Các nhà sản xuất uy tín thường rất chú trọng đến quá trình vận chuyển nên trên vỏ hộp sẽ không có các vết xước, rách, hay bị móp méo. Phần nilon bên ngoài hộp được bọc đẹp mắt, các đường ép nhiệt thẳng và không bị cộm lên quá nhiều.

Phớt lờ tờ hướng dẫn sử dụng

Tờ hướng dẫn sử dụng có thể coi như là hộ chiếu của các món đồ công nghệ. Có một nguyên tắc cần nhớ là các thông tin quan trọng trong tờ giấy hướng dẫn sử dụng cần phải có cùng ngôn ngữ với nơi xuất xứ của sản phẩm. Vì vậy, bạn có thể lấy yếu tố này ra để đánh giá sản phẩm của mình mua là thật hay giả. Nếu phớt lờ công đoạn này bạn rất dễ mua phải hàng giả mà không biết.

Bỏ qua chất liệu của sản phẩm

Dù là chất liệu nhựa, cao su hay nhôm thì các sản phẩm chính hãng cũng sẽ sử dụng loại cao cấp đắt tiền mang lại độ hoàn thiện cao. Vì vậy ta cần chú ý đến các chất liệu cấu thành nên sản phẩm để đánh giá chất lượng của chúng. Giả dụ như đối với nhựa, loại nhựa cao cấp sẽ đem lại màu sắc đồng nhất không bị ám hoặc ngả màu. Ngoài ra bề mặt nhựa cần láng mịn, không có các vết dị hình kể cả ở những khớp nối.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang