Sập mỏ thạch cao ở Trung Quốc: Chủ mỏ 'đường cùng' lao xuống giếng tự sát

author 18:42 27/12/2015

(VietQ.vn) - Ông Ma Congbo, chủ tịch Công ty TNHH Yurong đã tự sát sáng 27/12, hai ngày sau khi xảy ra vụ sập mỏ thạch cao ở thị trấn Bảo Thái, huyện Bình Ấp, tỉnh Sơn Đông (phía đông Trung Quốc).

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, từ lúc diễn ra vụ việc vào ngày 25/12, trong số 29 công nhân làm việc tại mỏ lúc đó, 11 người đã an toàn, còn lại 17 người mắc kẹt dưới mỏ và 1 người tử vong. Lực lượng cứu hộ đã khoan một lỗ để chuyển thức ăn và nước uống cho các công nhân đang mắc kẹt dưới lòng đất.

Trong khi đó, ông Ma Congbo, chủ công ty đang khai thác khu mỏ, đã nhảy xuống một giếng nước trong khu mỏ để tự sát trong lúc làm việc cùng đội cứu hộ vào khoảng 2 giờ ngày 27/12, theo Shanghai Daily.

công nhân đã được cứu thoát sau vụ sập mỏCông nhân đã được cứu thoát sau vụ sập mỏ

Chưa rõ tại sao ông ta lại làm vậy, tuy nhiên nhà chức trách Trung Quốc lâu nay siết chặt hình phạt với các chủ công ty bị cáo buộc lơ là chức trách. 

Các nhân viên cứu hộ đã khoan một lỗ để tiếp cận được một số công nhân mắc kẹt, cố gắng chuyển thức ăn, nước uống cho họ. Hơn 700 nhân viên khẩn cấp tham gia nỗ lực cứu hộ. Cho đến nay 7 người đã được cứu thoát. 
Trung Quốc vốn xảy ra nhiều tai nạn công nghiệp từ lâu nay. Mới cách đây vài ngày tại một bãi thải công nghiệp ở thành phố Thâm Quyến miền nam Trung Quốc đã xảy ra vụ lở đất làm 1 người chết, 75 người mất tích. Bãi thải công nghiệp này là đất đá và vật liệu xây dựng tích tụ từ nhiều năm nay, thành ngọn núi cao tới cả trăm mét, cho tới khi nó mất ổn định và sụp đổ vùi lấp hơn 20 tòa nhà trong khu công nghiệp, báo Lao Động đưa tin. 
Thu Huyền (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang