Sau hatchback 241 triệu, hãng xe này sắp ra mắt SUV nhỏ gọn chỉ 318 triệu đồng?

authorKhánh Hồng 16:24 02/01/2018

(VietQ.vn) - Perodua - nhà sản xuất ô tô nội địa lớn nhất Malaysia – đang cân nhắc về việc cho ra mắt một chiếc SUV nhỏ gọn giá rẻ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tháng 7 năm 2017, Giám đốc điều hành của Perodua – ông Datuk Aminar Rashid Salleh - nói rằng công ty đang nghiêm túc xem xét việc giới thiệu một chiếc SUV nhỏ gọn .

"Các SUV dường như là một hương vị mới. Nó không nằm ngoài tầm hoạt động của chúng tôi và chúng tôi đang nghiên cứu tính khả thi của việc giới thiệu một mô hình như vậy", Aminar nói. Ông cũng nói thêm rằng công ty hiện nay đang đưa thêm nhiều nguồn lực vào kế hoạch sản phẩm cũng như tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng.

Chủ đề của chiếc SUV Perodua đã xuất hiện trong chương trình BFM 89.9 Breakfast Grille, nhưng Aminar không nói nhiều về sản phẩm. "Chúng tôi vừa mới ra mắt Myvi mới, và đây vẫn là sản phẩm trọng tâm. Có ai đó nói rằng SUV cũng nằm trong tầm radar của chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu xu hướng này, tìm hiểu xem xu hướng thị trường như thế nào; tình cảm của người tiêu dùng đối với SUV là gì? Vì vậy, vẫn còn quá sớm để nói về một chiếc SUV. Nó vẫn đang ở giai đoạn nghiên cứu", ông nói.

sau-hatchback-241-trieu-hang-xe-nay-sap-ra-mat-suv-nho-gon-chi-318-trieu-dong

 Một chiếc SUV giá rẻ vừa ra mắt thị trường Malaysia. Ảnh: Paultan

Một số người nhận định rằng Perodua đang dẫn đầu thị trường vì hãng bán những chiếc xe giá rẻ nhất tại Malaysia. Nhận thức chung của khách hàng là người ta mua xe Perodua chỉ vì chúng rẻ và đáng tin cậy, tuy nhiên tỷ lệ 1.5L: 1.3L của chiếc xe Myvi cho thấy, một số người nhất định sẵn sàng chi nhiều hơn cho những chiếc xe có tính năng tốt và giá trị tốt.

Nhu cầu áp đảo đối với chiếc Myvi 1.5L là một vấn đề nan giải đối với Perodua, như chính Perodua đã đưa ra, nhưng chi phí và giá cả luôn là những yếu tố quan trọng cho một nhà sản xuất xe hơi nhỏ gọn.

"Giá luôn là yếu tố quan trọng. Đó là một yếu tố quyết định. Nhưng chúng tôi vẫn muốn làm các sản phẩm có mức giá cả phải chăng nhất có thể", Aminar nói.

Ông nói thêm rằng mức giá phù hợp cho xe chiếc SUV Perodua có thể là 60.000 RM (tương đương khoảng 318 triệu đồng). "Nếu bạn nhìn vào các mô hình chúng tôi đang cung cấp cho đến nay, bốn mô hình, tất cả chúng đều có giá dưới 60.000 RM. Chúng tôi tin rằng vào thời điểm này, có vẻ như mức giá đó được đa số người dùng ủng hộ. Nhưng phải nói răng, chi phí là thứ gì đó nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Nếu đến thời điểm đó, chúng ta phải thực hiện những điều chỉnh nhất định", ông nói.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô nội địa lớn nhất Malaysia vừa giới thiệu về chiếc hatchback giá rẻ Perodua Myvi tại thị trường này, kèm giá bán khởi điểm từ 44.300 RM (khoảng 241,4 triệu đồng).

Chiếc Perodua Myvi thế hệ thứ ba này đã đạt 6.000 chiếc chỉ một ngày sau khi ra mắt. Sức hấp dẫn của nó nằm ở mức giá rẻ cũng như vẻ ngoài đẹp mắt và nội thất được đánh giá cao.

4 lý do khiến tôi hạnh phúc với iPhone 6S Plus thay vì iPhone 7, 8 hoặc X(VietQ.vn) - Một bài viết trên Business Insider cho thấy người dùng hài lòng với iPhone 6S Plus thay vì nâng cấp lên iPhone 7, 8 hoặc X.

Ngoài ra, thị trường Malaysia cũng vừa tiếp nhận chiếc SUV đa dụng 7 chỗ Daihatsu Terios 2018. Đây được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp nếu hãng xe hơi Perodua ra mắt chiếc SUV mới. 

Khánh Hồng (theo Paultan)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang