Kinh doanh

Thương hiệu

Sony bán bớt mảng kinh doanh phụ để tập trung vào sản phẩm chính

author 15:42 25/12/2013

Sony vừa bán dịch vụ phần mềm nhận diện âm thanh Gracenote của họ trong nỗ lực cắt giảm bớt mảng kinh doanh phụ.

 

bộ phận kinh doanh, cắt giảm, Gracenote, sony, thoái vốn
Sony mới đây đã đồng ý bán dịch vụ phần mềm nhận diện âm thanh Gracenote của họ cho Tribune - một hãng chuyên về các dịch vụ giải trí ở Chicago, Mỹ, với giá 170 triệu USD. Đây là một trong những động thái của Sony nhằm giảm bớt các mảng kinh doanh, tập trung hơn vào các sản phẩm chủ chốt của họ. 
Sony mua Gracenote năm 2008 với giá bán 260 triệu USD. Mảng kinh doanh này mang về cho hãng doanh thu hàng năm 100 triệu đến 200 triệu USD. Thương vụ bán lại này sẽ hoàn tất vào tháng Ba năm sau. Một nguồn tin cho biết trên tờ Bloomberg.
Gracenote được biết đến nhiều nhất là công cụ giúp cho iTunes của Apple trong việc nhận diện bài hát khi người dùng chuyển các track nhạc sang máy tính từ đĩa CD. Dịch vụ này hiện cũng đang được sử dụng rộng rãi trên các ứng dụng nhạc của smartphone và cạnh tranh mạnh mẽ với Shazam - một ứng dụng cũng cho phép nhận diện thông tin bài hát. Gracenote cũng tích hợp phần mềm của nó vào TV giúp cho các nhà quảng cáo có thể tìm hiểu thói quen xem TV từ đó đưa ra các quảng cáo phù hợp. 
Kể từ khi được Sony mua lại, Gracenote hoạt động chủ yếu dưới dạng tự chủ. Phần mềm này được sử dụng trên khá nhiều sản phẩm do đối thủ của Sony sản xuất, như Toshiba, Microsoft. Ngoài khả năng nhận diện bài hát dựa vào giai điệu, nhận diện chương trình TV dựa vào nội dung...Gracenote còn có thể dựa vào đó để gợi ý cho người dùng các bài hát, chương trình TV phù hợp với họ. 

 

Theo CafeBiz

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang