Sắp khai mạc TechDemo 2018 với nhiều hoạt động ấn tượng

author 15:29 01/10/2018

(VietQ.vn) - Sự kiện Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo 2018) sẽ diễn ra từ ngày 03 - 05/10/2018 tại thành phố Cần Thơ với chủ đề "Đổi mới công nghệ - Sáng tạo, hội nhập và phát triển".

Tại buổi họp báo công bố sự kiện TechDemo 2018, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, mục đích chính của TechDemo 2018 là kết nối nhu cầu công nghệ của doanh nghiệp với các đơn vị đang có công nghệ, nhà khoa học nhanh nhất để ứng dụng vào thực tế. Đây là hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng và được Bộ KH&CN tổ chức thường niên.

Theo thông tin từ Ban tổ chức TechDemo 2018, chương trình sự kiện năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày, xoay quanh 8 hoạt động/chuỗi hoạt động. TechDemo 2018 sẽ có gần 500 sản phẩm/quy trình/công nghệ/thiết bị nghiên cứu của gần 120 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức KH&CN trong nước và quốc tế (với gần 100 công nghệ đến từ các nước Hàn Quốc, Đan Mạch, Đức, Mỹ, Israel, Nhật Bản) sẽ trưng bày trình diễn tại 100 khu.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, TechDemo 2018 tại Cần Thơ sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi về tư vấn, trình diễn, giới thiệu sản phẩm công nghệ. Ảnh: Bảo Anh

Hội thảo Công nghệ giải pháp nâng cao giá trị ngành phụ phẩm tôm Việt Nam (3/10)

Hội thảo quốc tế Công nghệ và giải pháp nâng cao giá trị ngành phụ phẩm tôm Việt Nam sẽ diễn ra với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ KH&CN, đại diện Ban Kinh tế Trung ương, đại diện Bộ NN&PTNT, đại diện UBND tỉnh Cần Thơ, các chuyên gia và doanh nghiệp.

Hội thảo sẽ có những bàn luận xoay quanh bức tranh tổng quan ngành phụ phẩm tôm ở Việt Nam & bức tranh chung của Thế giới; Thị trường và chính sách hỗ trợ phát triển ngành phụ phẩm tôm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng sẽ có những chia sẻ kinh nghiệm về chiến lược phát triển ngành phụ phẩm tôm từ góc nhìn của doanh nghiệp…

Khai trương Điểm kết nối cung cầu công nghệ Cần Thơ (3/10)

Trong khuôn khổ TechDemo 2018 sẽ diễn ra sự kiện Khai trương Điểm kết nối cung cầu công nghệ Cần Thơ tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN TP. Cần Thơ. Buổi lễ sẽ có sự tham dự của Lãnh đạo Bộ KH&CN, đại diện UBND tỉnh Cần Thơ, đại diện Sở KH&CN Cần Thơ, đại diện Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ.

Sự kiện này cũng chứng kiến Lễ cắt băng Khai trương Điểm kết nối cung cầu công nghệ Cần Thơ, sau đó, các đại biểu sẽ thăm quan Điểm kết nối cung cầu công nghệ với các  khu trưng bày sản phẩm KH&CN điển hình; khu trình diễn mô hình công nghệ; khu tư vấn, kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến.

Lễ khai mạc Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ quốc tế 2018 và Tôn vinh doanh nghiệp đổi mới công nghệ (4/10)

Một trong những điểm mới của TechDemo 2018 là hoạt động Tôn vinh doanh nghiệp Đổi mới công nghệ tiêu biểu, nhằm ghi nhận kịp thời các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh có đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc nâng cao năng lực công nghệ, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường; tuyên truyền đến các doanh nghiệp về tầm quan trọng của hoạt động đổi mới công nghệ trong quá trình sản xuất, đổi mới công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng của sản phẩm, củng cố, duy trì và mở rộng thị phần của sản phẩm; đa dạng hoá mẫu mã sản phẩm, giảm tiêu hao nguyên, nhiên liệu; cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức độ an toàn sản xuất và cuộc sống người dân, giảm tác động xấu đến môi trường.

"Ban Tổ chức Sự kiện dự kiến sẽ lựa chọn khoảng 30 doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu chủ yếu tại các vùng Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung Bộ - Tây Nguyên để tôn vinh, trong đó tập trung ở một số lĩnh vực như nông nghiệp, thủy sản, y tế - dược phẩm, chế biến thực phẩm và cơ khí chế tạo", Bộ KH&CN cho biết.

Lễ khai mạc Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ quốc tế 2018 và Tôn vinh doanh nghiệp đổi mới công nghệ diễn ra từ 7h30 - 10h30 ngày 4/10 tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ.

Lãnh đạo Bộ KH&CN cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm tại TechDemo 2017. Ảnh: Dược phẩm Danapha 

Diễn đàn ứng dụng, chuyển giao công nghệ mới trong nông nghiệp (4/10)

Diễn đàn này tập trung thảo luận các vấn đề xoay quanh thực trạng nhu cầu và giải pháp thúc đẩy ứng dụng chuyên giao công nghệ trong nông nghiệp tại Việt Nam; Các giải pháp IT trong nông nghiệp và chế biến sau thu hoạch; Mô hình liên kết sản xuất trong nông nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long; Ứng dụng công nghệ hạt nhân trong nông nghiệp; Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao thời kỳ 4.0

Hội thảo Truyền thông về ứng dụng và đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp (4/10)

Hội thảo này bàn về giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông KH&CN đáp ứng nhu cầu hoạt động ứng dụng và đổi mới công nghệ trên địa bàn Cần Thơ; Xu hướng hoạt động truyền thông về ứng dụng và đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp trong tương lai; Vai trò KH&CN trong phát triển doanh nghiệp, vai trò của truyền thông; Thuận lợi và khó khăn trong truyền thông về hoạt động ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong trường ĐH; Một số kết quả nổi bật trong nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong Viện Nghiên cứu.

Diễn đàn quốc tế công nghệ năng lượng mới phục vụ sản xuất nông nghiệp (5/10)

Tại Diễn đàn, các đại biểu sẽ có những thảo luận về bức tranh tổng quan về các giải pháp năng lượng hiện đại trong nông nghiệp; Giải pháp công nghệ ứng dụng điện mặt trời thế hệ mới vào nông nghiệp; Một số giải pháp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí trong nuôi trồng thủy sản…

Tư vấn, trình diễn, giới thiệu sản phẩm công nghệ (3-5/10)

Sự kiện bao gồm các hoạt động như: Tư vấn công nghệ, cải tiến quy trình kỹ thuật, Tư vấn kết nối tài chính – công nghệ 50 lượt doanh nghiệp với sự tham gia của trên 30 chuyên gia công nghệ và tài chính trong và ngoài nước; Trưng bày công nghệ/thiết bị/sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học và tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tại 100 khu; Giới thiệu, trình diễn công nghệ theo 3 chủ điểm (công nghệ thông tin, công nghệ bảo vệ xử lý môi trường, công nghệ phục vụ nông nghiệp).

Lễ Bế mạc TechDemo 2018 (5/10)

Tại Lễ Bế mạc, đại diện Lãnh đạo Bộ KH&CN sẽ có những đánh giá tổng kết về hiệu quả của những hoạt động diễn ra tại TechDemo 2018, trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tham dự sự kiện. Đồng thời, Lễ Bế mạc cũng chứng kiến việc ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác giữa một số đơn vị, doanh nghiệp.

Bảo Lâm

Có gì đặc biệt ở TechDemo 2018?(VietQ.vn) - Sự kiện Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) Cần Thơ năm 2018 sẽ có gần 500 sản phẩm, quy trình, công nghệ, thiết bị nghiên cứu sẽ trưng bày trình diễn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang