Techfest 2020 tăng cường sử dụng các nền tảng công nghệ số

author 06:00 20/10/2020

(VietQ.vn) - Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và Sáng tạo Quốc gia (NSSC) sẽ sử dụng các nền tảng công nghệ số QUICKOM do Tập đoàn Beowulf cung cấp để kết nối từ xa trong suốt các hoạt động và công tác tổ chức sự kiện Techfest 2020.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Mới đây, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và Sáng tạo Quốc gia (NSSC) thuộc Bộ Khoa học Công nghệ (KH&CN) và Tập đoàn Công nghệ Beowulf Blockchain đã có buổi ký kết hợp tác chiến lược về việc sẽ cùng đồng hành và ứng dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới vào Techfest 2020 – sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ KH&CN phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội tổ chức.

Tập đoàn Beowulf Blockchain và Ban tổ chức Techfest 2020 thực hiện ký kết. 

Theo đó, Tập đoàn Beowulf Blockchain sẽ cung cấp cho Trung tâm NSSC và Ban tổ chức Techfest 2020 mô hình hội nghị truyền hình cho các hoạt động hội nghị từ xa trên quy mô toàn cầu là QUICKOM và nền tảng chăm sóc khách hàng dành cho doanh nghiệp là QUICKOM Call Center. Sự hợp tác này sẽ giúp đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, huấn luyện từ xa, thông tin liên lạc, và chăm sóc khách hàng trong khuôn khổ các hoạt động của sự kiện Techfest.

Về mặt công nghệ, QUICKOM được lựa chọn làm nền tảng kết nối chính của các doanh nghiệp tham gia Techfest năm nay đến từ khả năng hỗ trợ quy mô siêu lớn, lên đến 5000 người tham gia cùng lúc và được tương tác 2 chiều trực tiếp hệt như đang tại môi trường thực tế mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất nhờ sử dụng sức mạnh của mạng lưới đám mây phi tập trung. Nền tảng QUICKOM hiện được tin tưởng để hỗ trợ kết nối các hoạt động đào tạo, giáo dục, y tế, giao thông vận tải, v.v… của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Trong khi đó, QUICKOM Call Center là hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp thiết lập và vận hành hệ thống chăm sóc khách hàng một cách đơn giản, nhanh chóng và linh hoạt với mức chi phí cạnh tranh so với thị trường chung. Cả hai nền tảng đều hỗ trợ hầu hết các thiết bị và hệ điều hành, bao gồm MS Windows, MAC OS, iOS, Android.

Về sự kiện năm nay, Techfest 2020 sẽ diễn ra từ ngày 27-29/11 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân với chủ đề “Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá” có vai trò tiếp nối thông điệp của Techfest các năm trước để kết nối và hội tụ các nguồn lực trong và ngoài nước hỗ trợ khởi nghiệp. Sự kiện Techfest 2020 cũng bổ sung thêm làng công nghệ tiên phong (Frontier Tech) gồm các công nghệ như robot thông minh, nền tảng trực tuyến, trí thông minh nhân tạo…

Phát biểu tại lễ ký kết, Tiến sĩ Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ nhận định: Cơn khủng hoảng COVID-19 chính là một cú hích để thúc đẩy các doanh nghiệp nói chung và các “start-up” nói riêng có những bước chuyển đổi về quy trình, cách thức làm việc, đặc biệt là trong các hoạt động trực tuyến. Ứng dụng công nghệ mới một cách linh động và kịp thời, doanh nghiệp có thể hoá giải thách thức này và có cơ hội tiếp cận thời cơ to lớn.

“Vì vậy, việc phối hợp với tập đoàn tiên phong và uy tín như Beowulf Blockchain sẽ là một trong những bước đi mang tính chiến lược, giúp đưa ra những kết quả thiết thực, góp phần hoàn thiện thế mạnh truyền thông của các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước” – ông Quất nhấn mạnh.

Đại diện Tập đoàn Beowulf Blockchain, Tiến sĩ William H. Nguyen – Giám đốc Điều hành, Nhà sáng lập Tập đoàn cũng cho biết: “Cùng với nỗ lực đẩy mạnh hệ thống truyền thông trực tiếp từ xa, phá bỏ mọi rào cản về khoảng cách, chúng tôi đang dần hiện thực hóa sứ mệnh đưa công nghệ trở thành một phần quan trọng trong việc phát triển văn minh nhân loại – thời đại số”.

Thông qua việc “số hóa” trong ứng dụng giải pháp công nghệ tiên tiến QUICKOM, QUICKOM Call Center của Tập đoàn Beowulf Blockchain, TECHFEST 2020 do Trung tâm NSSC tổ chức hứa hẹn sẽ đi đầu trong những đổi mới sáng tạo, chứng tỏ được khả năng thích ứng và đột phá trong bối cảnh ảnh hưởng của COVID-19 trên toàn cầu.

TECHFEST 2020: Kết nối nguồn lực, tạo bứt phá cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo(VietQ.vn) - TECHFEST 2020 sẽ tiếp tục có chuỗi các sự kiện để kết nối và quy tụ các nguồn lực của hệ sinh thái trong nước và quốc tế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được tổ chức thường niên từ quy mô cấp địa phương, cấp vùng, quốc gia và quốc tế...

Trung tâm Truyền thông KHCN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang