Thai phụ chết não sau điều trị phụ khoa ở Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong

author 15:25 14/03/2017

(VietQ.vn) - Thai phụ chết não sau điều trị phụ khoa tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong vào chiều 14/3.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, chiều 14/3, chị Trần Thu Hằng, chị gái thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, ở Quảng Ninh bị chết não sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội) cho biết: “Dù được các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai cứu chữa tận tình nhưng sức khỏe của em gái tôi không có tiến triển và đến chiều nay em gái tôi đã đi rồi. Hiện tại, gia đình đang thu xếp mọi công việc để đưa 2 mẹ con về quê nhà!”.

Thai phụ chết não sau điều trị phụ khoa đã tử vong

Thai phụ bị chết não sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong. Ảnh: Infonet

 

Cũng theo chị Hằng, ngày 13/3, sức khỏe chị Tr. yếu đi, bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị sẵn tâm lý để cho thai nhi ra. Gia đình chị cũng chuẩn bị đồ đạc để đưa cháu bé về quê án táng. Tuy nhiên, đến chiều nay, sức khỏe em chị lại yếu hơn và đã không qua khỏi.

Theo báo Infonet, Phòng khám 168 Hà Nội cũng đã có động thái sang gặp gỡ gia đình để xin hỗ trợ chi phí, nhưng theo chị gái sản phụ, gia đình yêu cầu Phòng khám 168 Hà Nội phối hợp, trung thực khai nhận sự việc.

Mức hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động như thế nào? (VietQ.vn) - Người lao động mắc bệnh thuộc Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày được hưởng chế độ bằng 75% mức tiền công, tiền công đóng BHXH của tháng liền kề trước khi nghỉ việc.
Trước đó, ngày 5/3, thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, quê Quảng Ninh) đến khám thai tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội và được chẩn đoán bị viêm âm đạo. Sau đó, chị Tr. đã được một bác sĩ Trung Quốc chỉ định điều trị bằng phương pháp trị liệu máy rung.

Tuy nhiên, theo Vnexpress, sau 3 phút khi thực hiện liệu pháp này, chị Tr. có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật và được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, chết não. 

Sáng 7/3, đại diện phòng khám đã làm việc với người nhà, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và Công an huyện Thanh Trì. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ hoạt động của phòng khám trong thời gian công an điều tra.

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội có đăng ký một bác sĩ Trung Quốc hành nghề là bác sĩ Trịnh Túc Vinh. Sáng 7/3 khi Thanh tra Sở Y tế đến làm việc thì phòng khám cho biết không liên lạc được với bác sĩ này.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang