Thi tốt nghiệp THPT 2014: Những sự cố đáng tiếc

author 14:40 05/06/2014

(VietQ.vn) - Nhiều sự cố đáng tiếc đã xảy tra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 như trường hợp nữ sinh qua đời trước kỳ thi, bị tai nạn, ngất xỉu, giám thị bị đình chỉ coi thi vì nhậu với học sinh trước ngày thi...

Ốm đột xuất, ngất xỉu khi thi tốt nghiệp THPT 2014

Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp 2014, do thời tiết nắng nóng cùng áp lực thi cử, cường độ ôn tập cao trong thời gian dài đã khiến nhiều học sinh khối 12 bất ngờ đổ bệnh ngay trước giờ G. Điển hình, tại Hà Nội, theo thống kê của Sở GD-ĐT, thành phố có 95 học sinh bỏ thi vì ốm. Đối với hệ THPT, trong buổi thi môn Văn có 82 học sinh vắng mặt, trong đó có 47 em do bị ốm. Đối với hệ GDTX có 12 thí sinh bị ốm không thể dự thi. 

 

Những sự cố đáng tiếc trong kỳ thi tốt nghiệp 2014

Thí sinh mệt mỏi ngủ gục trước giờ thi tốt nghiệp 2014

Cũng tại Hà Nội, sáng 2/6, một thí sinh tại hội đồng thi THCS Ngô Quyền bị ngất, phải đưa vào phòng y tế chăm sóc. Rất may em đã nhanh chóng hồi phục sức khỏe để tiếp tục vào làm bài. Báo cáo nhanh từ các Sở GD-ĐT Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Trị, Ninh Bình, Bình Định, Phú Yêu cũng ghi nhận có thí sinh vắng mặt vì ốm.

Nữ sinh Hà Nội qua đời trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

Một nữ sinh lớp 12A3 trường THPT Phan Huy Chú - Hà Nội vì bạo bệnh đã qua đời đúng giai đoạn chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp 2014 khiến nhiều người không khỏi đau lòng, xót thương. 

Theo báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin, nữ sinh này bị mắc bệnh từ trước đó, sau một thời gian chống chọi với bệnh tật nhưng sức trẻ vẫn không chiến thắng được căn bệnh hiểm nghèo.

Giữa lúc bạn bè đang hồi hộp chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất của thời học sinh thì em đã ra đi mãi mãi. Các bác sĩ cho biết, nữ sinh này bị viêm màng não mủ, biến chứng gây nhiễm trùng máu nên đi quá nhanh, không thể cứu chữa.

Đình chỉ coi thi hai giám thị “nhậu” với thí sinh trước ngày thi tốt nghiệp THPT 2014

Vào trưa 1/6, xuất hiện dư luận ở thị trấn Vĩnh Hưng về việc các học viên tại Trung tâm GDTX huyện Vĩnh Hưng góp tiền rủ hai giám thị tại hội đồng thi Trường THPT Vĩnh Hưng đi nhậu. Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Long An đã vào cuộc.

 

Những hình ảnh trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp 2014

Sau khi nắm được những thông tin, nội dung bước đầu làm việc của đoàn thanh tra với những người có liên quan, ông Trần Hoàng Nhân - Giám đốc Sở GD-ĐT Long An - cho biết: “Sau khi làm việc với các bên, hiện tại chúng tôi đã xác định được hai vị giám thị liên quan đến dư luận trên và đã ra quyết định câu lưu hai người này tại văn phòng ngay trong hội đồng thi. Ngoài ra, không cho hai giám thị này tiếp tục coi thi và không được đến gần khu vực phòng thi có các thí sinh đến từ Trung tâm GDTX huyện Vĩnh Hưng”.

Nam sinh bị co giật, quyết tâm thi tốt nghiệp đến ngất lịm

Chiều 2/6, thí sinh Đoàn Xuân Tú, học sinh trường Dân lập Hermann Gmeiner, dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 tại Hội đồng thi trường THPT M.V Lômônôxốp đã phải đi cấp cứu do lên cơn co giật trong buổi thi môn tự chọn cuối cùng của mình khi chưa hoàn thành bài thi.

 

Những sự cố đáng tiếc trong kỳ thi tốt nghiệp 2014

Thí sinh Đoàn Xuân Tú là một tấm gương tiêu biểu về nghị lực trong kỳ thi tốt nghiệp 2014, cố gắng làm bằng xong các môn thi cho đến khi bị ngất và phải đưa đi cấp cứu

Hội đồng coi thi chia sẻ, trong giờ thi môn Vật Lý ngày 1/6, khi vừa bước vào phòng thi thì Tú sốt cao, khó thở, lên cơn co giật và lập tức được đưa xuống phòng y tế. Sau khi được khám, thí sinh lại bình thường và tiếp tục quay trở lại phòng làm bài thi. Để đề phòng trường hợp xấu xảy ra, 1 nhân viên y tế đã túc trực ở ngoài phòng thi. Đến chiều 2/6, khi vừa phát đề thi môn Hóa, thí sinh Đoàn Xuân Tú lại tiếp tục lên cơn co giật, chân tay cứng lại. Sau khi sơ cứu tại trường, không có tiến triển, Hội đồng thi đã gọi xe cấp cứu và cử 5 giám thị, thanh tra và nhân viên y tế cùng gia đình đưa học sinh đi cấp cứu tại Bệnh viện 198.

Tai nạn giao thông trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

Trang Zing đưa tin, một thí sinh ở hội đồng thi trường THPT Thủ Đức không may bị tai nạn giao thông khi đi thi môn Văn. Mặc dù chưa thi môn nào nhưng em có học lực từ khá trở lên nên sẽ được xem xét đặc cách.

 

Những sự cố đáng tiếc trong kỳ thi tốt nghiệp 2014

Thí sinh phải bỏ thi một cách đáng tiếc vì gặp tai nạn giao thông trên đường đến điểm thi

Tỉnh Nam Định cũng ghi nhận một trường hợp bị tai nạn nghiêm trọng là thí sinh Bùi Thị Thu, học sinh lớp 12A3, THPT Nguyễn Khuyến. Trên đường đi tới hội đồng thi, Thu đi bằng xe đạp điện thì gặp tai nạn và được đưa ngay tới phòng cấp cứu của bệnh viện. Hiện học sinh này vẫn đang trong quá trình điều trị. Đặc biệt, ngay trong buổi thi môn Văn, tỉnh Nghệ An đã có 5 thí sinh phải bỏ thi vì gặp tai nạn. Tương tự, tại tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ, trong số 58 thí sinh bỏ thi, có 5 trường hợp bỏ thi vì lý do này.

Minh Thùy (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang