Thị trường thiết bị sưởi ấm: Sôi động ngay từ đầu vụ

author 11:17 03/11/2016

(VietQ.vn) - Dù mới chớm đông, thị trường máy sưởi và các thiết bị sưởi ấm đang bắt đầu rục rịch và khá nhộn nhịp tại các siêu thị và các điểm bán lẻ.

Thị trường thiết bị sưởi ấm: Sôi động từ đầu vụTại các cửa hàng điện máy, thiết bị sưởi ấm đã được các hãng bày bán 

Dạo qua một loạt các hệ thống siêu thị lớn của Hà Nội như Trần Anh, siêu thị điện máy HC, Media Mart…tại đây đã mở các gian hàng bày bán các thiết bị sưởi ấm, máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm, sưởi phòng… các sản phẩm được bày bán ở đây chủ yếu của những hãng quen thuộc như Panasonic, Kangaroo, Sunhouse…

Các sản phẩm đèn sưởi, quạt sưởi, máy sưởi được các siêu thị niêm yết giá bán giao động từ 300.000 đến 4 triệu đồng, tùy theo kiểu dáng và model sản phẩm. Máy sưởi dầu 11 thanh được siêu thị Media Mart niêm yết giá bán 1.990.000 đồng, máy sưởi tháp hiệu Korihome EHK được bay bán với giá 2.119.000, các loại quạt sưởi dao động từ 300.000 đến 1 triệu đồng, các loại đèn sưởi dao động từ 700.000 đến 1.200.000 đồng/ sản phẩm. Giá chênh lệch giữa các siêu thị điện máy không nhiều giữa các sản phẩm.

Theo nhân viên của các siêu thị điện máy, năm nay mới đầu lạnh nhưng lượng khách đến mua các sản phẩm sưởi ấm tương đối nhiều so với các năm trước, vì vậy để đáp ứng nhu cầu mua sắm, sử dụng của khách hàng nên các siêu thị cũng đã bày bán khá nhiều những sản phẩm điện máy sưởi ấm. Mặc dù những sản phẩm phục vụ cho mùa lạnh vẫn là các dòng cũ như mọi năm nhưng khách hàng vẫn ưa chuộng, bởi mới đầu mùa nên chưa có các sản phẩm mới được tung ra.

Thị trường thiết bị sưởi ấm: Sôi động từ đầu vụ

 Mức giá của nhiều hãng khá chênh lệch, nhiều thiết bị sưởi nhập từ Trung Quốc có giá mềm hơn rất nhiều các hãng từ Châu Âu

Theo quan sát của phóng viên, hầu hết những khách hàng đến mua các sản phẩm sưởi ấm là những gia đình có người già và trẻ nhỏ, để đảm bảo sức khỏe cho người thân và gia đình nên họ chủ động mua sớm.

Trao đổi với phóng viên, anh Hoàng Văn Nam một nhân viên văn phòng làm việc tại Hà Nội cho biết: “Vì nhà có con nhỏ nên tôi đi mua sớm đèn sưởi nhà tắm và máy sưởi trong phòng ngủ, trẻ con rất dễ cảm cúm nếu thời tiết thay đổi”.

Kinh tế khá giả, nhu cầu cuộc sống tăng lên, người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền để mua được những sản phẩm uy tín, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, tâm lý người mua cũng dần thay đổi theo mục đích và nhu cầu sử dụng, các sản phẩm về sưởi ấm, làm tăng nhiệt độ trong phòng cũng đa dạng và phong phú theo mùa, ngoài những sản phẩm đèn sưởi, quạt sưởi, máy sưởi dầu… các sản phẩm như máy sấy khô quần áo mùa đông, máy sấy bát đĩa cũng bay bán khá nhộn nhịp bên cạnh thiết bị sưởi.

Có khách hàng quan niệm, mua từ đầu mùa để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng, vì đang chưa chính vụ rét thì các sản phẩm này chưa tràn lan ồ ạt, sẽ mua được những hàng tốt, chính hãng, giá lại phải chăng.

Tuy nhiên ngoài sản phẩm có thương hiệu lớn như Sunhose, Kangaroo… bên cạnh rất nhiều các sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc, mà theo lời giới thiệu của nhân viên siêu thị điện máy thì hầu hết các sản phẩm đồ điện và cụ thể là máy sưởi, quạt sưởi… ở đây đều được nhập khẩu từ các công ty Trung Quốc, bởi những sản phẩm từ Trung Quốc luôn có giá cả tương đối rẻ, phù hợp với túi tiền người dùng, mẫu mã đảm bảo về tính thẩm mỹ.

Thị trường thiết bị sưởi ấm: Sôi động từ đầu vụ

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị sưởi ấm, xu hướng của người tiêu dùng là tìm đến các sản phẩm chính hãng có chế độ bảo hành tốt

Những cửa hàng bán lẻ đồ điện dân dụng cũng đồng loạt bày bán các sản phẩm sưởi, để đảm bảo nhu cầu mua sắm mùa lạnh cho khách hàng.

Tại các cửa hàng bán đồ điện tử trên đường Trường Chinh, Giải Phóng, Định Công (Hà Nội)… các sản phẩm sưởi ấm cũng được chủ các cửa hàng bày bán. Theo anh Công, chủ cửa hàng kinh doanh Công Thịnh trên phố Trường Chinh, dù sản phẩm sưởi ấm chưa được bày bán nhiều như chính vụ nhưng để đảm bảo nhu cầu của khách hàng , cửa hàng cũng nhập về nhiều dòng sản phẩm của nhiều hãng khác nhau.

“Giá cả không có biến động nhiều so với mọi năm, tuy nhiên hàng chính hãng được người tiêu dùng quan tâm nhiều, các dòng sản phẩm giá rẻ nhập của Trung Quốc thường bán chậm hơn”, anh Công chia sẻ.

Cũng theo anh Công, đặc thù của các sản phẩm máy sưởi, đèn sưởi… luôn tiềm ẩn những nguy cơ về cháy nổ, do đó nếu không mua đúng hàng chính hãng và chất lượng sẽ có những hậu quả khôn lường, do đó xu hướng người tiêu dùng năm nay là tìm đến các cửa hàng bán sản phẩm chính hãng, có chế độ bảo hành đảm bảo.

Thị trường áo quần mùa đông: Sôi động từ chớm lạnh(VietQ.vn) - Các cửa hàng bán lẻ cũng như đầu mối cung cấp quần áo thời trang đang tất bật chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho mùa đông, dù trời chỉ mới bắt đầu chớm lạnh

Hồng Lĩnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang