Làm đẹp an toàn với thuốc nhuộm tóc thảo dược

author 06:47 07/11/2014

(VietQ.vn) - Thay đổi màu tóc để có một vẻ ngoài mới hoặc để giấu đi mái tóc xám và bạc là nhu cầu của nhiều người nhưng thực tế việc sử dụng hóa chất nhuộm tóc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Các phương pháp sử dụng thuốc nhuộm tóc thảo dược được liệt kê dưới đây là 100% từ thiên nhiên và tất cả đều sử dụng nguyên liệu tự nhiên có thể ăn được.

Tại sao nên sử dụng thuốc nhuộm tóc thảo dược

Hóa chất trong thuốc nhuộm tóc liên quan đến một loạt các hiệu ứng rất nguy hiểm. Việc sử dụng thuốc nhuộm tóc có liên quan đến bệnh ung thư, dị ứng, và các rối loạn hô hấp. Bạn cũng phải cẩn thận với những loại thuốc nhuộm tóc được dán mác "tự nhiên" bởi vì chúng thậm chí chứa cả các hóa chất độc hại như resorcinol (làm bong tróc da), amoniac hoặc oxy già, và PPD, cho dù chúng đã được giảm liều lượng. PPD làm tổn hại DNA của tế bào người và thường gây ra phản ứng dị ứng. Nhiều bằng chứng đã chỉ ra rằng những người sử dụng thuốc nhuộm tóc có nguy cơ gia tăng phát triển ung thư hạch Hodgkin, đa u tủy, và bệnh bạch cầu.

Thuốc nhuộm tóc thảo dược hoạt động như thế nào

Hầu hết các thuốc nhuộm tóc tự nhiên đều có tác dụng từ từ, chỉ một vài trong số chúng cho kết quả ngay lập tức. Các thuốc nhuộm tóc theo quá trình thường cần được sử dụng nhiều lần hoặc lặp đi lặp lại để đạt được màu tóc mong muốn. Mặc dù vậy thuốc nhuộm tóc tự nhiên theo quá trình vẫn có thể cho thấy kết quả ngay lập tức chỉ trong lần đầu sử dụng. Thuốc nhuộm tóc tự nhiên, chẳng hạn như bột quả óc chó màu đen là một trong những thuốc nhuộm tóc tự nhiên hiệu nghiệm và tácđộng mạnh mẽ. Loại thuốc nhuộm tự nhiên này tạo ra những thay đổi rõ rệt trong màu tóc, nếu đó là điều bạn mong muốn. Cà phê cũng là một trong những loại thuốc nhuộm tóc tự nhiên cho thấy sự khác biệt tuyệt vời chỉ với một lần sử dụng.

Cách thử thuốc nhuộm tóc thảo dược

Trước khi sử dụng những phương pháp nhuộm tóc tự nhiên này hãy thử nghiệm thuốc nhuộm tóc tự nhiên mà bạn chọn trên một sợi tóc để xem nó ảnh hưởng tới màu tóc của bạn như thế nào. Điều này có thể đặc biệt quan trọng nếu gần đây bạn mới sử dụng hóa chất nhuộm tóc để xem thuốc nhuộm tóc thảo dược sẽ phản ứng ra sao. 

 "Ứng cử viên" sáng giá cho thuốc nhuộm tóc thảo dược

Quả óc chó và quả óc chó màu đen: Phương pháp nhuộm tóc tự nhiên bằng quả óc chó màu đen là một trong những cách hiệu quả hơn cả để nhuộm màu tóc. Vỏ của loại quả này sẽ được dùng để nhuộm đen tóc, thuốc nhuộm làm từ quả óc chó màu đen tác động rất mạnh và vỏ bọc bên ngoài có xu hướng bám chặt tất cả mọi thứ nó dính vào. Bạn có thể sử dụng vỏ quả óc chó hoặc bột quả óc chó. Nghiền nát vỏ quả óc chó và sau đó nhúng trong nước sôi và ngâm trong ba ngày. Hoặc nếu bạn đang sử dụng bột quả óc chó màu đen, đun sôi nước và đổ một vài muỗng canh bột trong nước. Hãy ngâm hỗn hợp này trong một vài giờ hoặc lâu hơn nếu bạn muốn màu tóc tối hơn. (các hỗn hợp ngâm càng lâu thì thuốc nhuộm sẽ càng tối màu).

Quả óc chó màu đen là thuốc nhuộm tóc thảo dược tối màu

Quả óc chó màu đen có công dụng nhuộm tóc tối màu cực kỳ hiệu quả. Ảnh minh họa

Chanh: Phương pháp sử dụng chanh để làm sáng hoặc nhuộm tóc highlight đã được biết đến từ lâu. Tất cả các loại thuốc nhuộm tóc thảo dược này có hiệu quả chậm hơn với vài lần sử dụng. Nước chanh hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên và khả năng làm sáng màu tóc của nó có thể được tăng cường bằng cách phơi mái tóc nhuộm bằng chanh dưới ánh nắng

Cà phê: Cà phê đen pha loại mạnh có tác dụng như một loại thuốc nhuộm tối màu. Hãy ngâm cà phê một thời gian dài sau đó đổ cà phê lên tóc hoặc nhúng mái tóc vào hỗn hợp cà phê.

Nước ép củ cải, nước ép cà rốt: Những thuốc nhuộm tóc tự nhiên này có thể được dùng để thêm sắc thái đỏ cho màu tóc hiện tại của bạn. Chúng có thể được sử dụng riêng rẽ hoặc đồng thời. Đối 
với tóc đỏ tự nhiên, phương pháp này có thể làm màu tóc đậm hơn. Đối với những người tóc vàng thuốc nhuộm tóc từ nước củ cải có thể tạo ra màu tóc đậm hơn màu vàng ánh đỏ. Cách nhuộm tóc tự nhiên bằng hỗn hợp nước ép củ cải đường này có thể được sử dụng thường xuyên để đạt được màu tóc như ý. Bôi hỗn hợp nước ép củ cải và cà rốt lên tóc và làm việctrong khi chờ đợi. Hỗn hợp nước ép củ cải đường nên được để trên tóc ít nhất 60 phút.

Trà hoa cúc: Trà hoa cúc có tác dụng làm sáng màu tóc của bạn. Ngâm túi trà trong nước sôi ít nhất nửa giờ. Sau khi gội đầu và dùng khăn lau khô, đổ trà trên mái tóc của bạn. Lặp lại để đạt được màu tóc như ý.

trà hoa cúc là thuốc nhuộm tóc thảo dược làm sáng màu tóc

Bạn có biết trà hoa cúc làm sáng màu tóc?. Ảnh minh họa

Trà sâm. Trà sâm là một trong những kỹ thuật cổ nhất để nhuộm màu tóc sẫm hơn. Thuốc nhuộm có thể được làm từ lá cây xô thơm hoặc túi trà sâm. Trà sâm làm tóc nâu trở nên sậm màu hơn. Thuốc nhuộm tóc tự nhiên này cũng có thể được sử dụng để che mái tóc màu xám. Thực hiện bằng cách nhúng các loại thảo mộc khô trong nước sôi trong một giờ hoặc lâu hơn tùy thuộc vào màu mong muốn của bạn. Bạn cũng có thể tiếp tục áp dụng thuốc nhuộm tóc thảo dược này hàng tuần để đạt được màu tóc như ý.

 Trà đen. Trà đen đóng vai trò như một lớp phủ đen để làm tối màu tóc của bạn. Pha hỗn hợp trà đen đặc từ một hoặc một vài túi trà với nước sôi. Hãy để trà trong ít nhất nửa giờ. Sau khi bạn gội đầu và lau khô, đổ trà lên mái tóc của bạn. Một vài người rửa hỗn hợp này đi trong khi những người khác lại để trà lưu lại trên tóc của họ. Để đạt được màu như ý, bạn có thể dùng lại trà đen nhiều lần.

Thanh Nhàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang