Thủy điện Đồng Nai: Xây dựng mô hình hiệu quả gắn với công cụ nâng cao năng suất

author 09:29 14/05/2018

(VietQ.vn) - Công ty Thủy điện Đồng Nai đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về hiệu quả sản xuất kinh doanh, có năng suất lao động cao của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1).

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

 

Theo ông Phạm Văn Cúc - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai, năm 2017 Công ty đặt mục tiêu nâng tỷ lệ điện thương phẩm/người đạt hơn 12 triệu kWh/người. Đây là kết quả năng suất lao động thuộc top đầu trong các nhà máy thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1.

Để mục tiêu này thành hiện thực, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã xây dựng và duy trì mô hình tổ chức sản xuất hợp lý. Qua tham khảo các đơn vị bạn và dựa vào điều kiện thực tế của mình, Công ty đã xây dựng được mô hình tổ chức quản lý sản xuất tinh gọn, năng động, đề cao chất lượng hơn số lượng. Công ty đã giảm 1 phòng nghiệp vụ (văn phòng) và 1 phân xưởng vận hành so với quy định của Tập đoàn trước đây.

 Quang cảnh hội nghị bàn về kỹ thuật của Công ty Thủy điện Đồng Nai

Công ty Thủy điện Đồng Nai có duy nhất một phân xưởng vận hành cho cả 2 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và 4. Cách bố trí sản xuất này mặc dù tạo nhiều áp lực cho người quản lý, nhưng lại có rất nhiều ưu điểm: Tối ưu hóa chi phí quản lý, đồng thời ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo được truyền đạt và thực hiện một cách nhanh nhất, thống nhất và chính xác. Việc điều chuyển nhân lực, phân công nhiệm vụ trong phân xưởng vận hành giữa hai nhà máy diễn ra rất thuận lợi.

Theo tìm hiểu được biết, ngay từ năm 2013, Công ty đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và đã nâng cấp phiên bản ISO 9001:2015. Qua đó, đã xây dựng được Bộ quy chế, quy trình, quy định, hướng dẫn áp dụng trong Công ty, tạo điều kiện cho CBCNV có cơ sở thực hiện tốt công việc của mình, đồng thời kiểm soát được chất lượng đầu ra của sản phẩm.

Công ty Thủy điện Đồng Nai cũng đã áp dụng và thực hiện thành công 5S, tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp, tạo môi trường xanh sạch, đẹp tại hai nhà máy. Nhờ đó, Thủy điện Đồng Nai là điểm thu hút khách đến tham quan, học tập từ rất nhiều đơn vị trong và ngoài Tổng Công ty.

Nói về những kết quả đạt được, ông Phạm Văn Cúc - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai từng chia sẻ với báo giới: "Chúng tôi không tự hài lòng với những kết quả đã đạt được, mà sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh qua một số các giải pháp sẽ được triển khai trong thời gian tới. Cụ thể, đổi mới cơ chế quản lý lao động, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào SXKD và quản trị doanh nghiệp, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn đội ngũ cán bộ hiện có, đáp ứng với tình hình mới", ông Cúc cho biết.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang