Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine tuyên bố rút bệ phóng tên lửa theo thỏa thuận ngừng bắn

author 08:46 07/03/2015

(VietQ.vn) - Ukraine thông báo họ đang thực hiện đợt rút bệ phóng tên lửa Uragan ra khỏi chiến tuyến để tuân thủ theo thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 15/2.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, các quan chức quân sự Ukraine hôm 6/3 cho biết lực lượng chính phủ đang rút bệ phóng tên lửa khỏi mặt trận với lực lượng phe ly khai thân Nga tuân theo thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng trước. Phát ngôn viên quân đội, đại tá Andriy Lysenko cho biết những bệ phóng Uragan được được kéo lùi về khoảng 35 km khỏi chiến tuyến. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine đã rút bệ phóng tên lửa khỏi chiến tuyến

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine đã rút bệ phóng tên lửa khỏi chiến tuyến

Trước đó, ngày 5/3, Kiev cho biết họ đã di dời các khẩu pháo Akatsiya cỡ nòng 152 mm, Xinhua dẫn thông tin cơ quan báo chí của quân đội Ukraine đăng tải trên Facebook cho biết. Trong giai đoạn thứ hai, Kiev kéo pháo lùi về 70 km từ chiến tuyến với phe ly khai để thiết lập một vùng đệm. Thỏa thuận ngừng bắn,có hiệu lực từ ngày 15/2, đã giúp xoa dịu tình hình ở miền đông Ukraine và làm gia tăng hy vọng chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài 11 tháng, làm hơn 6.000 người thiệt mạng. 

Tuy nhiên, Giám sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu phàn nàn rằng họ đã bị cản trở để tiến hành xác minh thông tin. Ngoài ra, mặc dù vũ khí hạng nặng đã được rút, nhiều cuộc giao tranh và ẩu đả vẫn tiếp diễn hàng ngày. Ông Lysenko cáo buộc phiến quân tập trung thiết bị, vũ khí và nhân lực ở nhiều địa điểm để chuẩn bị cho cuộc tấn công sắp tới.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang