Trào lưu '10 việc khi vợ sinh, chồng làm được bao nhiêu' được mẹ bỉm sữa thi nhau chấm điểm

author 05:00 21/07/2017

(VietQ.vn) - Nhiều mẹ bỉm sữa hạnh phúc, tự hào khoe có chồng "chuẩn 10", thậm chí vượt mức yêu cầu. Vậy nhưng cũng có không ít bà mẹ chạnh lòng vì ông xã còn vô tâm.

Sinh con là thiên chức của người phụ nữ nhưng vai trò của người chồng trong việc chăm sóc vợ và con cũng rất quan trọng bởi sau khi vượt cạn, mỗi người phụ nữ đều cần nạp đủ năng lượng, cần nghỉ ngơi, cần được lắng nghe, yêu thương để hồi phục sức khoẻ và chăm sóc em bé.

Thời gian đầu sau khi sinh, vợ thường bị thiếu ngủ phải dành thời gian chăm sóc em bé, thân hình không được thon gọn, nhan sắc đi xuống khiến vợ dễ suy nghĩ và tủi thân. Do đó, vợ cần sự hỗ trợ và quan tâm của bạn.

Chuyện tưởng như các ông chồng ai cũng làm được này lại không đơn phải vậy. Có những người đàn ông vô tâm, không biết chăm con.. Danh sách 10 hành động cùng câu hỏi "10 điều người chồng tốt sẽ làm cho vợ và con sau khi sinh, chồng bạn được mấy điểm?" đã thu hút sự quan tâm, thảo luận của rất nhiều chị em. Từ việc thay tã cho con, tắm cho con, cho con uống sữa, tình cảm với vợ.. tưởng như nhỏ nhặt nhưng hoá ra, không phải ông chồng nào cũng có thể làm đủ hết. Nhiều chị em hạnh phúc, tự hào khoe có chồng "chuẩn 10", thậm chí vượt mức yêu cầu. Vậy nhưng cũng có không ít bà mẹ chạnh lòng vì ông xã còn quá vô tâm.

Chồng bạn được mấy điểm? 

Nếu ông chồng nào chưa "đạt chuẩn", có thể tham khảo thêm danh sách Những việc chồng có thể làm cho vợ để học cách chăm sóc vợ chu đáo hơn, đem lại hạnh phúc và sự an tâm cho người vợ.

Cố gắng nấu có cho ấy một bữa trong ngày

Bạn không cần phải dành toàn bộ thời gian để nấu nướng cho vợ mà chỉ cần một bữa ăn sáng trước khi bạn đi làm cũng đủ khiến vợ hạnh phúc. Nên chọn các thực phẩm giàu chất đạm, vitamin và chuẩn bị đủ nước.

Massage cho vợ

Khi phải nằm cả ngày một chỗ hoặc phải chăm con cả ngày sẽ khiến vợ rất mỏi mệt. Massage cho vợ là cách để bày tỏ sự cảm thông và tâm lý chắc chắn sẽ khiến vợ cảm kích rất nhiều.

Khen vợ giỏi và đẹp

Đây không phải là điều ông chồng nào cũng làm được. Sau sinh, nhiều mẹ bầu cảm thấy mình trở nên xấu xí, lôi thôi nên họ rất nhậy cảm, tự ti và lo lắng về suy nghĩ của chồng. Một câu nói khen vợ chăm con giỏi hoặc cô ấy rất xinh đẹp sẽ cho vợ biết bạn tự hào và vợ nhiều ra sao.

Vợ chồng bất hòa, làm ăn kém may mắn: Xem lại bàn ăn có phạm 8 điều cấm kỵ (VietQ.vn) - Phong thủy bàn ăn rất quan trọng trong việc giữ hòa khí và đem lại tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, vai trò này lại thường bị bỏ qua.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang