Triệu hồi gấp gần 400.000 chiếc xe Ford do lỗi mô-men xoắn

author 11:21 06/11/2020

(VietQ.vn) - Ford vừa thông báo triệu hồi khẩn cấp 375.200 chiếc Ford Explorer tại Mỹ vì lỗi liên quan đến hệ thống treo, ảnh hưởng đến khả năng lái.

Theo thông tin từ nhà sản xuất Mỹ, một số xe trong diện triệu hồi lần này đã "gặp phải sự cố gãy phần bên ngoài của liên kết chân của hệ thống treo sau dù đã hoàn thành việc sửa chữa trong đợt triệu hồi trước đó".

Ford Explorer 2017 bị triệu hồi do lỗi mô-men xoắn 

Nếu sự cố nứt gãy xảy ra, khả năng lái của xe sẽ bị giảm đáng kể và điều này sẽ gây nguy cơ va chạm. Theo đó, Ford đã ghi nhận 13 trường hợp tai nạn và 6 chấn thương liên quan đến vấn đề này.

Nhà sản xuất cho biết đợt triệu hồi này ảnh hưởng xấp xỉ 350.000 chiếc Ford Explorer tại Mỹ và 25.200 chiếc tại Canada. Tất cả trong số đó đều được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Chicago của Ford từ ngày 4/9/2012 đến 25/1/2017. Hãng xe cũng lưu ý đợt triệu hồi lần này tập trung các khu vực thường xảy ra rỉ sét và ăn mòn ở Bắc Mỹ.

Các đại lý sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra mô-men xoắn của khớp bi trục chéo (cross-axis ball joint) và thay thế bộ phận này miễn phí nếu cần thiết.

Hiện tại chưa có thông tin gì về sự ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam. 

Bảo Linh

Thương mại điện tử xuyên biên giới đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp(VietQ.vn) - Theo chuyên gia, việc phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc đưa hàng hóa ra nước ngoài.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang