Trốn rét Hà Nội ghé thăm Tuy Hòa thế nào cho thuận tiện?

author 16:09 01/02/2021

(VietQ.vn) - Tuy Hòa (Phú Yên) ngày càng hấp dẫn nhiều hành khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên biển đảo hoang sơ cùng thời tiết ấm áp, khác hẳn với không khí lạnh giá phương Bắc. Cách thức tới đây cũng ngày càng đa đạng, dễ dàng hơn.

Cách Thủ đô Hà Nội 1.160km, thành phố Tuy Hòa thuộc tỉnh Phú Yên là một trong những địa điểm được ưa thích một vài năm trở lại đây. Dù cho bạn yêu rừng, thích biển, mê mẩn những hòn đảo hoang sơ, hay có một niềm đam mê bất tận với cuộc sống bình dị của mảnh đất miền Trung, Phú Yên đều có thể khiến bạn hài lòng.

Để có thể ghé thăm xứ Nẫu xinh đẹp, dưới đây là các phương án đi lại phù hợp với nhu cầu của du khách phương Bắc.

Tàu hỏa – xe khách: những cách tiết kiệm

Nếu dư dả thời gian, khách du lịch từ Hà Nội khi đến thăm Tuy Hòa có thể di chuyển bằng tàu hỏa. Việc chọn đường sắt là bạn đồng hành, hành khách cần từ 22 – 24 tiếng để có thể tới Tuy Hòa. Lợi điểm của loại phương tiện này bao gồm giá vé ổn định và phải chăng, hành khách mang được nhiều hành lý, đồng thời đảm bảo an toàn vì tàu hỏa chạy trên loại đường riêng biệt nên sẽ giảm thiểu nguy cơ va chạm với các loại hình phương tiện khác.

Mặt khác, bản thân mỗi chuyến tàu và lộ trình của nó cũng đã trở thành một chuyến du lịch. Chọn phương tiện cùng tàu hỏa, hành khách càng được trải nghiệm không khí và cảnh sắc của nhiều vùng đất dọc Việt Nam. Vận tốc trung bình của tàu cũng sẽ trở thành ưu điểm khi tàu đi qua những vùng phong cảnh đẹp: những triền cát khô nắng, những con đèo uốn quanh sườn núi và bên dưới là một vùng biển xanh...

Đặc biệt, lựa chọn đi tàu hỏa từ Hà Nội vào Tuy Hòa, hành khách sẽ được đi qua đèo Hải Vân – nơi được đánh giá là "một trong những cung đường đẹp nhất thế giới".

Nếu chọn đi tàu, du khách có thể lên tàu tại ga Hà Nội, xuống tại ga Tuy Hòa, mỗi ngày có khoảng 5 chuyến trải dài từ sáng đến đêm để hành khách có thể linh hoạt lịch trình. Nếu không muốn đi tàu hỏa, du khách cũng có thể đi xe khách, có thời gian di chuyển ngang bằng với tàu hỏa.

Hàng không: nhanh, tiện, an toàn

Hiện nay, di chuyển bằng máy bay là phương án nhanh chóng và an toàn nhất trong tất cả các cách đi lại. Chỉ với khoảng 1 tiếng 40 phút, bằng 1/15 thời gian đi tàu hỏa, du khách sẽ hạ cánh tại Tuy Hòa. Từ sân bay, du khách có thể bắt xe buýt, taxi hoặc xe máy vào trung tâm thành phố Tuy Hòa cách đó khoảng 10km.

Với cách di chuyển này, hành khách sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian di chuyển, từ đó thêm nhiều thời gian tận hưởng những cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của phố biển Tuy Hòa như: Mũi Điện Phú Yên – một trong những nơi đầu tiên thuộc lãnh thổ Việt Nam đón bình minh của ngày mới; Ghềnh Đá Đĩa độc đáo bậc nhất thế giới; cung đường ven biển đẹp nhất xứ Nẫu quanh vịnh Vũng Rô, kè đá cổ thạch chắn sóng Xóm Rớ...

Dự đoán khi Tết Nguyên Đán 2021 kéo dài, cộng thêm các hãng bay và công ty du lịch liên tục tung ra các gói khuyến mại hấp dẫn dành cho hành khách nên du khách tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn nếu bay ghé thăm Tuy Hòa vào dịp này đấy.

Để đáp ứng nhu cầu du khách Hà Nội muốn ghé thăm Tuy Hòa, từ ngày 22/1, Bamboo Airways chính thức khai thác 2 đường bay từ Hà Nội/TP Hồ Chí Minh đến Tuy Hòa.

Nhân dịp khai trương đường bay nối Tuy Hoà với Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh, hãng tung ưu đãi “Mua 1 tặng 1” cho các hạng vé Economy Saver Max, Economy Saver và Bussiness Smart, bắt đầu từ 20/1 đến 11/2. 

Với đường bay mới này, Bamboo Airways đã kết nối xứ Nẫu với hai trung tâm du lịch lớn nhất cả nước, hứa hẹn sẽ mang đến cho hành khách những chuyến bay với dịch vụ đầy đủ định hướng 5 sao và đúng giờ nhất Việt Nam, đã bao gồm hành lý, suất ăn và đồ uống chất lượng, đội ngũ tiếp viên hiếu khách, tận tâm.

Đặc biệt, Bamboo Airways sẽ bảo vệ từng hành trình bay của hành khách bằng những hành động thiết thực như: phun khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn trên mọi tàu bay; đoàn tiếp viên sử dụng khẩu trang, găng tay y tế khi phục vụ hành khách; trang bị dung dịch khử trùng tại quầy làm thủ tục, cửa lên tàu bay và trên tàu bay, trên hết để đảm bảo tiêu chí “An toàn là số 1”.

Cất cánh cùng Bamboo Airways ngắm xứ hoa vàng trên cỏ xanh hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ, mở màn một năm mới khó quên cho nhiều tín đồ yêu mến thiên nhiên.

Vé các đường bay đã được phân phối rộng rãi trên tất cả các kênh bán của Bamboo Airways với mức giá từ 49.000 đồng. Để đặt vé, độc giả vui lòng truy cập website

https://www.bambooairways.com/, ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại di động hoặc liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Facebook: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Email: [email protected]

Và các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trên toàn quốc

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang