Tư vấn chọn mua bếp từ ăn lẩu tốt cho mùa đông

author 11:07 10/12/2014

(VietQ.vn) – Bếp từ ăn lẩu trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với những mẫu mã, kích thước, giá thành khác nhau. Vì thế, việc chọn được một chiếc bếp từ tốt để ăn lẩu vào mùa đông không đơn giản chút nào.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bếp từ ăn lẩu với kích thước, mẫu mã, giá thành khác nhau, nhưng để có thể lựa chọn được cho gia đình mình một chiếc bếp từ ăn lẩu là một điều không hề đơn giản. Sau đây là một số lưu ý giúp các gia đình sắm được chiếc bếp từ ăn lẩu tốt nhất.

Quan sát kiểm tra bên ngoài

Trước tiên, người mua cần quan sát kiểm tra bên ngoài nồi lẩu từ. Bên ngoài nồi phải phẳng, sáng bóng không có dấu vết, lớp sơn phủ chắc chắn không bị bong ra, thân nồi sáng bóng, không có chỗ lồi lõm khác thường. Nắp đậy của nồi phải khít với thân nồi, công tắc và các núm, nút điều khiển phải nhạy và thuận tiện, đặc biệt chú ý hiện tượng rò điện.

Xuất xứ

Tiếp theo, người mua nên quan tâm kỹ lưỡng đến xuất xứ của sản phẩm. Vì thế, người mua nên chọn nhãn hiệu uy tín để được hưởng chính sách hậu mãi tốt, bảo hành dễ dàng. Bên cạnh đó, các thông số kỹ thuật được công bố rõ ràng cũng là một cách để bảo chứng cho chất lượng sản phẩm.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bếp từ có nguồn gốc không rõ ràng gây mất an toàn trong khi sử dụng, gây ra những hậu quả đáng tiếc. Vì thế, người mua nên kiểm tra kỹ nơi sản xuất và có những chế độ bảo hành sau bán hàng được hay không trước khi quyết định mua bếp từ nấu lẩu.

 

Bếp từ ăn lẩu tốt với xuất xứ rõ ràng, nhiều tính năng an toàn là lựa chọn của nhiều gia đình vào mùa đông

Bếp từ ăn lẩu tốt với xuất xứ rõ ràng, nhiều tính năng an toàn là lựa chọn của nhiều gia đình vào mùa đông. Ảnh minh họa

Kết cấu bếp bền vững

Lưu ý đầu tiên khi chọn mua bếp từ ăn lẩu là kết cấu của bếp. Trên thị trường hiện nay có 2 dòng sản phẩm được phổ biến nhất là bếp từ riêng không có nồi và bếp từ có nồi kèm theo. Tuy nhiên, loại liền có kết cấu chắc chắn, hiệu suất nhiệt cao nhưng phân bổ nhiệt không đều, không thuận tiện trong thao tác vệ sinh. Trong khi đó, loại rời có kết cấu chắc chắn, nhiệu suất nhiệt kém hơn nhưng dễ dàng vệ sinh sau khi dùng.

Xét về kết cấu của bếp, người mua nên chú ý đến các đặc điểm như mặt bếp, mâm từ, bảng điều khiển... Theo đó, bếp từ cao cấp sẽ có bề mặt bếp bằng kính thủy tinh nguyên khối, kích thước lớn, chịu được nhiệt độ đun nấu từ 650 – 700 độ C. Bên cạnh đó, nếu mâm từ của bếp càng lớn sẽ càng cho công suất cao, rút ngắn thời gian nấu. Đặc biệt, bếp cao cấp sẽ có nhiều thanh hướng từ và sensor kiểm soát nhiệt giúp tăng tuổi thọ cho bếp.

Phẩm chất dây đồng tốt và thiết kế mạch điện tử có chất lượng được kiểm định trong phòng lab giúp bếp hoạt động ổn định và điều khiển dễ dàng. Ngoài ra, một chiếc bếp từ hiện đại có bảng điều khiển hợp lý, thuận tiện với nhiều chế độ cài đặt thông minh, linh hoạt. Các thông số hiện rõ ràng trên màn hình LED sẽ giúp chỉnh nhiệt độ chính xác khi nấu.

Chất liệu của nồi

Người tiêu dùng khi chọn mua bếp từ nên chọn những bếp có nồi được làm từ những chất liệu không có độc tính như sứ, thủy tinh, thép không gỉ, đồng mạ thiếc. Chúng đều là những nguyên liệu dùng để chế tạo nồi lẩu khá tốt. Ngược lại, nồi có bề mặt là đồng, nhôm hoặc sắt không có lớp mạ là loại kém.

Khả năng khống chế nhiệt

Người mua nên chọn nồi có lắp thiết bị khống chế nhiệt tự động sẽ tiện lợi cho việc duy trì nhiệt độ cần thiết khi dùng, quá trình sử dụng lại thuận tiện và an toàn, không gây cháy hỏng linh kiện và thân nồi.

 

Dùng bếp từ để ăn lẩu vào mùa đông giúp người dùng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị

Dùng bếp từ để ăn lẩu vào mùa đông giúp người dùng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh minh họa

Chức năng phụ

Khóa trẻ em, thiết kế thông minh chống thấm nước, chế độ chống hoạt động quá tải, chức năng hẹn giờ là những yếu tố không thể thiếu để phục vụ cho sự an toàn khi nấu nướng của gia đình.

Thiết bị và đồ dùng kèm theo

Các nồi lẩu từ có chất lượng cao thường kèm theo một số phụ kiện cần thiết sử dụng khi ăn lẩu như môi, rá, miếng ngăn chia nước lẩu thành hai phần: cay và không cay…

Hiện nay trên thị trường có những hãng bếp từ uy tín mà người mua nên tham khảo như bếp từ fagor, bếp từ essen, bếp từ teka… đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được các bà nội trợ tin dùng trong nhiều năm qua.

Chính sách giá

Cuối cùng, người mua nên so sánh giá giữa các sản phẩm tương đương trước khi quyết định mua bếp từ. Tuy nhiên, người dùng nên xem xét kỹ lưỡng xem liệu mức giá đó có tương xứng với chất lượng sản phẩm mình chọn không.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang