Tuần hàng tại Hà Nội: Tạo đầu ra ổn định cho trái cây, nông sản các địa phương

author 13:58 11/06/2020

(VietQ.vn) - Ngày 11/6/2020, “Tuần hàng trái cây nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020” với trên 60 gian hàng giới thiệu trái cây nông sản tiêu biểu của 20 tỉnh, thành phố đã chính thức khai mạc tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông.

Tuần hàng do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam tổ chức. Với quy mô 60 gian hàng, Tuần hàng đã giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 20 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Đồng Tháp, Bến Tre, Lâm Đồng… Điển hình là các sản phẩm tiêu biểu như trái cây (vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...); thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại; đặc sản vùng cao địa phương...

Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đây là Tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện Kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020. Tuần hàng nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung- cầu hàng hóa, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố  Hà Nội.

Trái cây, nông sản tiêu biểu của 20 tỉnh, thành phố tụ họp về “Tuần hàng trái cây nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020” tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông.

Tuần hàng cũng hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trái cây đến mùa vụ thu hoạch; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng dịch Covid-19, các sản phẩm nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ; giúp các doanh nghiệp nông nghiệp, hợp tác sẽ tìm được đầu ra ổn định, hướng tới phát triển bền vững- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Ông Bruno Jousselin- Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam cho hay, việc triển khai Tuần hàng trái cây và nông sản các tỉnh tại Hà Nội nhằm tạo đâu ra ổn định cho các HTX/ các doanh nghiệp tham gia chương trình này. Những sản phẩm phù hợp sẽ được lựa chọn để đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị MM Mega Market; và siêu thị sẽ ưu tiên các vị trí đẹp cho trái cây, nông sản Việt.

 
Các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Tuần hàng có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của MM Mega Market Việt Nam và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng, hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
 

Trong dịp này, Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia Tuần hàng.

Thông qua sự kiện này, MM Mega Market Việt Nam sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng; đồng thời, các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân tham gia chương trình này, cũng sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với MM Mega Market Việt Nam.

Tuần hàng mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương, các sản phẩm đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương, đồng thời Tuần hàng giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid- 19, sản phẩm nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Tuần hàng cũng mang đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận có dịp mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp kèm khuyến mãi hấp dẫn.

Tuần hàng được tổ chức từ ngày 11/6 đến ngày hết ngày 15/6/2020 tạiMM Mega Market Hà Đông- đây là địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp, hợp tác xã và người tiêu dùng tin tưởng trong những năm vừa qua.

Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa MM Mega Market Việt Nam với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ trái cây, nông sản của địa phương trong năm 2020. 

Trong khuôn khổ Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, MM Mega Market Việt Nam sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như: bố trí miễn phí mặt bằng tại khuôn các siêu thị MM Mega Market Việt Nam để hỗ trợ các địa phương tổ chức sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại;

MM Mega Market cũng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất; hỗ trợ công tác quảng bá; bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam tổ chức các hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng; hướng dẫn các quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống!.

Tại Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa MM Mega Market Việt Nam với đại diện một số tỉnh (Sơn La, Hải Dương...) về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang