Uống nước ngay sau khi ngủ dậy: Tốt hay xấu?

authorMinh Phương 18:00 21/01/2017

(VietQ.vn) - Uống nước ngay sau khi ngủ dậy, khi mà dạ dày trống rỗng, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, một vóc dáng thon thả và tránh được một số rối loạn cơ thể.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Người phụ nữ Nhật nổi tiếng có thân hình thon thả, khỏe mạnh và săn chắc. Những nghi lễ buổi sáng tại đất nước mặt trời mọc đã giúp người dân của họ có một thân hình khỏe mạnh. Hầu hết, người phụ nữ Nhật đều uống nước ngay sau khi ngủ dậy.
Nghi lễ này bắt nguồn từ văn hóa của Nhật Bản. Nghi lễ này cũng như một minh chứng của khoa học. Uống nước ngay sau khi ngủ dậy đã giúp người dân Nhật Bản khắc phục một số rối loạn cơ thể. Không giống như Hoa Kỳ và những quốc gia phương Tây khác, người dân tại quốc gia này ít bị mắc các bệnh về rối loạn tiêu hóa như bệnh béo phì và tiểu đường. Đó là lý do tại sao chúng ta nên học cách sống lành mạnh của họ.

Uống nước ngay sau khi ngủ dậy: tốt hay xấu?

 Uống nước để có sức khỏe dồi dào

Tại sao uống nước lại quan trọng như vậy?

70% cơ thể chúng ta là nước, vì vậy uống nước thường xuyên giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, sảng khoái, và luôn tỉnh táo. Khi nhu cầu nước của cơ thể không được đáp ứng, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi và để lại những hậu quả sức khỏe lâu dài.
Mất nước trong một thời gian dài có thể dẫn đến viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt lưng, viêm đại tràng, rối loại tiêu hóa, tăng huyết áp, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang, rối loạn kinh nguyệt, các bệnh về mắt, viêm và ung thư tử cung.
Vậy uống nước thế nào là đúng cách?
Uống 4 cốc nước (160m/cốc) ngay sau khi thức dậy, trước khi đánh răng và khi dạ dày còn trống rỗng. Không ăn bất cứ cái gì trong 45 phút sau khi uống nước.
Uống nước ít nhất 30 phút trước khi ăn, và chỉ nên uống nước sau khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối ít nhất 2 giờ.
Nếu bạn không thể uống 4 cốc nước ngay sau khi ngủ dậy, thì hãy bắt đầu bằng một cốc hoặc nhiều hơn nếu cơ thể cho phép. Sau đó, bạn có thể tăng dần lượng nước cho đến khi đạt được mức độ mong muốn là 640ml.
Lợi ích của thói quen này là gì?

Uống nước ngay sau khi ngủ dậy: tốt hay xấu?

 Uống nước thêm một chút chanh ngay sau khi ngủ dậy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

 Giải độc cơ thể

Uống nước giúp thúc đẩy trao đổi chất trong ruột một cách tự nhiên. Uống nước ngay khi mới thức dậy, khi mà bụng trống rỗng sẽ giúp giải phóng độc tố và làm sạch cơ thể đúng cách. Uống nhiều nước còn có thể giúp gia tăng sản xuất tế bào cơ và tế bào máu mới. Một cơ thể thuần khiết giúp trao đổi oxi khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.
Thúc đẩy quá trình trao đổi chất
Uống nước khi bụng trống rỗng có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất ít nhất 24%. Điều này là rất quan trọng đối với những ai đang trong quá trình giảm cân nghiêm ngặt. Tỷ lệ trao đổi chất tăng lên đồng nghĩa với việc hệ thống tiêu hóa được cải thiện. Uống nước ngay sau khi ngủ dậy được coi nhưng một cách làm sạch đại tràng hiệu quả,tự nhiên, giúp quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, một cốc nước, thêm chanh làm tăng quá trình đi tiểu, giúp tối đa hóa chức năng enzym và kích thích gan để giải độc.
Việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn
Uống nước vào buổi sáng khi bụng rỗng sẽ giúp bạn thải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng nước hấp thụ tăng lên sẽ giúp làm tăng việc đốt cháy calo thay vì tích trữ thành chất béo.Bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn và ít thèm ăn hơn. Điều này sẽ ngăn chặn việc tăng cân do ăn quá nhiều.

10 'siêu thực phẩm' tốt nhất cho sức khỏe trong năm 2017(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, côn trùng, nội tạng động vật và tảo đỏ sẽ là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trong năm 2017.


Làm giảm ợ hơi, khó tiêu
Chứng khó tiêu là do nồng độ axit trong dạ dày tăng lên. Còn hiện tượng ợ nóng xảy ra khi bị trào ngược axit vào thực quản. Khi bạn uống nước khi da dày trống rỗng , axit sẽ bị đẩy xuống và bị pha loãng. Nhờ đó mà chứng ợ hơi và khó tiêu được giải quyết.
Cải thiện làn da

Uống nước ngay sau khi ngủ dậy: tốt hay xấu?

 Uống nước đúng cách bạn sẽ có một làn da sáng, mái tóc dài suôn mượt

Mất nước sẽ khiến làn da bạn sớm trở nên nhăn nheo, lỗ chân lông sâu hơn. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng uống 500 ml nước khi da dày trống rỗng sẽ làm tăng lưu lượng máu trong da. Ngoài ra, uống nhiều nước trong ngày đồng nghĩa với việc bạn đang giải phóng độc tố, làn da bạn sẽ trở nên rạng rỡ hơn.
Mái tóc chắc khỏe, suôn mượt
Mất nước có thể có tác động nghiêm trọng đến sự phát triển của mái tóc. Uống nhiều nước giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ trong ra ngoài. Nước chiếm gần ¼ trọng lượng của một sợi tóc. Vì vậy, nếu không đáp ứng đủ lượng nước mái tóc sẽ trở nên khô, xơ, dễ gẫy, rụng.
Ngăn ngừa sỏi thận, viêm nhiễm bàng quang
Uống nước ngay sau khi thức dậy giúp ngăn ngừa sỏi thận và viêm nhiễm bàng quang một cách hiệu quả. Uống nước khi bụng rỗng sẽ giúp pha lãng các chất axit gây ra bệnh sỏi thận. Nếu uống nước đủ, đúng cách, cơ thể bạn sẽ được bảo vệ khỏi các bệnh nhiễm trùng bàng quang gây ra bởi các độc tố.
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Nước đóng một vai trò thiết yếu trong việc giúp hệ bạch huyết khỏe mạnh. Uống nước ngay khi vừa thức dậy giúp cân bằng hệ thống bạch huyết, cơ thể sẽ chống lại được các bệnh lây nhiễm. Bạn sẽ không còn bị ốm đau thường xuyên nữa.
Hãy bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước lọc tinh khiết thay vì các loại nước ngọt có đường, bạn sẽ có một ngày mới sảng khoái, tươi mới!

Minh Phương (The Lifekack)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang