Khi uống rượu cần tránh xa các loại hạt, hoa quả này vì có thể gây tử vong

author 14:11 11/07/2019

(VietQ.vn) - Theo một số nghiên cứu, có rất nhiều loại hoa quả, các loại hạt không nên ăn trong lúc uống rượu vì có thể gây hại sức khỏe, thậm chí tử vong.

Trong lúc uống rượu có nhiều người thường kết hợp ăn hoa quả, nhâm nhi các loại hạt... Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu cho rằng, có nhiều loại hoa quả hay một số loại hạt không nên sử dụng trong khi uống rượu vì có thể gây hại cho cơ thể, thậm chí tử vong.

Quả sầu riêng kết hợp với rượu dễ dẫn tới ngộ độc

Thông tin trên báo VNExpress, quả sầu riêng kết hợp với thức uống có cồn có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc của cơ thể. Từng có một phụ nữ Thái Lan tử vong khi ăn sầu riêng và uống rượu có độ cồn cao.

Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan cho biết, sầu riêng nhiều chất dinh dưỡng, nhiều năng lượng, cộng với rượu nồng độ cao làm cho nhịp tim tăng. Khi kết hợp, cơ thể sẽ có hiện tượng khó thở, nếu không phản ứng kịp dễ dẫn đến tử vong.

Uống rượu không nên ăn các loại hoa quả như sầu riêng, quả hồng 

Ngoài ra, trong sầu riêng có chứa một lượng lớn lưu huỳnh gây ức chế hoạt động của men aldehyd dehydrogenase, dẫn đến 70% chất oxy hóa trong tế bào không được chuyển hóa, từ đó gây độc cho cơ thể. Lưu huỳnh cũng có khả năng ức chế aldehyde dehydrogenase (ALDH) trong rượu, làm tích lũy acetaldehyde trong cơ thể, dễ dẫn tới ngộ độc.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy ăn sầu riêng cùng lúc với các thức uống như cà phê hoặc bia rượu sẽ xuất hiện những rối loạn tiêu hóa và giảm nhịp thở. Lương y Bùi Đắc Sáng cho rằng trong Đông y, sầu riêng và rượu có tính nóng, sầu riêng còn có hàm lượng đường cao, ăn nhiều dễ bị rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn.

Chuyên gia cảnh báo đáng sợ về hóa chất trong bể bơi công cộng(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, dù hóa chất trong bể bơi đã được khử trừ vi khuẩn nhưng vẫn có tác dụng phụ đối với mắt và da.

Quả hồng kết hợp khi uống rượu có thể gây kích thích đường ruột

Nhiều khuyến cáo được các nhà khoa học đưa ra là không nên ăn quả hồng lúc đói, cũng như khi uống rượu. Nhiều bệnh nhân bị tắc ruột khi ăn quả hồng. Quả hồng tính hàn, còn rượu vị cay hơi đắng, tính nóng có độc. Rượu vào dạ dày sẽ kích thích đường ruột, làm rối loạn chức năng tiêu hóa. Còn tanin trong quả hồng vào dạ dày tạo thành một chất sền sệt, dính nhầy, kết hợp với cellulose trong cơ thể tạo thành cục máu đông, vừa khó tiêu hóa vừa không thải ra ngoài. Ăn hồng trong khi uống rượu làm tăng nguy cơ tắc ruột.

Quả cà rốt kết hợp với uống rượu có thể tạo ra độc tố trong gan

Chất carotene trong cà rốt kết hợp với rượu sẽ tạo ra những độc tố trong gan nếu sử dụng nước ép cà rốt với rượu thì tác hại lại càng nghiêm trọng hơn.

Uống rượu kết hợp ăn cà chua có thể gây xơ gan

Cà chua có chứa axit tannic có thể tạo nên chất khó tiêu gây tắc nghẽn đường ruột khi phản ứng với bia, rượu. Hơn nữa caxit tannic có trong cà chua khi gặp đồ uống có cồn sẽ gây phản ứng đến chức năng hoạt động của gan, gây xơ gan về sau.

Trái cây có vị chua kết hợp khi uống rượu có thể gây tổn hại dạ dày

Các loại trái cây có vị chua như cam, bưởi, quýt… nên tránh khi say rượu do sự kết hợp tai hại của vị chua và độ cay nồng của rượu có thể gây tổn hại lớn đến dạ dày. Nếu thường xuyên lặp lại thói quen ăn, uống nước ép các loại trái có vị chua sau khi uống rượu sẽ khiến thành dạ dày bị tổn thương, lâu dần gây ra tình trạng viêm, loét dạ dày rất nguy hiểm.

Các loại hạt kết hợp uống rượu có thể gây chứng bệnh tim mạch

Các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân, óc chó thường là món ăn khoái khẩu, thường hay được nhắm cùng rượu. Tuy vậy đây lại là món ăn có khả năng gây ra các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp khi được kết hợp cùng rượu, do hàm lượng cholesterol cao có trong các loại hạt này có thể làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu, khiến ta mắc các chứng bệnh tăng cholesterol trong máu, xơ vữa động mạch…

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang