Vì đâu hơn 7.000 xe Ford EcoSport bị triệu hồi tại Ấn Độ?

author 17:16 09/09/2018

(VietQ.vn) - Hơn 7.000 chiếc xe EcoSport vừa bị hãng Ford tại Ấn Độ ra lệnh triệu hồi vì lỗi phần mềm PCM khiến xe thường giảm tốc đột ngột.

Zing News đưa tin, theo hãng xe Ford, trong đợt triệu hồi lần này có khoảng 7.249 chiếc Ford EcoSport dính lỗi thuộc bản động cơ xăng tại Ấn Độ. Theo đó, những mẫu xe bị ảnh hưởng được sản xuất giữa tháng 11/2017 và tháng 3/2018. Sau khi triệu hồi, hãng sẽ tiến hành nâng cấp mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM). 

Cũng theo hãng xe ô tô Mỹ, việc nâng cấp phần mềm sẽ loại bỏ khả năng chiếc xe Ford giảm tốc đột ngột hoặc ắc quy tiêu hao quá mức. Chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ Ford Ấn Độ qua email hoặc thư. Toàn bộ chi phí cho việc nâng cấp sẽ được thực hiện miễn phí.

  Xe Ford EcoSport bị triệu hồi do lỗi giảm tốc đột ngột

  Xe Ford EcoSport bị triệu hồi do lỗi giảm tốc đột ngột

Được biết, phiên bản mới nhất của Ford EcoSport được giới thiệu vào năm 2017 và thay đổi toàn diện kể từ khi nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013. Xe trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh 1,5 lít đi kèm cùng hộp số tự động 6 cấp. 

Tại Ấn Độ, Ford EcoSport gồm 8 phiên bản động cơ xăng và 7 phiên bản động cơ diesel. Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, những chiếc xe Ford EcoSport mới có 5 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng với giá bán từ 545 đến 689 triệu đồng.

Liên quan tới việc triệu hồi của hãng Ford tại thị trường Ấn Độ, trước đó báo Trí Thức Trẻ đưa tin, hãng Ford cũng đã công bố thông tin triệu hồi tự nguyện 16.444 chiếc xe EcoSport. Nguyên nhân là do dầm chịu xoắn phía sau Rear Twist Beam của Ford EcoSport có thể bị lỗi. Đây là bộ phận trong hệ thống treo dầm xoắn phía sau của Ford EcoSport.

Theo hãng Ford, những chiếc EcoSport bị thu hồi đợt này được sản xuất từ tháng 11/2013-4/2014. Hãng Ford không khẳng định toàn bộ 16.444 chiếc EcoSport kể trên đều bị lỗi. 

Lái xe ô tô số sàn và những lưu ý 'bất di bất dịch' tài mới phải biết để tránh tai nạn(VietQ.vn) - Khi đi xe ô tô số sàn nhiều tài xế mới không quen và có phần lúng túng khi thực hiện một số thao tác khiến độ bền của xe không cao, thậm chí độ an toàn cũng bị ảnh hưởng.

Hãng Ford cho biết, trong quá trình sản xuất, dầm chịu xoắn phía sau Rear Twist Beam của những chiếc EcoSport bị triệu hồi có thể chưa được siết chặt đúng cách. 

Khi bu-lông của dầm chịu xoắn phía sau chưa được siết chặt đúng cách, nguy cơ lật xe sẽ tăng lên và ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe của người lái, từ đó dẫn đến tai nạn.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang