Vì sao hơn 100 ô tô Ford Ranger và Ford Everest tại Việt Nam bị triệu hồi?

author 06:47 11/10/2017

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông báo về việc triệu hồi 119 chiếc ô tô Ford Ranger và Ford Everest để thay thế bộ phận quan trọng bị lỗi.

Theo đó, trong 119 xe bị triệu hồi có Ford Everest 2.2L 2WD được sản xuất từ 10/12/2016 - 12/1/2017 và xe Ranger Wildtrak 3.2L được sản xuất từ 29/10/2016 - 27/1/2017. Xe được triệu hồi nhằm kiểm tra và thay thế túi khí bên bên trái và/ hoặc bên phải trên các xe Ford Range và Ford Everest.

119 xe Ford Ranger và Everest tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí. Ảnh: VOV

 

Thời gian triệu hồi diễn ra từ 06/10/2017 30/09/2020 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH FORD Việt Nam trên toàn quốc. Với lỗi này thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 1,1 đến 2h/xe.

Khuyến cáo về lỗi túi khí này mà nhà sản xuất đưa ra là trên một số xe bị ảnh hưởng thuộc kiểu loại xe Ford RANGER hoặc EVEREST, bộ phận kích hoạt túi khí nằm trong Cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn. Hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên heo đúng thiết kế, trong một số trường hợp nghĩa là Cụm túi khí bên có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm bên.

Hệ thống phun xăng điện tử 'chết lâm sàng' phải làm sao để lái xe an toàn(VietQ.vn) - Khi lái ô tô nếu thấy hao xăng bất thường, chết máy đột ngột, không khởi động được, tài xế hay nghĩ ngay đến lỗi này để có biện pháp xử lý hợp lý tránh mất tiền oan.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo các chủ xe nên mang xe tới các đại lý để khắc phục lỗi sớm nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Hồi đầu năm 2017, Công ty TNHH Ford Việt Nam cũng đã triệu hồi 15.000 xe Ford Ranger được sản xuất trong khoảng từ 30/11/2012 đến 28/10/2015 tại nhà máy Ford (Rayong, Thái Lan), được nhập khẩu chính hãng bởi Ford Việt Nam, để thay mới bộ khóa lưng ghế sau.

Với các xe Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình, lò xo khóa ngậm gập lưng ghế sau có thể bị gãy dẫn đến trục trặc trong cơ cấu cơ khí khóa ngậm, khả năng lưng ghế sau sẽ không khóa cố định vào vị trí thẳng đứng. Lưng ghế sau không được khóa vào đúng vị trí có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với hành khách ngồi phía sau trong trường hợp xe xảy ra va chạm.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang