Vietnam Airlines bị tố ‘treo đầu dê, bán thịt chó’, dấu hiệu lừa dối khách hàng?

author 06:59 30/05/2020

(VietQ.vn) - Nhiều khách hàng phản ánh việc hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines mở bán vé các chuyến bay liên danh với Jetstar Pacific trên App của hãng hàng không này thông tin một “đằng” nhưng thực tế một “nẻo”.

Anh Hoàng Kim Truyền (Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội) phản ánh tới Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) về việc vừa qua anh có mua vé trên App của Vietnam Airlines chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Đây là chuyến bay được giới thiệu liên danh giữa Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines với Jetstar Pacific. Tuy nhiên, thông tin trên App khi đặt vé quyền lợi của khách hàng có rất nhiều nhưng sau khi thanh toán thành công và vé được chuyển về Email thì những quyền lợi trên đã không còn.

“Cụ thể, khi đặt vé tôi thấy trên App của Vietnam Airlines ghi rất rõ: “Quý khách đang lựa chọn chuyến bay do Jetstar Pacific khai thác, Quý khách được hưởng các dịch vụ sau: Hành lý miễn cước, suất ăn, tích lũy dặm thưởng…”. Đọc được thông tin trên tôi hiểu rằng vé tôi đặt sẽ bay do hãng Jetstar Pacific khai thác và được hưởng các quyền lợi từ Vietnam Airlines ghi rõ ràng như trên. Thế nhưng, sau khi thực hiện thao tác đặt vé xong thì vé gửi qua Email lại không có suất ăn, hành lý kí gửi. Như vậy, phải chăng hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đang lừa dối khách hàng theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”?”, anh Hoàng Kim Truyền bức xúc nói.

Vietnam Airlines ‘treo đầu dê, bán thịt chó’ lừa khách hàng

 Thông tin trên App một 'đằng' nhưng trên vé lại một 'nẻo'. Ảnh NVCC.

Anh Truyền cũng cho biết thêm, ngay sau đó anh phản ánh thông tin đến số điện thoại tổng đài của hãng thì được nhân viên tổng đài khẳng định vé của anh Truyền do hãng Jetstar Pacific thực hiện và hành lý xách tay, kí gửi, suất ăn đều tuân thủ theo quy định của hãng Jetstar Pacific.

“Tuy nhiên tôi hỏi vậy tại sao khi đặt vé trên App Vietnam Airlines lại ghi có thông tin có suất ăn, hành lý miễn cước mà không ghi rõ ràng những quyền lợi này chỉ áp dụng cho hạng vé nào để khách hàng không bị nhầm lẫn thì nhân viên nói do “các bạn chưa cập nhật và chưa kiểm tra lại”. Như vậy, có lẽ không chỉ riêng tôi mà nhiều người có thể đã bị hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines “lừa” mua vé qua App. Bởi những thông tin ghi trên App lúc đặt vé một đằng nhưng thực tế quyền lợi trên vé một nẻo”, anh Truyền nói thêm.

Vietnam Airlines
Khi hãng hàng không Vietnam Airlines gửi vé về nếu khách hàng không tinh ý sẽ không thể nhận biết được vé không có hành lý kí gửi và suất ăn. Chưa kể, việc hành lý xách tay cũng không ghi rõ ràng.

Khi hãng hàng không Vietnam Airlines gửi vé về nếu khách hàng không tinh ý sẽ không thể nhận biết được vé không có hành lý kí gửi và suất ăn. Chưa kể, việc hành lý xách tay cũng không ghi rõ ràng. Ảnh NVCC.

Cũng phản ánh đến Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn), chị Nguyễn Thị N. (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết, vừa qua chị đặt vé chuyến bay liên danh giữa Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines với Jetstar Pacific đi Thành phố Hồ Chí Minh từ Hà Nội. Trên App Vietnam Airlines ghi rất rõ thông tin có suất ăn, hành lý miễn cước. Sau đó, chị N. ra sân bay thì mới ngã ngửa ra việc hạng vé của chị mua không có hành lý kí gửi và phải mua gói hành lý bán tại sân bay theo quy định của hãng Jetstar Pacific mức giá gần 400.000 đồng.

Một hành khách khác là chị Nguyễn Thị Vui (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng phản ánh chuyện chị đặt vé qua App của Vietnam Airlines chuyến bay liên danh giữa Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines với Jetstar Pacific và bị phạt hành lý ở cửa khởi hành hơn 500.000 đồng do mang gần 12kg hành lý xách tay. Trong khi bình thường đặt vé qua hãng Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines là nghiễm nhiên có 12kg xách tay.

“Tôi thấy ghi trên App Vietnam Airlines khi đặt vé ghi là có suất ăn và Hành lý miễn cước. Nhưng khi hãng gửi vé về Email tôi cũng kiểm tra lại thấy ghi không có suất ăn và hành lý miễn cước nên tôi đã phân vân và gọi tổng đài. Nhưng gọi tổng đài báo bận không gặp được nhân viên. Tôi nghĩ đặt Vietnam Airlines chắc chắn là có 12kg xách tay vì trên vé không ghi hạn mức hành lý xách tay nên tôi vẫn mang như thường lệ và làm thủ tục online. Thế nhưng khi đến cửa ra máy bay, tôi bị nhân viên hãng Jetstar Pacific chặn lại và cân hành lý xách tay. Hành lý của tôi quá 7kg nên phải kí gửi và bị phạt hơn 500.000 đồng. Tôi rất bất ngờ, tôi giải thích việc tôi đặt vé qua App Vietnam Airlines thì nhân viên có thái độ và không giải thích gì thêm, nhất quyết không cho tôi lên máy bay nếu không bỏ bớt lại hành lý hoặc chịu phạt quá mức. Tôi đành phải rút ví nộp tiền để lên máy bay trước bao nhiêu ánh mắt nhìn của hành khách khác”, chị Vui nói.

Theo chị Vui, việc Vietnam Airlines bán vé liên danh giữa Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines với Jetstar Pacific trên App với hình thức như trên chính là đang lừa dối khách hàng. “Tính ra mua giá rẻ mà rồi cuối cùng bị phạt hành lý khác nào mua giá đắt. Tôi thấy đó là hành vi lừa đảo người tiêu dùng”, chị Vui bức xúc nói.

Theo nhiều đại lý bán vé máy bay, khi mua vé chuyến bay liên danh giữa Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thì khách hàng mua vé trên App Vietnam Airlines nhưng khi làm thủ tục tại quầy của Jetstar Pacific tại một số đầu sân bay không có quầy ưu tiên nên dù có hạng thẻ Vietnam Airlines thì vẫn không được ưu tiên. Chuyến bay liên danh không áp dụng mua hành lý trả trước, nếu trên chuyến bay lạnh hay bị ốm cũng sẽ không có chăn.

Chưa kể gần đây, nhiều chuyến bay của Jetstar Pacific còn bị hủy với lý do dịch bệnh và khách hàng sẽ không được hoàn tiền về tài khoản đặt vé ban đầu.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang