Vụ máy bay Nga rơi: Nga xác nhận do bị khủng bố cài bom và thề trả đũa

author 16:48 17/11/2015

(VietQ.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/11 tuyên bố thề sẽ tìm ra và trừng phạt thủ phạm đặt bom khủng bố máy bay nước này ở bán đảo Sinai của Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, Giám đốc cơ quan ​an ninh Nga FS​B Aleksandr Bortnikov chính thức thông báo với Tổng thống Putin rằng chiếc máy bay chở khách mang số hiệu A321 của hãng hàng không Kogalymavia đã bị đặt bom có sức công phá tương đương với một kg thuốc nổ TNT, dẫn đến việc nổ tung trên bầu trời Sinai hôm 31/10.

"Chúng ta sẽ tìm kiếm chúng dù ở bất cứ nơi nào mà chúng có thể đang ẩn nấp. Chúng ta sẽ tìm ra và trừng phạt chúng," ông Putin nói với ông Bortnikov, đồng thời gọi vụ tấn công này là "một trong những tội ác đẫm máu nhất."

"Đây không phải là lần đầu tiên Nga đối đầu với những tội ác khủng bố tàn bạo," ông Putin nói trong cuộc họp vào tối muộn ngày 16/11, "Chúng ta sẽ không gạt những giọt nước mắt trong tâm hồn và trái tim. Mà giọt nước mắt ấy sẽ ở trong ta mãi mãi, và sẽ không ngăn cản chúng ta tìm ra, trừng phạt những kẻ thủ ác."

Hiện trường vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập. Ảnh RIAMảnh vỡ của máy bay Nga rơi. Ảnh RIA

Người đứng đầu Điện Kremlin cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch không kích tại Syria để tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.  Cơ quan An ninh Nga cũng đã công bố số tiền thưởng lên đến 50 triệu USD cho thông tin về những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố máy bay Nga.

Tổng thống Nga Putin cũng lên tiếng sẽ tìm và trừng phạt những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố chiếc máy bay Nga. “Quân đội Nga đang tiến hành không kích ở Syria sẽ không chỉ tiếp tục công việc của mình và sẽ phải đẩy mạnh hoạt động của mình để những kẻ khủng bố hiểu rằng, chúng sẽ không thể thoát khỏi sự trả thù”.

Tổng thống Nga Putin cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao Nga “kêu gọi các đối tác nước ngoài hỗ trợ truy lùng những kẻ khủng bố đứng đằng sau vụ tấn công nói trên”.

Trước đó, chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Kogalymavia đã bị rơi khi đang bay ngang qua khu vực bán đảo Sinai của Ai Cập ngày 31/10 vừa qua khiến cả 224 người trên máy bay thiệt mạng, VOV đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang