Vụ rượu nếp 29: Pha "nhầm" cồn đánh Vecni

author 13:26 11/12/2013

Sau khi bị bắt khẩn cấp, ông Nguyễn Duy Vường (46 tuổi), giám đốc công ty rượu nếp 29 Hà Nội đã khai nhận với cơ quan cảnh sát điều tra Quảng Ninh việc pha "nhầm" cồn công nghiệp vào rượu bán ra thị trường.

Sự kiện:

Theo tài liệu điều tra, 15 người bị ngộ độc, trong đó có 6 người đã tử vong do uống rượu nếp 29 Hà Nội có nồng độ Methanol cao hơn 2000 lần ở mức cho phép. Sau khi bị bắt khẩn cấp, bước đầu ông Nguyễn Duy Vường đã khai nhận tại cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Ninh về nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do bản thân đã không kiểm soát quá trình nhập cồn vào để pha chế rượu dẫn đến nhập “nhầm” cồn công nghiệp thay vì nhập cồn thực phẩm.
 
Ông Vường cũng thừa nhận theo quy trình thì sau khi sản xuất rượu xong phải kiểm tra lại nồng độ Methanol rồi mới đóng chai. Tuy nhiên, khâu này đã bị bỏ qua nên mới có rượu độc được bán ra thị trường.

Được biết, cồn công nghiệp mà công ty rượu nếp 29 đã dùng để sản xuất rượu bán ra thị trường chính là sản phẩm dùng trong in ấn, may mặc và đánh bóng Vecni. Số cồn này được nhập từ bên ngoài không do công ty sản xuất.

Công an Quảng Ninh đang tích cực điều tra, hoàn thiện hồ sơ để làm rõ trách nhiệm liên quan từ cán bộ pha chế, kiểm soát sản phẩm của công ty này.

Theo Dantri


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang