Xe đẩy trẻ em Trung Quốc bị thu hồi hàng loạt

author 15:32 24/04/2014

(VietQ.vn) – Theo bản tin cảnh báo sản phẩm nguy hiểm của Liên minh Châu Âu, các dòng xe đẩy trẻ em của Trung Quốc bị thu hồi hàng loạt tại nhiều quốc gia vì không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Xe đẩy trẻ em Trung Quốc tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Xe đẩy trẻ em Trung Quốc tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Những sản phẩm xe đẩy Trung Quốc đăng kí trong danh mục sản phẩm dịch vụ chăm sóc và trang thiết bị trẻ em của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD là 54000000.

Các nhà chức trách Pháp, Đức đã đưa ra cảnh báo liên tục về tình trạng nguy hiểm cho người sử dụng cũng như trẻ nhỏ.Hiện tại, có rất nhiều nguyên nhân thu hồi sản phẩm này.

Thứ nhất, nguyên nhân thu hồi vì kết cấu xe không ổn định và vững chắc. Khi trẻ đang vui đùa hoặc hoạt động quá mạnh, xe đẩy dễ bị đổ nhào về phía trước. Ngoài ra, khi cha mẹ nâng cao xe đẩy để thuận tiện cho việc đẩy xe, càng tăng cao nguy cơ xe bị đổ.

Thứ hai, một số kiểu xe có những khiếm khuyết trong thiết kế trong việc chốt an toàn khi mở ra và đóng vào. Ốc vít không chắc chắn và có quá nhiều khe hở không cần thiết. Trẻ nhỏ có thể vô tình bị kẹt tay, thậm chí bị nghiền nát tay khi khóa an toàn không đảm bảo.

Thứ ba, hệ thống phanh của xe thường được đặt đồng thời trên cả hai bánh xe phía sau. Các dòng xe đẩy Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn nên các bánh xe hoàn toàn có thể bỏ qua ma sát, gây chấn thương cho trẻ.

Các sản phẩm xe đẩy Trung Quốc này đã không thuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu EN 1888 và 14988.

Đinh Nhung (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang