Ô tô lắp ráp nội địa có phải chất lượng kém hơn ô tô nhập khẩu nguyên chiếc?

author 15:36 30/11/2018

(VietQ.vn) - Đối với dòng xe ô tô lắp ráp nội địa thường có giá hấp dẫn hơn nhiều so với xe nhập khẩu nguyên chiếc. Chất lượng ngày càng được nâng lên nhưng xe nội địa vẫn mang tiếng kém hơn xe nhập về nhiều mặt.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo Công ty TNHH MTV xe Clasifed, nhiều người luôn cho rằng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc có chất lượng tốt hơn xe ô tô lắp ráp nội địa. Tuy nhiên, sự thật có như vậy hay không? trong khi xe lắp ráp trong nước giá cả phù hợp với người tiêu dùng hơn, chất lượng ngày càng được nâng lên với sự đầu tư bài bản của các doanh nghiệp.

 Ô tô lắp ráp nội địa có nhiều ưu điểm nhưng cũng khá nhiều nhược điểm cần biết

 Ô tô lắp ráp nội địa chất lượng ngày càng được nâng lên. Ảnh minh họa

Ưu điểm đầu tiên cũng chính là ưu điểm cạnh tranh lớn nhất của dòng xe lắp ráp nội địa là giá cả thấp hơn so với dòng xe nhập khẩu. Có thể tùy từng loại xe mà giá cả có thể thấp hơn từ vài chục triệu đến vài trăm triệu. Chính vì lý do này mà doanh số của dòng xe lắp ráp nội địa cũng thường cao hơn so với xe nhập khẩu. Đối với nhiều người có nguồn tài chính không quá dư dả thì việc mua một chiếc xe lắp ráp trong nước sẽ giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế rất nhiều.

Một ưu điểm mà xe ô tô nhập không không có được như xe nội địa đó là khâu bảo dưỡng khá đơn giản. Vì được lắp ráp trong nước nên dòng xe này cũng sẽ có chuỗi địa điểm bảo hành bảo dưỡng phổ biến khắp cả nước, rất thuận tiện cho khách hàng. Đây cũng là ưu điểm cạnh tranh không cần bàn cãi của dòng xe này.

Vespa LX 125- 'nữ hoàng' xe tay ga cũng lộ không ít nhược điểm (VietQ.vn) - Có thể nói, xe máy Vespa LX 125 là dòng xe được ưa chuộng nhất thị trường bởi thiết kế tinh tế, mạnh mẽ, nhưng sau thời gian sử dụng cũng lộ nhiều nhược điểm.

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng theo đánh giá của ô tô lắp ráp cũng không tránh khỏi nhiều tư tưởng "xính ngoại" của người tiêu dùng, cứ hàng ngoại là tốt hơn. Chất lượng khung gầm, nước sơn, chi tiết nội thất… của dòng xe lắp ráp cũng được cho là kém hơn xe nhập ngoại...

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang