Trang chủ
Chuyên gia hé mở 3 trụ cột chi phối hành vi tiêu dùng năm 2026
(VietQ.vn) - Vượt qua những biến động kinh tế, người tiêu dùng Việt đang định hình lại thói quen mua sắm dựa trên các giá trị thực chất, tạo nên dòng chảy tiêu dùng mới dựa trên ba trụ cột cốt lõi: truyền thống, thiết thực và tiện lợi.
-
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa
Mở cơ hội phát triển trong hợp tác kinh tế, tài chính song phương Việt Nam - Vương quốc Anh
Tăng cường an toàn và tương tác dữ liệu – Hướng đi chiến lược của ngành y tế toàn cầu
AI không thay thế mà giúp con người sáng tạo và hiệu quả hơn
Khoa học công nghệ - động lực then chốt của tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững
Thúc đẩy doanh nghiệp tư nhân nâng cao NSCL bằng chính sách 'vừa hỗ trợ vừa gây sức ép'
Triển lãm K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025: Điểm hẹn của ngành làm đẹp và chăm sóc da
-
Doanh nghiệp Phú Thọ ứng dụng công nghệ số tạo động lực nâng cao năng suất chất lượng
-
Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, dẫn dắt phát triển AI và bảo đảm an ninh mạng
Tin mới 24h
Sóng Viettel tại Huế và Đà Nẵng duy trì ổn định trong lũ dữ
(VietQ.vn) - Nhiều khu vực ở thành phố Huế và Đà Nẵng hiện đang bị ngập sâu, giao thông chia cắt cộng thêm mất điện trên diện rộng trở thành những rào cản lớn cho công tác ứng cứu thông tin duy trì liên lạc thông suốt của các nhà mạng trên địa bàn. Trong bối cảnh đó, sóng Viettel tại khu vực này vẫn duy trì ổn định trong lũ dữ.
[Longform] Năng suất chất lượng đưa sản phẩm vùng cao vươn xa
(VietQ.vn) - Tuyên Quang đang từng bước chuyển mình trong phát triển kinh tế vùng cao bằng việc đẩy mạnh áp dụng các công cụ cải tiến năng suất và tiêu chuẩn chất lượng vào sản xuất. Thông qua việc đổi mới quy trình, nâng cao hiệu quả quản lý và ứng dụng khoa học công nghệ, nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh như chè Shan tuyết, cam Hàm Yên, mật ong, dược liệu… ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, hướng tới các chuỗi phân phối hiện đại và xuất khẩu.
Muji thu hồi 600.000 chai xịt tinh dầu vì nghi nhiễm khuẩn
(VietQ.vn) - Tập đoàn Ryohin Keikaku, công ty mẹ của thương hiệu Muji thông báo sẽ thu hồi khoảng 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng do phát hiện bị nhiễm khuẩn.
Cần sớm xây dựng tiêu chuẩn quốc gia mới, bảo vệ sản phẩm nước mắm truyền thống Việt
(VietQ.vn) - Trước thực trạng ngành sản xuất nước mắm truyền thống của Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc phân biệt với sản phẩm công nghiệp, việc xây dựng một bộ tiêu chuẩn quốc gia là rất cấp thiết.
Hiệu quả chuyển đổi số, gia tăng độ phủ hệ thống cửa hàng giúp Vinamilk tăng tốc doanh thu trong quý 3
(VietQ.vn) - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Hướng tới hệ thống QCVN phù hợp thông lệ quốc tế thông qua đánh giá tác động quy định (RIA)
(VietQ.vn) - Đánh giá Tác động Quy định (Regulatory Impact Assessment – RIA) được xem là công cụ then chốt trong Thực hành Quy định Tốt (GRP), giúp đưa yếu tố kinh tế và bằng chứng khoa học vào quá trình hoạch định chính sách. Thông qua RIA, cơ quan quản lý có thể xác định rõ nhu cầu can thiệp, so sánh các phương án điều chỉnh, cân đối giữa lợi ích - chi phí và đảm bảo rằng mỗi QCVN được ban hành là thực sự cần thiết, hiệu quả và hài hòa với cam kết quốc tế của Việt Nam.
Tái chế rác thải nhựa theo công nghệ và tiêu chuẩn: Giải pháp giảm ô nhiễm, phát triển bền vững
(VietQ.vn) - Rác thải nhựa gia tăng, chứa hóa chất độc hại và vi nhựa xâm nhập môi trường, cơ thể con người. Việc tái chế theo công nghệ và tiêu chuẩn đúng cách là giải pháp giảm ô nhiễm, phát triển bền vững.
Khi công nghệ mới tái định hình ngành công nghiệp tin tức
(VietQ.vn) - Ngành công nghiệp tin tức đang trải qua một cuộc chuyển đổi mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ nhanh chóng của công nghệ. Từ trí tuệ nhân tạo (AI) đến chuỗi khối (blockchain), các công nghệ mới đang định hình lại cách thức sản xuất, phân phối và tiêu thụ tin tức.
.









