10 loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng trong mùa hè

author 15:08 07/06/2020

(VietQ.vn) - Mùa hè nắng nóng thường xuyên khiến cơ thể dễ bị mỏi mệt và mất nước làm chất lượng cuộc sống bị giảm, vì vậy cần bổ sung một số các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Dưa chuột 

Dưa chuột là loại quả có tính mát, giúp thanh lọc cơ thể và làm đẹp da. Trong dưa chuột chứa tới 96% là nước, nên đây là nguồn bổ sung nước tuyệt vời cho cơ thể vào mùa hè. 

Bạn có thể ăn kèm dưa chuột với các món rau hoặc củ quả khác. Ngoài ra bạn có thể dùng dưa chuột để làm nước ép, đắp mặt nạ cho da cũng rất tốt.

Dưa vàng 

Dưa vàng cũng là loại quả cấp nước tuyệt vời cho cơ thể. Chứa lượng nước tương đương với củ đậu, loại dưa này còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C tốt cho tóc và da. 

Ngoài ra, dưa vàng còn giàu chất chống oxy hóa polyphenol có thể phòng chống ung thư hiệu quả. Bạn có thể sử dụng dưa vàng làm món tráng miệng, làm salad hoặc nước ép đều được.

Dưa vàng không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn rất tốt cho sức khỏe 

Dưa hấu 

Là 1 trong 3 loại nước tốt nhất với sức khỏe, bạn nên bổ sung 10 loại trái cây này hàng ngày: Vừa cấp nước, vừa tăng sức đề kháng trong mùa nắng nóng.

Dưa hấu là loại quả phổ biến vào mùa hè và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đây là loại quả ngọt mát, dễ ăn được mọi người yêu thích.

Dưa hấu chứa khoảng 92% là nước nên nó là loại thực phẩm bổ sung nước hàng đầu cho cơ thể. Bên cạnh đó, trong dưa hấu cũng có nhiều loại vitamin như A, B1, B2, C… và các loại đường glucozo, saccarozo, axit malic, axit glutamic và arginine… có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp. 

Dưa hấu là loại quả đặc biệt tốt cho những người mắc nhiệt miệng, ra nhiều mồ hôi, hay các bệnh viêm thận, viêm tiết niệu, cao huyết áp. Bạn có thể ăn dưa hấu trực tiếp hoặc làm nước ép dưa hấu để cấp nước và bổ sung chất dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình vào mùa hè. 

Dâu tây 

Dâu tây cũng là loại quả thơm ngon có thể dùng để ăn vặt hoặc làm salad, sinh tố. Chứa khoảng 90% lượng nước, dâu tây là một loại thực phẩm bạn nên ăn vào mùa hè để bổ sung nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Củ đậu 

Củ đậu là một thực phẩm quen thuộc, dân dã của người Việt Nam. Loại thực phẩm này được trồng nhiều ở các vùng nông thôn và là nguồn bổ sung nước cho cơ thể vào mùa hè cực tốt. 

Với hơn 90% là nước, củ đậu cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin và kali. Bạn có thể ăn củ đậu sống hoặc làm salad củ đậu cũng rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. 

Quả khế 

Quả khế thường được trồng nhiều ở các vùng nhiệt đới, nhất là vùng Đông Nam Á và Caribe. Chứa khoảng 91% lượng nước, quả khế cũng giàu vitamin C và chất xơ tốt cho cơ thể.

Loại quả này tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể sử dụng quả khế để nấu canh chua và làm nhiều món ăn bổ dưỡng giải nhiệt trong ngày hè nóng bức. 

 Cà chua  

Một thực phẩm quen thuộc khác cũng rất có lợi cho sức khỏe và sắc vóc đó là cà chua. Cà chua được xem là một loại quả rất giàu chất chống oxy hóa, chứa khoảng 95% là nước nên nó là thực phẩm bù nước lý tưởng cho cơ thể vào mùa hè. Hai quả cà chua có giá trị tương đương với một cốc nước, vì vậy đây là loại thực phẩm lý tưởng dùng cho bữa ăn hàng ngày.

 Cà chua chứa rất nhiều vitamin A tăng cường chống oxy hóa

Cần tây 

Cần tây chứa khoảng 95% là nước. Đây là loại rau có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và flavonoids tốt cho cơ thể.

Theo các chuyên gia y tế, các hợp chất flavonoids trong cần tây có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi tình trạng viêm và tổn thương. 

Nấm 

Nấm chứa 92% lượng nước và là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng bổ sung nước cho cơ thể. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm không chỉ giàu protein, mà nó còn có khả năng kháng khuẩn và giảm lượng cholesterol trong cơ thể hiệu quả.

Rau bina 

Cũng giống như nấm, rau bina là loại rau tốt cho sức khỏe. Không chỉ chứa khoảng 91% lượng nước, rau bina còn có các loại vitamin và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Vào mùa hè, bạn nên thêm nhiều rau xanh như rau bina vào bữa ăn hàng ngày vừa để nâng cao sức khỏe, vừa làm đẹp da, đẹp tóc tự nhiên. Bạn cũng có thể sử dụng rau bina để làm salad, hoặc xào nấu cũng rất ngon. 

Bảo Linh (T/h)

Kiến tạo không gian sống thông minh – Sức hút của dự án nhà ở hiện đại(VietQ.vn) - Không ngừng kiến tạo không gian sống thông minh, tiện ích đa dạng, gắn kết cư dân trong từng dự án là điều mà các chủ đầu tư lớn, chuyên nghiệp hướng tới. Bởi ngày nay, nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là không gian để thư giãn, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của các thành viên trong gia đình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang