6 loại ung thư có thể chữa khỏi dễ dàng nếu phát hiện sớm

author 06:07 22/10/2016

(VietQ.vn) -Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và có tỉ lệ tử vong cao nhưng lại không phải là căn bệnh vô phương cứu chữa. Dưới đây là 6 loại ung thư có thể chữa khỏi

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và có tỉ lệ tử vong cao nhưng lại không phải là căn bệnh vô phương cứu chữa. Dưới đây là 6 loại ung thư có thể chữa khỏi dễ dàng nếu phát hiện sớm.

7 loại ung thư có thể chữa khỏi dễ dàng nếu phát hiên sớm

Ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm 

 

Thực hư về những vật dụng gây ung thư bạn tiếp xúc hàng ngày(VietQ.vn) -Ung thư là căn bệnh nguy hiểm hàng đầu và có tỉ lệ tử vong cao. Dưới đây là thực hư về những vật dụng gây ung thư mà bạn đang sử dụng hàng ngày.

Ung thư vú

7 loại ung thư có thể chữa khỏi dễ dàng nếu phát hiên sớm

Ung thư vú có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện sớm 

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng khi được phát hiện ở giai đoạn sớm, kích thước của khối u trong vú nhỏ hơn hạt đậu thì ung thư vú có thể điều trị một cách dễ dàng.

Theo báo VnExpress ung thư vú có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm

Phó giáo sư Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng cho biết, nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu có thể chữa khỏi bệnh tới hơn 80%, ở giai đoạn 2 tỷ lệ này là 60%. Khi bệnh đã sang giai đoạn 3 khả năng khỏi hẳn thấp và đến giai đoạn 4 thì thường việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm các triệu chứng đau đớn.

Vì vậy, việc sàng lọc phát hiện sớm đóng một vai trò quan trọng. Tự khám vú là biện pháp quan trọng nhất để phát hiện sớm ung thư vú. Chị em nên hình thành thói quen tự khám vú đều đặn mỗi tháng một lần, tốt nhất khám sau kỳ kinh nguyệt là lúc vú mềm nhất. Tiếp tục kiểm tra đều đặn như vậy ngay cả sau khi mãn kinh.

Ung thư tinh hoàn

7 loại ung thư có thể chữa khỏi dễ dàng nếu phát hiên sớm

Nếu ung thư tinh hoàn được phát hiện sớm thì cơ hội chữa khỏi cao

Nếu ung thư tinh hoàn được phát hiện sớm và nó chưa lây lan sang các bộ phận khác thì phương pháp hóa trị có thể mạng lại hiệu quả cao và có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này.

Ung thư tuyến tiền liệt

7 loại ung thư có thể chữa khỏi dễ dàng nếu phát hiên sớm

Ung thư tuyến tiền liệt lây lan với tốc độ chậm nên điều trị rất dễ nếu phát hiện sớm 

Ung thư tuyến tiền liệt lan truyền với tốc độ rất chậm. Vì vậy khi phát hiện sớm, bạn có thể điều trị hiệu quả căn bệnh này bằng phương pháp xạ trị.

Theo báo Dân trí khối u tuyến tiền liệt có thể phát triển với tốc độ chậm, hoặc không phát triển. Những khối u này không được coi là đủ gây hại để phải điều trị, và nhiều người vẫn có cuộc sống bình thường, không có bất kì biến chứng gì.

Một nghiên cứu năm 2016 trên tạp chí New England Journal of Medicine cho thấy không có sự khác biệt về tỷ lệ sống thêm ở những nam giới được phân ngẫu nhiên vào nhóm phẫu thuật, xạ trị hoặc theo dõi.

Những bệnh nhân phẫu thuật hoặc xạ trị giảm một nửa nguy cơ bệnh sẽ di căn đến xương và hạch bạch huyết, so với những người chỉ theo dõi đơn thuần. Mặc dù điều trị không kéo dài sự sống trong 10 năm đầu tiên, song lợi ích sống thêm có thể xuất hiện trong 5 hoặc 10 năm tiếp theo.

Ung thư da

7 loại ung thư có thể chữa khỏi dễ dàng nếu phát hiên sớm

Ung thư da có thể dễ dàng phát hiện sớm và điều trị nhanh 

Khi khối u ác tính xuất hiện bên ngoài bề mặt da sẽ rất dễ dàng để phát hiện. Vì vậy việc điều trị có thể được thực hiện sớm và bạn có thể có cơ hội cao để chữa lành bệnh.

Ung thư hạch bạch huyết

7 loại ung thư có thể chữa khỏi dễ dàng nếu phát hiên sớmNếu phát hiện sớm tỉ lệ sống sót của ung thư hạch bạch huyết là 90%

Loại ung thư này có nhiều cách để chữa khỏi và tỉ lệ sống sót của bệnh ung thư hạch bạch huyết là hơn 90% nếu được phát hiện sớm.

Ung thư tuyến giáp

7 loại ung thư có thể chữa khỏi dễ dàng nếu phát hiên sớm

Các khối u ở tuyến giáp phát triển chậm vì vậy nó có thể điều trị bằng phương pháp xạ trị. 

Các khối u ở tuyến giáp phát triển chậm vì vậy nó có thể điều trị bằng phương pháp xạ trị.

Tuyến giáp - nằm ở cổ - giúp sản xuất những hoóc môn mà cơ thể cần để đốt cháy calo, và kiểm soát nhịp tim. U nhú, loại ung thư tuyến giáp phổ biến nhất, thường phát triển chậm. Khi khối u lớn, hoặc bắt đầu phát triển vào các tổ chức lân cận, các bác sĩ có thể điều trị và thậm chí chữa khỏi bệnh bằng phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp. Sau khi mổ cắt tuyến giáp, bệnh nhân sẽ dùng thuốc để thay thế những hoóc môn mà tuyến giáp sản xuất.

Thùy An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang