9x vừa được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc Hoàng Quân có gia thể 'khủng'?

author 16:22 31/01/2019

(VietQ.vn) - HĐTQ Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân, mã CK: HQC) vừa bổ nhiệm 3 Phó tổng giám đốc, trong đó có một cái tên rất đáng chú ý.

Theo đó, Công ty Hoàng Quân bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Toàn (sinh năm 1971) làm Phó Tổng giám đốc phụ trách Hành chính – Nhân sự; ông Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1964) làm Phó Tổng giám đốc phụ trách quản lí dự án và bà Trương Nguyễn Song Vân (sinh năm 1990) làm Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính.

Trong những cái tên trên, một nhân vật rất đáng chú ý là bà Trương Nguyễn Song Vân - trùng với tên của con gái ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân. Được biết, ông Tuấn còn có một người con trai tên Trương Nguyễn Hoàng Quân. Cả hai người con của ông đều không sở hữu cổ phiếu HQC nào. Tuy nhiên vợ ông Tuấn hiện sở hữu hơn 18 triệu cổ phiếu HQC tương đương tỉ lệ sở hữu 4,26%, trị giá ước tính hơn 25 tỷ đồng.

Hoàng Quân vừa bổ nhiệm 3 Phó tổng giám đốc. 

Cũng trong một diễn biến liên quan, HĐTQ Công ty Hoàng Quân cũng vừa có quyết định chấp thuận đơn từ nhiệm của 3 Phó Tổng giám đốc: Ông Đặng Thanh Thảo (Phó tổng giám đốc phụ trách pháp lý), ông Lê Duy Quang (Phó Tổng giám đốc nhân sự, người vừa được bổ nhiệm hồi 6-2018) và ông Nguyễn Hoàng Hà. Động thái "thay tướng" ngay trước Tết của "ông trùm" nhà xã hội khiến giới đầu tư không khỏi bất ngờ.

Về phần Công ty Hoàng Quân, báo cáo tài chính quý IV/2018 vừa được công bố cho thấy Hoàng Quân còn hàng tồn kho trị giá hơn 800 tỷ đồng, tổng tài sản 6.648 tỷ đồng. Khoản nợ phải trả của công ty là 2.363 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn lên đến 2.117 tỷ, chiếm tỉ trọng gần 90%.

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp lũy kế cả năm 2018 đạt 41,9 tỷ, trong khi mục tiêu doanh thu ở mức 1.632 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 172 tỷ đồng.

Hoàng Quân nổi tiếng là doanh nghiệp bất động sản thực hiện nhiều dự án nhà ở xã hội. Trong số 43 dự án Hoàng Quân đang triển khai, có đến 22 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân tại TP.HCM và các tỉnh với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, công ty này vướng nhiều thông tin bất lợi vì các dự án NOXH tranh chấp, chậm giao nhà… Đặc biệt do tài chính hạn chế mà công ty liên tục mở rộng dự án nên không đủ vốn tạo ra sản phẩm hoàn thiện bàn giao cho khách…

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang