Trung Quốc: Cặp đôi hủy hoại cổ vật 300 năm tuổi để chứng minh tình yêu

author 07:11 17/09/2015

(VietQ.vn) - Vừa qua, cặp đôi người Trung Quốc đã gây phản cảm khi khắc tên lên cổ vật ở Tử Cấm Thành để thể hiện tình yêu. Hành động của cặp đôi này khiến dư luận bất bình.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Đôi khi, những biểu tượng tình yêu vẫn thường xuất hiện ở khắp mọi nơi cho dù đó là trên lề đường, tại đài phun nước hay thậm chí là trên các di sản văn hóa. Tuần trước, một cư dân mạng đã tung bức ảnh về hành động phản cảm của một cặp đôi người Trung Quốc. Cặp đôi này đã khắc tên mình cùng một hình trái tim lên chum đồng 300 tuổi từ thời nhà Thanh trong Tử Cấm Thành.

Theo tin tức trên tờ NetEase, một nhân viên tại Bảo tàng Cung điện (Bắc Kinh, Trung Quốc) thừa nhận rằng hằng năm vẫn có những khách tham quan “vô tư” khắc tên lên cổ vật nhưng họ đang xem xét có nên báo cáo hành động phá hoại này cho cảnh sát. Khi bị bắt, những kẻ phá hoại này có thể chỉ bị phạt 200 nhân dân tệ.

Cặp đôi vô tư

Cặp đôi vô tư "thể hiện" tình cảm trên chum cổ 

Đây là một năm đầy khó khăn đối với các nhà quản lý Tử Cấm Thành, điển hình như vụ việc người phụ nữ khỏa thân chụp ảnh bên cạnh đầu rùa làm bằng đá cẩm thạch vào tháng 6 đã gây chấn động dư luận. Sau vụ việc đáng xấu hổ này, các nhân viên tại đây đã nỗ lực để hoàn thành lắp đặt hệ thống camera an ninh gồm 2.100 chiếc camera ở mọi góc trong Tử Cấm Thành. Các quan chức quản lý Bảo tàng Cung điện đã giới hạn số lượng khách tham quan trong một ngày chỉ vào khoảng 80.000 người. Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời.

Xét về lâu về dài, các nhà quản lý Bảo tàng Cung điện nên hướng khách tham quan tới khu rừng tre đặc biệt ở Tứ Xuyên. Tại đây, các cặp tình nhân có thể khắc những thông điệp tình yêu lên thân tre hoặc có thể dành thời gian đi du lịch gắn với công nghệ cao ở Wuhan.

Hà Phương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang