Kỳ lạ loài cây có hoa như đuôi sóc, mùi như 'tinh dịch'

author 15:31 17/08/2015

(VietQ.vn) - Loài cây kỳ lạ được trồng ở địa Trung Hải có hoa mùi như tinh dịch, gồm những bông hoa nhỏ và xoắn bố trí dọc theo trục thành cụm hoa giống như đuôi sóc.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức về chuyện lạ trên Kiến Thức, loài cây kể trên là cây Carob có tên khoa học là Ceratonia Siliqua. Đây là loài cây có hoa đực và cái, ngoài ra cũng có một số hoa lưỡng tính. Hoa cây Carob có mùi như tinh dịch, có đặc điểm là những bông hoa nhỏ và xoắn bố trí dọc theo trục thành cụm hoa giống như đuôi sóc.

Tuy hoa cây Carob có bề ngoài không quá đặc biệt, nở hoa li ti nhưng mùi hương rất kinh dị, giống như mùi của tinh dịch đàn ông. Những bông hoa Carob có màu đỏ với những điểm màu xanh xen kẽ ấn tượng. Tuy hoa của loài cây này có mùi rất khó ngửi, nhưng khi cho ra quả thì mùi khó chịu không còn.

Chuyện lạ về loài cây đặc biệt này gây chú ý với mọi người

Chuyện lạ về loài cây đặc biệt này gây chú ý với mọi người

Bao hạt cây Carob có giá trị rất cao, được nghiền nát và sử dụng làm sản phẩm thay thế socola. Cả lá của loài cây này cũng là nguồn thay thế cho socola hữu ích, được một số nhà nghiên cứu cho rằng có lợi cho sức khỏe hơn cả socola, là nguồn giàu các chất kháng khuẩn lý tưởng chống lại các vi khuẩn gây bệnh listeriosis (một dạng ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng).

Quả cây Carob là một loại đậu không nẻ, dài, nén, thẳng hoặc cong, có những đường khớp. Vỏ có màu nâu với một bề mặt nhăn nheo và màu da khi chín. Cây Carob có chiều cao lên đến 10m, với tán rộng và thân cây dày có màu nâu, vỏ thô và các nhánh mạnh mẽ. Lá cây dài hơn 10cm, xen kẽ, hình lông chim.

Cây có cụm hoa giống như đuôi sóc

Cây có cụm hoa giống như đuôi sóc

Nguồn gốc chính xác của cây Carob chưa được biết rõ, người ta tin rằng nó có nguồn gốc từ khu vực Đông Địa Trung Hải. Cây Carob đã được phát triển từ thời cổ đại ở hầu hết các nước thuộc lưu vực Địa Trung Hải. Hiện cây Carob vẫn được trồng ở Địa Trung Hải cũng như nhiều vùng lãnh thổ khác như California, Arizona, Mexico, Chile, Argentina, Nam Phi và Ấn Độ.

Trước kia, VnExpress có đưa tin về loài cây chân bê Titan, loài hoa nhiệt đới có mùi hôi thối, nở hoa và vươn cao gần hai mét trong một vườn bách thảo ở Đan Mạch. Cây chân bê Titan (Amorphophallus Titanum) có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới trên đảo Sumatra của Indonesia. Loài hoa này tỏa ra mùi giống như thịt thối, nên chúng còn được gọi bằng cái tên khác là "hoa xác thối".

Hoa xác thối khổng lồ nở ở Đan Mạch

Hoa xác thối khổng lồ nở ở Đan Mạch

Trong thời gian nở, mùi thối của hoa giúp nó thu hút nhiều loài côn trùng như ong hoặc ruồi. Hoa chân bê Titan thường nở trong khoảng ba ngày. Đây là loài cây khó trồng và hiếm nở hoa. Một cây chân bê Titan có thể nở hoa lần đầu tiên sau khi cây sống khoảng từ 10-15 năm. Chùm hoa của cây này có thể cao đến 3m.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang