Apple hướng dẫn người dùng sửa lỗi phần trăm pin trên iPhone 6s

authorDũng Anh 06:58 20/01/2016

(VietQ.vn) - Hai chiếc điện thoại mới nhất của hãng Apple là iPhone 6S và 6S Plus đang gặp phải một lỗi nhỏ liên quan đến chỉ số phần trăm pin.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Sau khi ghi nhận những phản ánh từ phía người dùng, Apple đã chính thức thừa nhận rằng có sự sai lệch đôi chút trong việc hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái của các thiết bị iPhone. Trong một vài trường hợp, phần trăm pin mà máy hiển thị có thể sẽ không đúng với lượng pin còn lại thực tế. Đây là một trong những lỗi trên iPhone 6S và 6S Plus. 

Apple hưỡng dẫn người dùng sửa lỗi phần trăm pin trên iPhone 6s

Sai sót phần trăm pin là lỗi trên iPhone 6S và 6S Plus

Apple cho biết sai sót xảy ra là do việc thay đổi múi giờ đột ngột khi người dùng đi du lịch hoặc chỉnh lại thời gian một cách thủ công: “Nếu người dùng chỉnh sửa thời gian trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus bằng tay hoặc thay đổi múi giờ đột ngột khi đi du lịch, có thể người dùng sẽ nhận thấy việc tỷ lệ phần trăm pin của máy có sự sai lệch nhất định”. 

Theo hướng dẫn trong văn bản sửa lỗi, Apple cho biết việc khởi động lại thiết bị sẽ giúp người dùng tạm khắc phục được vấn đề. Nếu chẳng may gặp phải lỗi này, người dùng chỉ cần vào Settings > General > Date & Time kích hoạt “Set Automatiacaly”. Vấn đề ở đây là người dùng có thể chưa nhận ra là chỉ số phần trăm pin của điện thoại đã không chạy trong một thời gian nếu người dùng vừa tùy chỉnh lại giờ của iPhone 6s/ 6s Plus hoặc có việc phải ra nước ngoài.

Trước mắt, hãy thường xuyên chú ý và kiểm tra pin điện thoại để khởi động lại và kịp thời thiết lập Date & Time trong khi Apple điều tra nguyên nhân để tiến hành fix lỗi.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang