Thảm án chấn động Nghệ An: Oan nghiệt con tâm thần giết mẹ rồi khoe khắp bản?

author 09:03 15/07/2016

(VietQ.vn) - Vụ án mạng kinh hoàng con tâm thần sát hại mẹ già 82 tuổi rồi chạy đi khoe với bà con trong làng đang gây xôn xao dư luận tỉnh Nghệ An.

Trao đổi với VTC News vào tối 14/7, ông Vi Văn Dung - Trưởng Công an xã Châu Phong (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng khiến một người tử vong. Nạn nhân được xác định là bà Lương Thị Thương (82 tuổi, trú tại bản Tóng, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An).

Trạm y tế xã Châu Phong, nơi nạn nhân vụ án mạng kinh hoàng được đưa đến cấp cứu nhưng không qua khỏi

Trạm y tế xã Châu Phong, nơi nạn nhân vụ án mạng kinh hoàng được đưa đến cấp cứu nhưng không qua khỏi. Ảnh VTC News

Trước đó vào khoảng 17h30 ngày 14/7, một số người dân sống tại bản Tóng bất ngờ phát hiện bà Thương nằm trên vũng máu, với nhiều vết chém trên người. Anh Hồ Sỹ Tam, người chứng kiến sự việc cho biết: “Vào lúc 17h, tôi cùng một số người dân thấy chị Lương Thị Hiền (40 tuổi, con gái ruột của bà Thương) chạy đi ngoài đường và nói với mọi người rằng bà Thương đã bị mình chém chết”.

“Cứ nghĩ rằng chị Hiền nói đùa, vì chị này bị tâm thần đã được gần 10 năm nay. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau chúng tôi đã nghe hàng xóm thấy bà Thương bị chém nằm bất tỉnh trên vũng máu”, anh Tam nói.

Ngay lập tức người dân đã nhanh chóng báo cáo lên chính quyền địa phương, đồng thời đưa bà Thương đến trạm y tế xã Châu Phong để cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên bà Thương đã tử vong. Được biết, chị Hiền đã mắc bệnh tâm thần gần 10 năm nay. Hiện lực lượng chức năng đang tạm giam giữ đối tượng Lương Thị Hiền để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án mạng giết người.

Được biết trước khi án mạng con giết mẹ xảy ra, chị Lương Thị Hiền đã mắc bệnh tâm thần gần 10 năm nay

Được biết trước khi án mạng con giết mẹ xảy ra, chị Lương Thị Hiền đã mắc bệnh tâm thần gần 10 năm nay. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên xảy ra án mạng thương tâm con tâm thần sát hại bố, mẹ ở Nghệ An. Trước đó vào chiều 21/5/2016, báo Kiến Thức trích thông tin từ chính quyền xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ con trai giết bố thương tâm.

Cụ thể vào khoảng 23h khuya 20/5, trong lúc chuẩn bị lên giường đi ngủ, ông Hoàng Văn Châu (57 tuổi, trú xóm 11, xã Nghi Xá) bất ngờ bị Hoàng Văn Nhật (27 tuổi, con trai ông Châu) bất ngờ cầm dao đâm liên tiếp vào người. Nhát dao chí mạng khiến ông Châu gục chết tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Nhật nhanh chóng vứt hung khí tại chỗ rồi bỏ trốn khỏi hiện trường án mạng. Nhận được tin báo, công an huyện Nghi Lộc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, truy bắt đối tượng. Nam thanh niên 27 tuổi này bị công an bắt giữ cách đó không xa sau hơn một giờ đồng hồ lẩn trốn.

Trước đó ở Nghệ An cũng từng xảy ra án mạng con tâm thần sát hại cha ruột

Trước đó ở Nghệ An cũng từng xảy ra án mạng con tâm thần sát hại cha ruột. Ảnh Kiến Thức

Theo người dân địa phương, trước khi xảy ra án mạng, Nhật có tiền sử bị bệnh tâm thần. Gia đình đã từng đưa nam thanh niên này đi điều trị ở nhiều nơi. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, do thương con nên ông Châu lại đưa con về nhà để tiện chăm sóc cho Nhật.

Sức mạnh siêu tiêm kích F-35 gây tranh cãi vì 'không đáng đồng tiền bát gạo'(VietQ.vn) - Được kỳ vọng cao nhưng máy bay F-35 lại không ít lần bị chê bai, thậm chí siêu tiêm kích này còn bị coi là chiến đấu cơ thế hệ mới kém hiệu quả nhất.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang